logo-heading

ถือเป็นเรื่องปกติในเกมเล่นอุ่นเครื่องของ ทีมชาติไทย ที่เราๆ คงอยากเห็นการเปลี่ยนแปลงทีมในบางตำแหน่งเพื่อดูผู้เล่นรายใหม่ที่ถูกเรียกเข้ามา 

เช่นเดียวกับเรื่องระบบการเล่นของ "มาโน่ โพลกิ้ง" ในฐานะเฮดโค้ชใหญ่ที่เราคงอยากเห็นความหลากหลายเช่นกัน

ยกตัวอย่างในตำแหน่ง "ผู้รักษาประตู" ที่ก่อนหน้านี้เราเคยเห็นทั้ง กัมพล ปฐมอรรฆย์กุล และ ปฏิวัติ คำไหม ที่เคยลงมาสัมผัสเกมในช่วงที่มีทั้ง ฉัตรชัย บุตรพรม หรือ ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน 

แต่เกมอุ่นเครื่องกับ ทีมชาติเอสโตเนีย ในวันพรุ่งนี้ (17 ต.ค.) มันต่างออกไปจากครั้งก่อนๆ

ด้วยสถานการณ์ที่ ทีมชาติไทย กำลังเจออยู่ในตอนนี้ ที่เสมือนปัญหาประเดประดังเข้ามาจากทุกทิศทุกทาง 

ประกอบกับปัญหาเรื่องตัวผู้เล่นที่เราไม่ได้มีชุดใหญ่หรือชุดที่ดีที่สุดไป ดังนั้นเกมนัดนี้จึงไม่ใช่นัดที่ ทีมชาติไทย จะลองใครก็ได้เหมือนที่เคยๆ ทำ

โดยเฉพาะตำแหน่ง "ผู้รักษาประตู" ที่ไม่ควรเปลี่ยนด้วยประการทั้งปวง เพราะในเวลานี้และจากผลงานในเกมแรกที่เรียกว่าโคตรยอดเยี่ยมของ กัมพลปฐมอรรฆย์กุล เขาคือคนที่คู่ควรกับการเฝ้าเสาเป็นมือ 1 ของทีมต่อไปอีกนัด

เพราะนัดนี้เสมือนเราต้องเป็นนัดชิงฯ ที่ ทีมชาติไทย จะต้องกู้ศักดิ์ศรีของตัวเองกลับคืนมาให้ได้ไม่มากก็น้อย 

เพราะเกมกับ เอสโตเนีย เอาตรงๆ ด้วยอันดับฟีฟ่า แรงส์กิ้ง และ ผลงานในช่วง 4-5 เกมของเขาก็คงไม่ได้หนักขนาดที่เราโดน จอร์เจีย มา 

และเพราะเกมนี้มีความสำคัญมากๆ กับ ทีมชาติไทย ถ้าเกิดเรามีผลการแข่งขันที่ดีกลับมาได้สักเกม ทีมชาติไทย คงจะถูกพูดถึงในมุมที่น่าฟังบ้าง

อยากเห็น 11 ผู้เล่นตัวจริงของ ทีมชาติไทย พรุ่งนี้เร็วๆ จัง เพราะเราจะรู้ทันทีเลยว่า "โค้ชมาโน่" นั้นมองเกมกับ ทีมชาติเนอสโตเนีย ไว้ที่ระดับไหน ???

 

บอลพาดู 

 

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline