logo-heading

เหตุการณ์ไฟดับในสนามฟุตบอล สเตเดี้ยม จริงๆ เป็นอะไรที่สามารถเกิดขึ้นได้ ไม่ว่าจะเป็นสภาวะสภาพอากาศปกติหรือในช่วงที่มีฟ้าฝนคะนอง

โดยเฉพาะที่ ทะเลหลวง สเตเดี้ยม รังเหย้าของ "ค้างคาวไฟ" สุโขทัย เอฟซี ที่ล่าสุดเพิ่งโดน "อาการไฟดับ" เล่นงานเป็นครั้งที่ 2 ในฤดูกาลนี้ 

วันนี้ ขอบสนามบอลไทย ขอย้อนความหลังให้ดูกันหน่อยว่าเคยเกิดเหตุการณ์ไฟดับมาแล้วกี่รอบ 

2015 : เกมกับ นครปฐมฯ (เกมลีกรอง) โดยเกมนั้นพายุเข้านอกจากฟ้าฝนที่ตกลงมาอย่างหนักแล้ว ในสนามไฟก็ดับและไม่สามารถแข่งขันได้ เนื่องจากเครื่องปั่นไฟก็เจอผลกระทบจากพายุด้วยเช่นกัน 

2016 : เกมไทยลีกนัดบิ๊กแมตช์ที่เปิดบ้านพบกับ เมืองทอง ยูไนเต็ด และแพ้ไปด้วยสกอร์ 0-1 โดยเกมดังกล่าวนั้นมีเหตุการณ์ไฟดับในนาทีที่ 29 ใช้เวลาอยู่สักครู่ก่อนที่จะไฟจะกลับมาและสามารถเล่นต่อไปได้ 

2023/24 : เกมไทยลีกที่เปิดบ้านเสมอกับ ตราด เอฟซี 0-0 โดยเกมนัดนั้นเล่นกันไปเพียง 14 นาที ต้องหยุดกลางคัน เนื่องจากไฟในสนามเกิดดับลงทั้งหมด ทำให้ต้องใช้เวลาในการแก้สถานการณ์สักระบะก่อนที่จะกลับมาแข่งต่ออีกครั้ง

2023/24 : สดๆ ร้อนๆ ในเกมที่เปิดบ้านแพ้ บีจี 1-2 โดยนัดนี้ไฟดับถึง 2 รอบ ตั้งแต่นาทีที่ 40 ไฟดับลงในจังหวะที่เจ้าถิ่นจะได้เตะมุม ก่อนแก้ไขได้ทันภายใน 15 นาที และสามารถกลับมาเล่นต่อได้ และอีกครั้งในช่วงระหว่างพักครึ่งเวลาไฟสนามดับเป็นครั้งที่ 2 ทำให้ครึ่งหลังเริ่มช้ากว่าเดิม 10 นาที ก่อนกลับมาเริ่มแข่งขันตามปกติ

เท่ากับว่าเหตุการณ์ไฟดับที่ ทะเลหลวง สเตเดี้ยม ของ สุโขทัย เอฟซี เกิดขึ้นไปแล้วถึง 3 รอบ ถ้าคิดเป็นเกมก็ 2 เกมในฤดูกาล 2023/24 นี้ 

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline