logo-heading

นับเป็นดีลที่คุ้มค่าไม่มีใครคาดคิดสำหรับ เจมส์ เบอร์ฟอร์ด แบ็คขวาดาวรุ่งลูกครึ่ง ไทย-อังกฤษ ที่เพิ่งย้ายมาร่วมทัพ "ช้างป่าห้วยขาแข้ง" อุทัยธานี เอฟซี ในศึก รีโว่ ไทยลีก 2023/24

นอกจากจะทำผลงานได้ยอดเยี่ยมกับต้นสังกัด มีจุดเด่นการเล่นที่ไม่เหมือนใครแล้วนั้น เจ้าตัวถูก มาโน่ โพลกิ้ง เรียกติดทีมชาติไทยชุดใหญ่ในช่วงฟีฟ่าเดย์ เดือนตุลาคม ที่ผ่านมา และเป็นการติดธงครั้งแรกของแข้งรายนี้อย่างรวดเร็วด้วยวัยเพียง 21 ปี เท่านั้น

แน่นอนว่าเขาคืออีกหนึ่งนักเตะที่แฟนๆ ชาวไทย อยากรู้จักกันให้มากขึ้น มีที่มาที่ไปเป็นอย่างไร วันนี้ ทีมงานขอบสนามบอลไทย จะพามารู้จักกับเขา มาติดตามกันครับ

แข้งนอกลีกอังกฤษ

ในสมัยที่ยังเป็นเยาวชน เจมส์ เบอร์เรสฟอร์ด เคยผ่านทีมเยาวชนของ ไบรท์ตัน และเริ่มต้นเส้นทางอาชีพครั้งแรกกับทีมนอกลีกที่อยู่ในอังกฤษอย่าง แลนซิ่ง เอฟซี, ก่อนที่จะย้าย ลีเวส, อีสบอร์น เบอโร และ วอร์ทติ้ง

เจมส์ เบอร์เรสฟอร์ด สมัยที่ค้าแข้งอยู่กับ วอร์ทติ้ง ทีมนอกลีกของอังกฤษ

เจมส์ ยึดเป็นนักเตะกำลังสำคัญของ วอร์ทติ้ง ประสบความสำเร็จคว้าแชมป์ อิสซ์เมียนลีก ซัสเซกซ์ ซีเนียร์ ชาลเล้นจ์ คัพ โดยมีสถิติลงสนามไปทั้งหมด 25 นัด ยิงได้ 2 ประในฤดูกาล 2022

ค้าแข้งแผ่นดินแม่ "ความท้าทายใหม่"

หลังจากยึดตัวหลักของ วอร์ทติ้ง แล้ว เจมส์ เริ่มมองไปถึงความท้าทายเพื่อยกระดับตัวเอง ด้วยอายุและฝีเท้าของเขาก็เกิดไปสะดุดตาต่อแมวมอง อุทัยธานี เอฟซี บวกกับนโยบายการเสริมทัพ ของ "บอสเบนซ์" ธนาชัย ปั้นงาม ประธานสโมสรพร้อมจัดเต็มกับการเล่นบนเวทีไทยลีกครั้งประวัติศาสตร์สโมสร เฟ้นหาแข้งฝีเท้าดี เขาจึงหนึ่งในช้อยส์ที่ตัดสินใจดึงตัวมาร่วมทีมในที่สุด

ฝั่งนักเตะก็เห็นว่าได้โอกาสเล่นในลีกแผ่นดินแม่ และมองถึงการได้ขึ้นไปติดทีมชาติไทยเช่นเดียวกัน ซึ่งเป็นความท้าทายที่น่าสนใจ

เจมส์ เบอร์เรสฟอร์ด ในสีเสื้อ อุทัยธานี เอฟซี

จุดเด่นตามฉบับแข้งยุโรป สู่เวทีทีมชาติ

เจมส์ เบอร์เรสฟอร์ด ยึดตำแหน่งตัวจริง "ช้างป่าห้วยขาแข้ง" ทั้งในยุคของ "โค้ชโด" ภัทรพล นาประเสริฐ กับ มิคาเอล สตาเรห์ มีการเล่นฉบับยุโรปขนานแท้ และถูกนำไปเปรียบสเปคกับ นิโคลัส มิคเคลสัน แบ็คขวาลูกครึ่ง ไทย-นอร์เวย์ ซึ่งสไตล์มีความคล้ายคลึงที่ขึ้นสุดลงสุดไม่มีหมด เลี้ยงบอลจ่ายบอลทำได้ดีและแม่นยำ ช่วยสร้างสรรค์โอกาสจากเกมรุกได้หลายครั้ง

เจมส์ เบอร์เรสฟอร์ด กับเกมเดบิวต์ทัพ ช้างศึก ทีมชาติไทย

แน่นอนว่าการที่ เจมส์ โชว์ฟอร์มเด่นกับต้นสังกัด จึงถูกเรียกติดทีมชาติไทยครั้งแรกลุยศึกฟีฟ่าเดย์ ที่ยุโรป และได้ลงประเดิมสนามในเกมที่เสมอกับ เอสโตเนีย 1-1 ซึ่งเกมดังกล่าวทำหน้าที่ได้ตามที่เฮดโค้ชต้องการ เพิ่มมิติทางฝั่งขวา และมีความความวูบวาบ

ท้ายที่สุดนี้แข้งรายนี้กำลังอยู่ในวัย 21 ปี ที่สามารถพัฒนาต่อไปได้อีกยาว มาติดตามกันต่อไปว่า เจมส์ เบอร์เรสฟอร์ด จะทำผลงานได้ตามเป้าหมายที่วางไว้กับ อุทัยธานี เอฟซี ได้หรือไม่

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline