logo-heading

การที่แต่ละสโมสรมีศูนย์หน้าชั้นดีเข้ามาช่วยผลิตสกอร์นั้นถือว่ามีชัยไปกว่าครึ่ง ประกอบกับยิ่งเป็นศูนย์หน้าชาวไทยก็ย่อมส่งผลดีในหลายๆ สิ่งอย่าง และสามารถต่อยอดความท้าทายในระดับสูงได้ยิ่งขึ้น

ยุคปัจจุบันต้องยอมรับว่าการที่ศูนย์หน้าชาวไทยจะก้าวเป็นดาวยิงระดับสูงสุดในลีกเป็นเรื่องที่ไม่ง่าย เนื่องจากส่วนมากจะเน้นใช้ศูนย์หน้าต่างชาติ หากไม่เจ๋งจริงมีโอกาสน้อยที่จะลงเล่นและทำประตูได้ จึงเป็นอีกปัจจุบันที่ส่งผลในระดับทีมชาติที่มีตัวเลือกค่อนข้างน้อย

ปัจจุบันชื่อของ ธีรศักดิ์ เผยพิมาย ดาวรุ่งจากค่าย "สิงห์เจ้าท่า" การท่าเรือ เอฟซี เริ่มเป็นที่คุ้นหูมากขึ้น จัดว่าคือกองหน้าระดับท็อปที่น่าสนใจอีกคนหนึ่งของไทยเลยก็ว่าได้ หลังจากออกสตาร์ทเกมไทยลีกช่วง 6 เกมแรก ได้อย่างยอดเยี่ยม และยิงได้ 4 เกมติดต่อกัน

จากนักเตะที่โดดเด่นเวทีรากหญ้า ขึ้นมาโลดแล่นในเวทีระดับชาติ เส้นทางกว่าจะก้าวมาถึงจุดนี้จะเป็นอย่างไร วันนี้เราจะพามารู้จักกับตัวเขากันให้มากขึ้น

จากอดีตดาวยิงเวทีขาสั้น สู่ระดับอาชีพ

ธีรศักดิ์ เผยพิมาย หรือมีชื่อเล่นว่า "ต้น" เป็นชาวจังหวัดนครราชสีมาโดยกำเนิด มีโอกาสเข้ามาล่าฝันในเมืองกรุงคัดตัวกับโรงเรียนสุรศักดิ์มนตรี หนึ่งในสถาบันที่โดดเด่นในกีฬาสฟุตบอลของไทย จนผ่านและได้ศึกษาในระดับชั้น มัธยมปลาย

ธีรศักดิ์ ถูกยกเป็นหนึ่งในลูกศิษย์อันเป็นความภาคภูมิใจของ "อาจารย์เกลี้ยง" อาจารย์ สกล เกลี้ยงประเสริฐ โค้ชที่คอยบ่มเพาะขัดเกลาฝีเท้าตลอดมา จนสามารถโชว์ฟอร์มได้ยอดเยี่ยม มีส่วนช่วยพาทีมคว้าแชมป์ฟุตบอลกรมพลศึกษา, คว้าแชมป์กีฬา 7 สี และสามารถคว้าตำแหน่งดาวซัลโวประจำทัวร์นาเมนต์มาครองได้ด้วย

จากที่ฉายแววเด่นในเวทีระดับขาสั้น ธีรศักดิ์ เผยพิมาย ได้โอกาสก้าวไปอีกขั้นสู่เวทีระดับอาชีพครั้งแรกเซ็นสัญญาร่วมทัพ พราม แบงค็อก ซึ่งมี "โค้ชจุ่น" จตุพร ประมลบาล อดีตเฮดโค้ชฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย เป็นประธานสโมสร ที่เห็นแววในตัวของเขาและดึงตัวมาร่วมทีม และแจ้งเกิดกับทีมด้วยการซัดแฮตทริกในวัยเพียง 18 ปี 23 วัน ถือว่าน้อยที่สุดเป็นประวัติศาสตร์ และยิงได้เร็วที่สุด

ธีรศักดิ์ เผยพิมาย : ดาวรุ่งจอมผลิตสกอร์ที่ถูกยกเป็นเงา “ธีรศิลป์-AK9"

ด้วยฝีเท้าที่สามารถต่อยอดในระดับสูงได้ กราฟชีวิตพุ่งสูงขึ้นต่อเนื่อง โดยถูกสโมสร การท่าเรือ เอฟซี ยักษ์ใหญ่ศึก ไทยลีก เดินเรื่องดึงมาร่วมทีมในฤดูกาล 2021/22 ด้วยวัยที่ยังไม่ถึง 20 ปี

ธีรศักดิ์ เผยพิมาย : ดาวรุ่งจอมผลิตสกอร์ที่ถูกยกเป็นเงา “ธีรศิลป์-AK9"

ติดธงครั้งแรกในระยะเวลาอันรวดเร็ว

จุดเริ่มต้นในเวทีระดับชาติ "เจ้าต้น" ถูก โค้ชโย่ง วรวุธ ศรีมะฆะ เฮดโค้ชทีมชาติไทย U23 สมัยนั้น เรียกติดทีมชาติไทยครั้งแรกอย่างเป็นทางการ ชุดลุยศึกชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือก ที่ประเทศมองโกเลีย และในทัวร์นาเมนต์ ฟุตบอล U23 ชิงแชมป์เอเชีย 2022 ที่ประเทศกัมพูชา

จากนั้นฝีเท้าก็สามารถต่อยอดไปถึงทีมชาติไทยชุดใหญ่ได้ จึงถูก มาโน่ โพลกิ้ง เฮดโค้ช เรียกติดครั้งแรกในทัวร์นาเมนต์ ศึก คิงส์ คัพ 2022 ที่ จ.เชียงใหม่ ลงสนามอย่างเป็นทางการเกมที่พบกับ ตรินิแดด แอนด์ โตเบโก แม้เกมนั้นจะยิงประตูไม่ได้แต่ถือว่าเป็นประสบการณ์อันล้ำค่าที่สามารถทำตามความฝันได้สำเร็จ และหลังจากนั้นก็มีชื่อติดทีมชุดใหญ่ในช่วงฟีฟ่าเดย์ แต่ละครั้งตลอดเรื่อยมา

ธีรศักดิ์ เผยพิมาย : ดาวรุ่งจอมผลิตสกอร์ที่ถูกยกเป็นเงา “ธีรศิลป์-AK9"

ส่วนผสมระหว่าง ธีรศิลป์-AK9

จุดเด่นส่วนสูง 183 เซนติเมตร มีความนิ่ง จบสกอร์เฉียบคม มีความหลากหลาย หาช่องเข้าทำประตูถูกจังหวะ และเล่นลูกโหม่งได้ดี คุณสมบัติโดยรวมทำให้แฟนๆ พูดเป็นเสียงเดียวกันว่าดูคล้ายคลึงกับ ธีรศิลป์ แดงดา ศูนย์หน้าเบอร์หนึ่งทีมชาติไทย และอดิศักดิ์ ไกรษร อดีตศูนย์หน้า บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด และเมืองทอง ยูไนเต็ด ที่ปัจจุบันไปค้าแข้งในลีกมาเลเซีย

เด็กคนนี้จัดว่าเป็นนักเตะที่น่าสนใจอีกหนึ่งคนในวงการฟุตบอลไทย หากสามารถพัฒนาเรียนรู้ต่อยอดฝีเท้า เชื่อว่าจะมีพิษสงความอันตรายเพิ่มมากขึ้น และมีโอกาสที่จะก้าวขึ้นมาเป็นดาวยิงทีมชาติไทยได้ในอนาคต ซึ่งอันเป็นความภาคภูมิใจแก่กับสโมสรที่เคยปลุกปั้นมา รวมไปถึงเป็นผลดีต่อต้นสังกัดที่จะมีดาวยิงไว้คอยผลิตสกอร์โดยไม่ต้องพึ่งพานักเตะต่างชาติเพียงอย่างเดียว

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline