logo-heading

1. อลิสซอน เซฟชีวิต ลิเวอร์พูล

ถ้าไม่มี อลิสซอน เบ็คเกอร์ ในเกมนี้ คงไม่มีปาฏิหาริย์เกิดขึ้นสำหรับ ลิเวอร์พูล อย่างแน่นอน เพราะในช่วงที่พวกเขา กำลังเสียกระบวน เสียกำลังใจ ทั้งโดนนำ ทั้งโดนใบแดง เกือบจะโดนลูกที่ 2 อยู่แล้ว

โดยเฉพาะในจังหวะที่ เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ โหม่งสกัดไปเข้าทาง มิเกล อัลมิร่อน ได้ตั้งป้อมวอลเล่ย์ในกรอบเขตโทษ แบบโล่งๆ ไม่มีตัวประกบ

บอลพุ่งเป็นลูกไฟ กำลังจะเสียบซุกตาข่ายอยู่แล้ว แต่ อลิสซอน ปัดเช็ดคาน ไม่ให้เข้าประตูได้อย่างเหลือเชื่อ เพราะถ้าลูกนี้เข้าไป สาลิกาดง จะขึ้นนำ 2 ลูก คงสามารถพูดได้เต็มปากเลยว่า "ช้อยเก็บฉาก" ดังนั้นถ้าไม่มี อลิสซอน รูปเกมคงออกอีกแบบไปแล้ว

2. การลงมาของ ดิโอโก โชต้า

หลังจากที่ ลิเวอร์พูล เหลือ 10 คน เจอร์เก้น คล็อปป์ ก็ต้องมีการเปลี่ยนแท็คติค ซึ่งผู้โชคร้ายที่โดนถอดออกจากสนาม กลายเป็น หลุยซ์ ดิอาซ ปีกซ้ายตัวจี๊ด เพื่อส่ง โจ โกเมซ ลงมา

การเปลี่ยนตัวของ เจอร์เก้น คล็อปป์ กลายเป็นดราม่าทันที เพราะทุกคนมองว่า ดิอาซ ควรอยู่ และ โคดี้ กัคโป ควรออกไป แต่ดราม่าเรื่องนี้ขอข้ามไปก่อน

เพราะการเปลี่ยนตัวของ คล็อปป์ ที่ยอมแลกทุกสิ่ง ก็กลายเป็นจุดเปลี่ยน คือการถอด กัคโป ออกไป และ ส่ง ดิโอโก โชต้า ลงมาเล่นแทนนาที 58 ทุกอย่างก็ดีขึ้นมากจริงๆ เพราะ โชต้า เก็บบอลได้, ไม่จับบอลลั่น, กล้าดวล 1v1 กับคู่แข่ง รวมถึงมีช็อต คีย์พาส ให้ทีมหลายครั้ง

และ 1 ครั้งที่ว่านั้น ก็เป็นที่มาของประตูตีเสมอ 1-1 โดย โชต้า จ่ายไปติดตัว สเวน บอทแมน แต่บอลยังเป็นใจให้กับ ดาร์วิน นูนเญซ หลุดเข้าไปยิง นอกจากนี้พลังของเขา ยังช่วยไล่บีบเพรสซิ่ง ให้ทีมได้กลับมาครองบอล นับว่าลงมาเล่นแล้ว เป็นอีก 1 จุดเปลี่ยนของเกมเลยทีเดียว

3. นูนเญซ ฮีโร่ ซูเปอร์ซัพ

พระเอกในเกมนี้ ไม่มีใครจะหล่อเกินไปกว่า ดาร์วิน นูนเญซ อีกแล้ว เพราะเขาลงมาเป็นซูเปอร์ซัพฮีโร่ ยิงให้ หงส์แดง พลิกนรกสร้างปาฏิหาริย์เอาชนะ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด 2-1

เชื่อว่าก่อนเกม ไม่มีใครกล้าคิดหรอกว่า นูนเญซจะลงสนาม และ มาสร้างคอนเทนต์ฮีโร่ขนาดนี้ เพราะในแผงตัวรุก เขาเหมือนเป็นตัวเลือกลำดับที่ 5 เป็นรอง โม ซาลาห์, โคดี้ กัคโป, หลุยส์ ดิอาซ และ ดิโอโก้ โชต้า ซึ่งช่วงหลังเสียความมั่นใจไปเยอะ

แต่ในเกมนี้ 13 นาที ที่ นูนเญซ ได้อยู่ในสนาม และ มันเป็น 13 นาที ที่เขาจะไม่มีวันลืม เพราะโอกาส 2 ครั้งของ "หนูน" เปลี่ยนมันเป็น 2 ประตู ใครจะเหลือ ตามหลัง 0-1 เหลือ 10 คน ตั้งแต่ครึ่งชั่วโมงแรกของเกม จะพลิกนรกกลับมาได้

เรียกว่า ดาร์วิน นูนเญซ คือฮีโร่ตัวจริงเสียงจริง ที่พา ลิเวอร์พูล กลับมาเก็บ 3 คะแนนสำคัญ กลายเป็นบุคคลที่ยึดโลก "โซเชี่ยล" ตอนนี้ไปแล้ว หากโชว์ฟอร์มแบบนี้ต่อไปได้ ตัวเลือกลำดับที่ 5 คงไม่ใช่เขาอีกแล้ว

ฮาย ฮาวดี้-
 

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline