logo-heading

นี่คือนักเตะที่ ลิเวอร์พูล มีข่าวมายาวนาน เหมือนว่าจะไม่จริงจัง เพราะไม่ได้ร้อนรนในการปิดดีลอะไรขนาดนั้น แต่ก็กลายเป็นว่านักเตะรายนี้ ได้ลงเอยกับ หงส์แดง เสียที ถึงแม้มีข่าวมากมายหลายทีม ดีลนี้มันเป็นมาอย่างไร เดี๋ยวมาเคลียร์เรื่องนี้ ไรอันกราเฟนแบร์ค ให้ได้ทราบกัน

[กราเฟนแบร์ค มีข่าวกับ ลิเวอร์พูล มาอย่างยาวนาน]

ไรอัน กราเฟนแบร์ค มีข่าวกับ ลิเวอร์พูล มานานแล้ว มีมาก่อนในช่วงตลาดซัมเมอร์นี้เสียอีก ย้อนกลับไปในช่วงที่ กราเฟนแบร์ค จะย้ายออกจาก อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม มาอยู่ บาเยิร์น มิวนิค ในฤดูกาล 2022–23 

ณ ตอนนั้น กราเฟนแบร์ค อยู่ในรายชื่อผู้เล่น ลิเวอร์พูล ต้องการเซ็นสัญญามาร่วมทีมเป็นอย่างมาก เป็นนักเตะที่ ไมเคิ่ล เอ็ดเวิร์ดส อดีตผอ.กีฬาคนดังของ ลิเวอร์พูล เพ่งเล็งเอาไว้ เพราะนักเตะดัตช์ ทำผลงานได้ดีมากในยุค เจอร์เก้น คล็อปป์ ทั้ง เฟอร์จิล ฟาน ไดค์, จอร์จินิโอ ไวจ์นัลดุม และ ล่าสุดคือ โคดี้ กัคโป แต่ว่าดีลนั้นไม่ได้เกิดขึ้น สุดท้ายก็เสร็จโรงเรียน เสือใต้ ไป

แต่ทว่า กราเฟนแบร์ค ในสีเสื้อ บาเยิร์น มันไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ เพราะเขามีสถานะเป็นแค่ตัวสำรอง ไม่เคยเป็นตัวจริงในใจ ทั้งยุค ยูเลี่ยน นาเกลส์มันน์ หรือ ปัจจุบันที่ โธมัส ทูเคิ่ล คุมทีม โดยลงเล่นในศึก บุนเดสลีกา เยอรมัน ไปแค่ 25 นัด และ เป็นตัวจริงแค่ 3 เกม เท่านั้น

ทำให้ กราเฟนแบร์ค ต้องการย้ายออกจากทีม โดยมี ลิเวอร์พูล แสดงความสนใจ รวมถึง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก็อยากได้นักเตะรายนี้เช่นเดียวกัน ซึ่งแน่นอนว่า ลิเวอร์พูล มีข้อมูลทุกๆอย่างเกี่ยวกับการเล่นของนักเตะรายนี้ ทั้งสถิติต่างๆ และ การพัฒนาฝีเท้า เพราะเป็นนักเตะที่ หงส์แดง สนใจมาอย่างยาวนาน

แต่นับตั้งแต่ที่ ลิเวอร์พูล คว้า เอ็นโด เข้ามาร่วมทีม ก็ไม่ได้มีความใกล้เคียงเลยว่า ลิเวอร์พูล จะคว้านักเตะรายนี้มาได้ มีแค่ข่าว แต่ก็ไม่ปิดดีลสักที รวมถึง บาเยิร์น มิวนิค ก็ยังไม่ต้องการปล่อยนักเตะรายนี้ออกจากทีม จนกว่าจะหาใครมาเป็นตัวแทนได้

[ หลักฐานที่ว่า กราเฟนแบร์ค  เป็นเด็กหงส์แดง ]

เรื่องการขุดคุ้ยเรื่องราวในอดีต ต้องยกความดีความชอบให้กับชาวเน็ตจริงๆ เพราะไม่ว่าคุณจะเคยทำอะไร หรือ เคยโพสต์รูปไว้แบบไหน พวกเขาก็สามารถไปหามาจนเจอได้ในที่สุด และ ในกรณีของ กราเฟนแบร์ค ก็เช่นกัน เพราะมันทำให้รู้ว่าเขาน่าจะเลือก หงส์แดง มากกว่า แมนฯ ยูไนเต็ด

ทันทีที่มีข่าวว่า กราเฟนแบร์ค ต้องการย้ายมาอยู่กับ ลิเวอร์พูล ก็มีการไปขุดภาพเก่า เอามาเล่าใหม่ ว่า กราเฟนแบร์ค นี่แหละ เป็นเด็ก หงส์แดง ตัวจริงเสียงจริง โดยเป็นภาพที่เจ้าตัวเสื้อสโมสร ลิเวอร์พูล ขณะไปเล่นฟิตเนส

ถ้าถามว่าภาพนั้นนานหรือยัง ? ก็ไม่นานเท่าไหร่ ผ่านมาประมาณ 3-4 ปี เพราะเสื้อ ลิเวอร์พูล ที่ กราเฟนแบร์ค สวมใส่นั้น เป็นชุดที่หลังจาก หงส์แดง คว้าแชมป์ สโมสรโลก มาครอง เมื่อปี 2019 ซึ่งตอนนั้น กราเฟนแบร์ค เพิ่งอายุ 17 ขวบ เท่านั้น และ เพิ่งถูกดันขึ้นสู่ชุดใหญ่ อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม มาหมาดๆ

ไทมไลน์ ไรอัน กราเฟนแบร์ค คนที่เลือกมา ลิเวอร์พูล ตั้งแต่ต้น และ หลักฐานชิ้นนี้แหละครับ ที่ทำให้สาวก ลิเวอร์พูล กรี๊ดกันบ้านแตกว่า นี่คือนักเตะที่มีใจ และ พร้อมย้ายมาอยู่กับ หงส์แดง จริงๆ ไม่ได้มาเพราะอำนาจเงิน หรือว่าความต้องการของคนใดคนหนึ่ง

[ บรรลุข้อตกลง ปิดดีลกันเรียบร้อย ]

หลังมีข่าวรายงานจากทาง บิลด์ สปอร์ต สื่อกีฬาดังแห่งเยอรมัน เมื่อช่วงเย็นวันศุกร์ที่ผ่านมาว่า กราเฟนแบร์ค ไม่ได้เดินทางไปฝึกซ้อมกับ บาเยิร์น มิวนิค เพื่อเตรียมตัวย้ายไปอยู่กับ ลิเวอร์พูล จากนั้นไม่เกิน 12 ชั่วโมง ก็กลายเป็นข่าวที่สาวก เดอะ ค็อป ดี๊ด๊ากันสุดๆ

เพราะ ลิเวอร์พูล สามารถบรรลุข้อตกลงกับ บาเยิร์น ในการเซ็นสัญญากับ ไรอัน กราเฟนแบร์ค ได้แล้วเรียบร้อย มูลค่าอยู่ที่ 40 ล้านยูโร บวกแอดออนส์ นักเตะวัย 21 ปี โดย กราเฟนแบร์ค เดินทางมาตรวจร่างกาย และ เซ็นสัญญากับสโมสร เป็นเวลา 5 ปี ส่วนทาง บาเยิร์น มิวนิค ที่ตัดสินใจปล่อยนักเตะรายนี้ออกมา เนื่องจากพวกเขาได้เล็ง ปาลินญ่า มิดฟิลด์ตัวเก่งจาก ฟูแล่ม เอาไว้ทดแทน แต่ก็ล่มลงไป

อย่างไรก็ตาม ในดีลของ กราเฟนแบร์ค เปิดตัวเป็นนักเตะ ลิเวอร์พูล คนที่ 4 ในช่วงซัมเมอร์นี้ ต่อจาก อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์, โดมินิค โซบอสไล และ วาตารุ เอ็นโด เรียกว่าเป็นกองกลางยุคใหม่ของแท้

แล้วมารอดูกันว่า มิดฟิลด์เจเนเรชั่นใหม่ของ หงส์แดง จะสามารถประกาศศักดา โชว์ผลงานให้เปรี้ยงปร้าง เหมือนสมัยยุคเกรียงไกร ที่มี จอร์แดน เฮนเดอร์สัน หรือ ฟาบินโญ่ อยู่ในทีมได้หรือไม่ ไว้มารอดูกัน

ฮาย ฮาวดี้-

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline