logo-heading

สำหรับ กัมพล ปฐมอรรฆย์กุล นายด่านฝีมือดีจาก ราชบุรี เอฟซี กับการได้รับโอกาสลงสนามให้กับ ทีมชาติไทย ทั้งสองเกมในแมตช์อุ่นเครื่อง ฟีฟ่า เดย์ ที่ผ่านมา ต้องบอกว่า "ซูเปอร์ไอซ์" ไม่ทำให้แฟนๆ ต้องผิดหวังหลังโชว์ผลงานได้น่าประทับใจตลอด 2 เกม (แพ้ จอร์เจีย 8-0 และ เสมอ เอสโตเนีย 1-1)

โดยเกมแรก "กัมพล" แม้จะเสียไปถึง 8 ประตู แต่เขาก็สร้างสถิติเซฟ 14 ครั้ง ช่วยให้ทัพ ช้างศึก รอดพ้นการโดนยิงเพิ่มได้อย่างยอดเยี่ยม 

ส่วนเกมที่สอง "เจ้าไอซ์" เสียไป 1 ประตู แต่ก็ยังมีสถิติเซฟมากถึง 4 ครั้ง และช่วยให้ ทีมชาติไทย ไม่แพ้ในนัดล่าสุดด้วย 

ทำให้ชื่อของ กัมพล ปฐมอรรฆย์กุล กลับมาถูกพูดถึงอีกครั้งว่าเขาดีพอที่จะกลับมาเป็นมือ 1 ของทีมชาติไทยอีกครั้งแล้ว !!!

แต่อย่างไรก็ตามการกลับมาแย่งชิง มือ 1 ทีมชาติไทยในครั้งนี้ถือว่าไม่ใช่เรื่องง่ายเพราะมีอีกหลายๆ ด่านให้เขาต้องผ่านไปทั้ง ....

ฉัตรชัย บุตรพรม ผู้รักษาประตูฝีมือดีเท้าเยี่ยมของ บีจี ปทุม ที่กลับมาเป็นมือ 1 ของทีมชาติอีกครั้ง หลังหายเจ็บกลับมาแล้ว 

อีกคน ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน นายด่านโคตรเก๋าแต่ฝีมือโคตรเยี่ยมของ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่แม้อายุจะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ แต่ฝีมือไม่มีตกเลยสักนิด

เช่นเดียวกับมือสามคนปัจจุบัน ปฏิวัติ คําไหม ที่กำลังขึ้นมาอย่างน่าสนใจ เพราะผลงานของเขากับ ทรู แบงค็อก อยู่ในช่วงเวลาที่ดีทั้งใน ไทยลีก และ ACL 

ไหนจะมีชื่อของ สรานนท์ อนุอินทร์ โกล์มือเยี่ยมจาก ลีโอ เชียงราย และ จิรวัฒน์ วังทะพันธ์ นายด่านดาวรุ่งจาก ขอนแก่น ยูไนเต็ด ที่อยู่ในข่ายได้รับความสนใจทีมชาติอีก 

แต่ถ้าเราขมวดเหลือ 3 คนที่เป็นตัวท็อปและถึงแม้ว่าผลงานทีมในปัจจุบันของ กัมพล จะดูเป็นรองทั้งหมดที่เอ่ยมา เพราะ 3 คนด้านบนอยู่ตำแหน่งท็อปบนของไทยลีดและได้เล่นฟุตบอลเอเชียทั้งนั้น แต่ถ้าวัดกันแบบเทียบผลงานส่วนตัวของ "เจ้าไอซ์" ส่วนตัวมองว่าเขาไม่เป็นรองใครทั้งนั้น 

อีกทั้งในทัวร์นามเมนต์ทีมชาติล่าสุดทั้งในชุดแชมป์ อาเซียน ที่เจ้าตัวเคยก้าวมาเป็นมือหนึ่ง รวมไปถึงผลงานล่าสุดในเกมอุ่นเครื่อง ฟีฟ่า เดย์ 2 เกมที่ผ่านมา เป็นเครื่องการันตีฝีมือว่าเขาไม่เคยทำให้ ทีมชาติไทย ต้องผิดหวัง

ดังนั้นถ้าจะบอกว่า "ซูเปอร์ไอซ์" ดีพอที่จะเป็น "มือหนึ่ง" ของ "ทีมชาติไทย" ต่อก็คงจะไม่เกินจริงแต่อย่างใด เพราะผลงานตอนนี้คือเครื่องพิสูจน์แล้ว 

แต่สุดท้ายเราในฐานะแฟนบอลได้แค่คิดเท่านั้น ส่วนที่จะเป็นจริงหรือไม่นั้นคงต้องยกให้ "มาโน่ โพลกิ้ง" ในฐานะเฮดโค้ชใหญ่เป็นคนปวดหัวในการตัดสินใจก็แล้วกัน เพราะเอาจริงๆ นายด่านของเราแต่ละคนเจ๋งๆ และเก่งๆ ทั้งนั้น !!!

 

บอลพาดู

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline