logo-heading

เพราะสโมสรกำลังจะได้เจ้าของใหม่อย่าง กลุ่มทุนกาตาร์ ของ ชีค จัสซิม ที่เตรียมมาหุบกิจการทีมแบบเต็ม ๆ ด้วยการจ่ายข้อเสนอถึง 6 พันล้านปอนด์

แต่ประเด็นที่ทำให้คนต้องสะดุด เพราะมันมาจากการรายงานของ เดอะ ซัน ทว่าช่วงหลังแท็บลอยด์อังกฤษเจ้านี้ ก็ไม่ได้มีแต่ข่าวโคมลอย และนักข่าวผู้รายงานเรื่องนี้ก็ถือว่าพอมีความน่าเชื่อถือ หรือพอฟังได้เลย

ดังนั้นว่าแล้ววันนี้ ขอบสนาม ของเรา จะขอมาพาคลายข้อสงสัย ว่าเนื้อหาข่าวจริง ๆ นั้นมีอะไรบ้าง? และนักข่าวต้นเรื่องนี้ ผู้มีนามว่า ‘นีล คัสติส’ นั้น เชื่อถือได้หรือไม่?
 

ข่าวว่าไงบ้าง ?

อีกสิ่งที่น่าสนใจของข่าวนี้ คือมันได้ลงแผ่หลาบนหน้าหนึ่งของ เดอะ ซัน ด้วยตัวอักษรใหญ่ชัดแจ๋ว พร้อมกับรูปของ ชีค จัสซิม และสัญลักษณ์ของ แมนฯ ยูไนเต็ด ที่เหมือนจะสื่อถึงความมั่นใจ หรือความน่าสนใจบางอย่างของข่าวนี้

สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติมจากที่เราได้กล่าวไป รายงานยังมีระบุเพิ่มเติมว่า ทีมงานของ ชีค จัสซิม ใกล้เสร็จสิ้นกระบวนการเทคโอเวอร์แล้ว โดยเป็นการซื้อแบบ 100% ไร้ ตระกูลปลิงมะกัน มาเกาะติดอีกต่อไป

และเมื่อสำเร็จ กลุ่มทุนกาตาร์ จะเข้ามาเคลียร์หนี้ทั้งหมดให้สโมสร, ลงทุนเสริมขุมกำลังครั้งใหญ่ นอกจากนี้ยังมีแผนจะอัพเกรดทั้ง โอลด์ แทรฟฟอร์ด และสนามฝึกซ้อม แคร์ริงตัน

แน่นอนว่า กลุ่มทุนกาตาร์ ของ ชีค จัสซิม คือคนที่ดูคู่ควรที่สุด ที่จะมายุติช่วงเวลา 18 ปีในสโมสรแห่งนี้ของ เกลเซอร์ สำหรับสายตาของแฟน แมนยู

แต่ประเด็นที่ก่อนจะได้ฝันหวาน คือเรื่องที่ว่าข่าวนี้นั้น …
 

เชื่อถือได้หรือไม่ ?

แม้ในอดีต เดอะ ซัน มักจะถูกมองว่าเป็นสื่อฟุตบอลที่มีความน่าเชื่อถือต่ำ แต่ช่วงหลังมานี้ ดูเหมือนจะไม่ได้เป็นแบบนั้นซะทีเดียว

พวกเขามีการดึงนักข่าวที่มีคุณภาพเข้ามา และปัจจุบันการดูความน่าเชื่อถือของข่าว มักจะมาจากตัวนักข่าวผู้รายงานเป็นสำคัญ

และหนึ่งในนักข่าวที่ดูมีความน่าเชื่อถือ หรือพอฟังได้มากที่สุดของ เดอะ ซัน ก็คือ นีล คัสติส ต้นตอข่าวดีเรื่องการจ่อเทคโอเวอร์ แมนยู ของ ชีค จัสซิม นั่นเอง

และเมื่อดูจากประวัติของ นีล คัสติส ล่าสุดเขาก็เพิ่งเป็นนักข่าวคนแรก ๆ สุด ที่รายงานเรื่อง เมสัน กรีนวู้ด จะออกจาก ปีศาจแดง

ในทวิตเตอร์ก็มีผู้ติดตามเกือบ 9 หมื่นคน เขาถูกฟอลโล่วจากนักข่าวดังอย่าง ฟาบริซิโอ โรมาโน่, ดาวิด ออร์นสตีน, ไซม่อน สโตน และอีกมากมาย

เห็นได้ชัดว่า นีล คัสติส พอมีชื่อเสียงในหมู่นักข่าว แม้จะไม่ใช่ระดับเทียร์ 1 แต่อย่างน้อย ๆ เขาก็ไม่ใช่นักข่าวไก่ก่าที่แทบจะไร้ความน่าเชื่อถือ

ยังไงก็พอฟังได้ครับ ฟังหูไว้หู จะให้มั่นใจคงต้องรอนักข่าวหรือสื่อดัง ๆ รายงานตรงกันอีกที

แต่อย่างไรก็ดี นี่ก็ถือเป็นข่าวที่สาวกผีทุกคนอยากได้ยิน ได้ฟัง และต่างตั้งความหวังว่าครั้งนี้ มันจะเป็นเรื่องจริงสักทีนะ.

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline