logo-heading

ก่อนเกม เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก ของ บีจี ปทุม ที่จะเล่นกับ คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ เมื่อวานนี้ เชื่อว่าหลายๆ คนน่าจะไปโฟกัสการกลับมาเจอทีมเก่าของ "เจ" ชนาธิป สรงกระสินธ์ 

จนหลายคนบอกว่าเกมนี้ "เจ" น่าจะเป็นหนึ่งในแมตช์ที่เขาตั้งใจและอยากลงสนามมากที่สุดนัดนึง เพราะคิดว่า "เจ" คงต้องการพิสูจน์ตัวเองให้ โทรุ โอนิกิ กุนซือใหญ่ ฟรอนตาเล่ ได้เห็นว่าเขายังเล่นอยู่ในระดับที่สูงได้ 

ซึ่งเอาตรงๆ พอได้ดูเกมเมื่อวานนี้มันก็เป็นแบบที่หลายๆ คนคิดเอาไว้ ... 

สุดท้ายเราได้เห็น "เจ" กลับมาลงตัวจริงและวิ่งสู้ฟัดทีมจากเจลีกอย่างไม่ลดละ ...

แต่ผมเองไม่อยากให้ไปคิดแบบนั้นซะทีเดียวว่า "เจ" ตั้งใจเล่นเกมนี้เป็นพิเศษ เพราะมันมองได้สองมุมว่าแล้วเกมอื่นๆ ล่ะ เจ ไม่ตั้งใจเล่นเหรอ ???

ดังนั้นขอพูดให้เคลียร์ๆ ก่อนแล้วกันว่า ผมเชื่อในความเป็นมืออาชีพและทัศนคติของ "เจ" เพราะนักเตะระดับนี้เขาไม่มีทางคิดแบบนี้แน่นอน

แต่เขาจะมีวิธีการเล่นรูปแบบการเล่นในแต่ละนัดแตกต่างกันออกไป ซึ่งผมเชื่อแบบไม่มีคำถามว่าน้องเองก็คงตั้งใจเล่นและพยายามอย่างสุดความสามารถของตัวเองในทุกเกมแหละ

แต่มันก็ขึ้นอยู่กับข้อแม้ในเรื่องสภาพร่างกายในเกมนั้นๆ ของ เจ ด้วย เพราะอย่าลืมว่าเกมล่าสุดเป็นตัวสำรองในลีก แสดงให้เห็นว่าร่างกายอาจจะยังไม่เต็มร้อย

ส่วนเกมนัดที่เจอกับ คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ เมื่อวานนี้เราจะเห็นได้ว่า "เจ" กลับมาเป็นตัวจริงอีกครั้ง และคราวนี้ก็ถูกดันขึ้นไปเล่นเป็นตัวรุกตัวบนสูงที่สุดเลยสูงว่า เฟรดดี้ อัลวาเรซ ด้วยซ้ำ

แน่นอนพอเจได้เล่นในตำแหน่งที่เป็นตัวรุกซึ่งเขาเคยได้ดีก่อนถูกโยกไปเล่นทางฝั่งใดฝั่งนึง สิ่งที่ "เจ" ทำให้เห็นเลยคือการดึงพวกตัวประกบให้เข้ามาหาตัวเองเยอะที่สุด เพื่อเปิดช่องให้เพื่อนๆ และถือว่าทำได้ดีมากๆ โดยเฉพาะในครึ่งเวลาแรกที่ช่วยให้ บีจี มีโอกาสเยอะมาก อันนี้น่าจะเพราะ "เจ" และผู้เล่นฟรอนตาเล่ต่างฝ่ายต่างรู้ดีถึงพิษสงของกันและกันเป็นอย่างดี

และที่สำคัญจังหวะและสปีดการล่นบอลเมื่อวานนี้ของ "เจ" เร็วมาก !!!

จนผมรู้สึกได้ว่ามัน "เร็วกว่า" เมื่อครั้งที่เล่นน้องเล่นในไทยลีกด้วยซ้ำ !!!

ทั้งลูกจ่ายบอลให้เพื่อนที่ไม่มีรอจังหวะโล่งๆ หรือง่ายๆ เรียกได้ว่าพอเหลือบเห็นช่องเป็นจ่าย ลูกเล่นพลิกแพรงจ่ายตวัดกลับหลังให้ ดานิโล่ หลุดเข้าไปยิง แสดงให้เห็นถึงการอ่านเกมและการเล่นเร็วจนผู้เล่นฟรอนตาเล่คาดไม่ถึง อีกทั้งลูกรับบอลต่อจากเพื่อนไม่ว่าจะแรงแค่ไหนเอาอยู่หมดเลย

มาถึงตรงนี้จึงขอย้ำอีกทีว่าไม่ใช่ว่าเกมนี้ "เจ" มันจะตั้งใจเล่นกว่าปกติ เพราะเจอทีมเก่าที่น้องเองก็อยากพิสูจน์อะไรบางอย่างหรอก 

แต่ !!! "เจ" รู้ว่าการเล่นกับทีมในระดับนี้ ที่เขาเคยผ่านมันมากว่า 7 ปีในญี่ปุ่น มันจำเป็นต้องใช้พละกำลังมากกว่าเดิม, สปีดบอลเร็วกว่าเดิม และ จังหวะบอลต้องเล่นให้น้อยกว่าเดิมเพื่อเอาชนะทีมระดับแชมป์เจลีกให้ได้ 

และอีกชอยส์สำคัญคือร่างกายของ "เจ" ที่ดูแล้วน่าจะกลับมาฟิตแบบมากที่สุดตั้งแต่เปิดฤดูกาล ดูได้จากช็อตที่โดนกองหลัง ฟรอนตาเล่ เสียบหนักๆ แบบลอยทั้งตัวแต่น้องก็กลับลุกขึ้นมาเล่นต่อได้เลย

ดังนั้นถึงเมื่อวานนี้ "บีจี ปทุม. จะจบด้วยการ "แพ้"

แต่อย่างน้อยๆ "เจ ชนาธิป" ก็ทำให้ผมชอบเกมเมื่อวานนี้ของเขาที่สุดเลย !!!

 

บอลพาดู 

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline