logo-heading

1. แบ็งฌาแม็ง ปาวาร์ (บาเยิร์น มิวนิค)

ข้อมูลเบื้องต้น: อายุ 27 ปี สูง 186 เซนติเมตร ถนัดเท้าขวา

จุดเด่น: ทักษะในการขึ้นเกม ที่เรียกว่าอยู่ในระดับท็อปคนหนึ่งของผู้เล่นกองหลัง เล่นได้ทั้งเซ็นเตอร์และแบ็คขวา เกมรับก็เข้าบอลดี ลูกกลางอากาศดี มีประสบการณ์ในระดับสูง และคว้าแชมป์รายการใหญ่ ๆ มาหมดแล้ว

จุดด้อย: มีแค่เรื่องสปีดที่ค่อนข้างช้า แต่ ปาวาร์ ก็สามารถใช้เรื่องการอ่านจังหวะเกมรับที่ดีของเขา มาช่วยทดแทนจุดนี้ได้

ข่าวล่าสุด: สกาย สปอร์ตส์ เยอรมัน รายงานว่า แมนยู ได้เริ่มการเจรจากับ ปาวาร์ และ บาเยิร์น แล้ว ซึ่งทุกฝ่ายกำลังพยายามหาข้อตกลงกัน โดย เทน ฮาก เป็นคนผลักดันดีลนี้เอง

คาดค่าตัว: 30 ล้านปอนด์

 

2. ฌอง-แคลร์ โทดิโบ้ (นีซ)

ข้อมูลเบื้องต้น: อายุ 23 ปี สูง 190 เซนติเมตร ถนัดเท้าขวา

จุดเด่น: มีทักษะที่ดี ทั้งการขึ้นเกมและเล่นเกมรับ ซึ่งเรื่องเกมรับของเขาจะโดดเด่นในการป้องกันแบบ 1 ต่อ 1 เป็นพิเศษ และทำได้ดีในการวิ่งช่วยประคองพื้นที่เกมรับ ทั้งด้านข้างและตรงกลาง ทั้งยังมีความคล่องตัวแม้จะตัวสูงใหญ่

จุดด้อย: แต่แม้จะรูปร่างดี แต่ โทดิโบ้ ยังเล่นลูกกลางอากาศได้ไม่แกร่งนัก แต่ด้วยร่างกายที่ดีและอายุยังน้อย เขาน่าจะพัฒนาจุดนี้ให้ดีขึ้นได้ หรือเอาจริง ๆ ก็ไม่น่าเป็นปัญหานั่นเอง

ข่าวล่าสุด: โรมาโน่ เคยรายงานว่า โทดิโบ้ เป็นตัวเลือกอันดับ 1 ของ แมนยู เลย ที่จะเอามาแทน แม็คไกวร์ และทีมได้มีการเจรจากับเอเย่นต์ของนักเตะแล้ว
 
คาดค่าตัว: 35-40 ล้านปอนด์

 

3. เอ็ดมอนด์ แท็ปโซบา (เลเวอร์คูเซ่น)

ข้อมูลเบื้องต้น: อายุ 24 ปี สูง 192 เซนติเมตร ถนัดเท้าขวา

จุดเด่น: ทำได้ดีทั้งเรื่องการขึ้นเกมและเล่นเกมป้องกันเช่นกัน โดยเขาจะเด่นเรื่องการเล่นเกมรับในกรอบเขตโทษ ด้วยความนิ่ง ยืนตำแหน่งดี อ่านเกมดักทางบอลได้ดี และมีการเข้าบอลที่ดุดัน พร้อมกับมีความเร็ว แม้จะตัวสูงใหญ่ก็ตาม

จุดด้อย: เช่นเดียวกับ โทบิโด้ คือเรื่องลูกกลางอากาศ ด้วยรูปร่างเขาควรทำได้ดีกว่านี้ แต่เช่นกัน คิดว่าจุดนี้คงไม่เป็นปัญหา น่าจะพัฒนาได้

ข่าวล่าสุด: เพิ่งมีข่าวกับ แมนยู อย่างชัดเจนเมื่อไม่นานนี้ แต่ก็ยังไม่มีรายงานว่า ปีศาจแดง ได้เริ่มติดต่อเจรจาเข้าไปหรือยัง?

คาดค่าตัว: 40-45 ล้านปอนด์

 

[ คิดว่าใครเหมาะสุด ? ]

เรามองว่า “โทดิโบ้” มีทักษะที่ตอบโจทย์ แมนยู มากที่สุด สำหรับเซ็นเตอร์ตัวขวาที่จะนำมายืนคู่กับ ลิซานโดร มาร์ติเนซ หรือที่จะคอยสลับกับ ราฟาเอล วาราน และหากเก่งหรือไปได้สวย ทีมจะสามารถใช้งานเขาได้แบบระยะยาว 6-7 ปี หรือมากกว่านั้นได้เลย

แต่อย่างไรก็ดี ทั้ง 3 นักเตะ ล้วนเป็นกองหลังที่มีศักยภาพ เก่งทั้งการขึ้นบอลและเกมรับทุกคน ไม่ว่าจะได้ใครมา เขาคนนั้นจะช่วยยกระดับและเพิ่มความอุ่นใจในเกมรับ ให้กับทีมของ เอริค เทน ฮาก ได้อย่างแน่นอน.

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline