logo-heading

ตั้งแต่ต้น จนถึงวันที่ทั้งคู่แตกหัก เผลอๆหน้ากันก็ไม่อยากมอง มันเกิดอะไรขึ้นบ้าง ล่าสุดสถานการณ์เป็นแบบไหน และ จุดจบมันจะลงเอยอย่างไร เดี๋ยว #ขอบสนามเกาตรงจุด จะสรุปให้ฟัง

- จุดแตกหักระหว่าง ซานโช่ กับ เทน ฮาก

หลังจบเกมที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด บุกไปแพ้ต่อ อาร์เซน่อล 1-3 มันเกิดระเบิดลูกหนึ่ง ระหว่าง เอริค เทน ฮาก กับ จาดอน ซานโช่ เพราะมีผู้สื่อข่าวไปจ่อไมค์ถามว่า ทำไมแมตช์นี้ ถึงไม่มีชื่อของ ซานโช่ และ ไม่ได้เดินทางมากับทีมด้วย

ก่อนที่ เทน ฮาก จะบอกไว้ว่า เป็นเพราะนักเตะยังฝึกซ้อมได้ไม่ดีพอ จึงไม่มีชื่ออยู่ในทีมนัดดังกล่าว ซึ่งมันเหมือนจะไม่มีอะไรนะครับ เพราะช่วงหลัง ซานโช่ โชว์ฟอร์มไม่ดี เล่นไม่สมราคา 73 ล้านปอนด์ แบบนั้นจริงๆ

มันขึ้นอยู่กับว่าคนฟังอย่าง ซานโช่ จะรู้สึกอย่างไร เขาอาจเสียความรู้สึก ที่โค้ชพูดแบบนั้น แต่ก็ต้องก้มหน้าก้มตาฝึกซ้อมต่อไป แต่กลายเป็นว่า ซานโช่ กลับเลือดขึ้นหน้า เลือกทาง "แตกหัก" ด้วยการออกมาตอบโต้ และ เคลียร์ชัดๆ ว่า สิ่งที่ เทน ฮาก พูดออกไปนั้น ไม่เป็นความจริงเลยแม้แต่น้อย และ เขากลายเป็นแพะรับบาปมานานแล้ว

ทำให้เรื่องนี้กลายเป็นประเด็นเดือด มีการถกเถียงกันไปในวงกว้างว่า สิ่งที่ เทน ฮาก สมควรพูดผ่านสาธารณชน หรือเปล่า หรือว่า ซานโช่ ฝึกซ้อมไม่ดีจริงๆ ซึ่งเรื่องนี้ต้องมีฝั่งใดฝั่งหนึ่งโกหกอย่างแน่นอน

- ซานโช่ ถูกแฉ ขาดระเบียบวินัย
มาซ้อมสายเป็นประจำ

เดิมที การด่าลูกน้องผ่านสื่อของ เอริค เทน ฮาก เหมือนว่าทัวร์จะไปลงที่กุนซือรายนี้ แต่กระนั้นก็มีการขุดคุ้ยกันมาเรื่อยๆว่า สาเหตุที่ เทน ฮาก จำเป็นต้องพูดแบบนั้นออกไป นั่นก็เพราะ ซานโช่ ฝึกซ้อมไม่เต็มที่จริงๆ และ ก็มีปัญหาเรื่องระเบียบวินัยหลายๆครั้ง

เพราะ ดิ แอธเลติค สื่อจากอังกฤษ ได้ตีพิมพ์ เคลียร์ชัดๆ แทน เทน ฮาก เลยว่า ซานโช่ เป็นนักเตะที่ค่อนข้างขาดระเบียบวินัยมากพอสมควร โดยเขามาสายเป็นประจำตั้งแต่ฤดูกาลที่แล้ว จนทำให้ เทน ฮาก ไม่พอใจอย่างยิ่ง และ เคยสั่งให้ปีกชาวอังกฤษ ต้องเดินทางมาซ้อม หรือ มาประชุมทีม ก่อนเวลา 1 ชั่วโมง 

ซึ่งช่วงแรกนักเตะก็ทำตามคำสั่งด้วยดี แต่เพียงไม่นานก็กลับไปเป็นแบบเดิม จากนั้นก็ขาดความกระตือรือร้นในการฝึกซ้อม จนเพื่อนร่วมทีมบางคนรู้สึกไม่พอใจในพฤติกรรมของเขาไม่ต่างจาก เทน ฮาก 

ดิ แอธเลติค ไม่ใช่แค่เคลียร์แทน เทน ฮาก แต่ยังแฉ ซานโช่ ต่อว่า พฤติกรรมของนักเตะ เป็นแบบนี้ ตั้งแต่สมัยเป็นดาวรุ่งอยู่กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แล้ว ถึงขั้นที่ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ทนไม่ไหว ขายต่อไปให้กับ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนก์ ด้วยราคา 8 ล้านยูโร เมื่อปี 2017

ถึงแม้ว่า ซานโช่ จะไปโด่งดังกับ เสือเหลือง ยิงประตู กับ แอสซิสต์ เป็นว่าเล่น มีสภาพจิตใจที่แข็งแกร่งเวลาอยู่ในสนาม แต่เขาก็ยังมีพฤติกรรมแบบเดิมๆ โดยสื่อจากอังกฤษ สำนักนี้ อ้างว่า ซานโช่ มักตื่นสาย และ พลาดการประชุมทีมเป็นประจำ เดือดร้อนสตาฟฟ์ของทีม ต้องไปเคาะห้อง เพื่อตามตัวมามีตติ้งกับทีมอีกด้วย

- ซานโช่ แข็งข้อ ไม่มีทาง
เอ่ยปากขอโทษ เอริค เทน ฮาก

ว่ากันตามตรง นี่มันเป็นโอกาสที่ดีที่สุดแล้ว ที่ ซานโช่ จะมีโอกาสได้พิสูจน์ฝีเท้ากับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อีกครั้ง เนื่องจาก อันโตนี่ ปีกขวาตัวหลัก ถูกถอดชื่อออกจากทีม ในคดีตกเป็นผู้ต้องสงสัยทำร้ายร่างกายอดีตแฟนสาว ดังนั้นถ้าเขาเอ่ยปากขอโทษ เอริค เทน ฮาก คือทางออกที่ เคลียร์ ที่สุดของเรื่องนี้

อย่างไรก็ตาม ซานโช่ เป็นวัยรุ่นที่แข็งข้อดีเหลือเกิน เพราะในวันที่ไฟกำลังมอดลง เขากลับทำให้มันปะทุขึ้นมาอีกรอบ เมื่อ แมนฯ ยูไนเต็ด แถลงการณ์ว่า "ซานโช่ ยังคงต้องอยู่ในโปรแกรมฝึกซ้อมส่วนตัว และ ถูกจับแยกซ้อมออกจากทีมชุดใหญ่ ต้องปลีกไปฝึกซ้อมแบบส่วนตัวเท่านั้น เพื่อรอให้แก้ไขปัญหาด้านระเบียบวินัย"

โดยมีรายงานจาก "ลอรี่ วิทเวลล์" สายข่าวเทียร์ 1 ฝั่งแมนเชสเตอร์ จาก ดิ แอธเลติค ระบุว่า สาเหตุที่ แมนฯ ยูไนเต็ด ต้องยอมเป็นหัวหน้าใจร้าย นั่นก็เพราะ จาดอน ซานโช่ ปฏิเสธที่จะเอ่ยปากขอโทษ เอริค เทน ฮาก หลังถูกขอให้ขอโทษ นั่นเอง

เมื่อเป็นเช่นนี้ จึงเข้าใจได้ว่าทำไม ซานโช่ ถึงกระเด็นหลุดจากทีมชุดใหญ่ แมนฯ ยูไนเต็ด และ ถ้าเป็นแบบนี้ต่อไป ก็คงไม่แคล้วก็ต้องแยกจากกัน เพราะด้วยลักษณะนิสัยดูแล้ว เป็นเด็กหัวดื้อพอสมควร 

ต้องมารอดูต่อว่า เมื่อผ่านไปสัก 1 สัปดาห์ 2 สัปดาห์ หรือ 1 เดือน สถานการณ์มันจะคลี่คลายลงหรือไม่ .. 

ซานโช่ จะยอมลด ทิฐิ ตัวเองลงหรือเปล่า เพราะไม่ใช่แค่ว่าเขาจะนั่งตูดด้านกับ ปีศาจแดง แต่ความฝันไปลุย ยูโร 2024 กับทีมชาติอังกฤษ ก็จบลงไปด้วย เว้นเสียแต่ว่าเขาจะเอ่ยปากขอโทษ เพื่อโอกาสลงสนาม ไม่ก็รอเวลาย้ายออกจากทีมในช่วงเดือนมกราคม ไปเลย

ฮาย ฮาวดี้-

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline