logo-heading

แต่กระนั้นกับ หลุยส์ มานูเอล ดิอาซ คุณพ่อของดาวเตะ หงส์แดง ยังไม่สามารถช่วยเหลือได้ และ ไม่ทราบชะตากรรมชีวิตว่าเป็นอย่างไร แทบไม่มีความเคลื่อนไหวจากกลุ่มโจรติดอาวุธด้วยว่า จับตัวคุณพ่อของ หลุยส์ ดิอาซ ไปทำไม !!

อย่างไรก็ตาม หลังจากผ่านมา 5 วัน ตอนนี้รัฐบาลของ โคลอมเบีย ได้ทราบกลุ่มผู้ร้าย ที่ลักพาตัวคุณพ่อของ ดิอาซ ไปแล้ว และ การเจรจาให้ปล่อยตัวออกมาแบบไร้เงื่อนไข กำลังเป็นไปได้ด้วยดี ฉะนั้นไทม์ไลน์ความเคลื่อนไหวเรื่องนี้ มันเป็นอย่างไร ขอบสนาม จะมาสรุปเรื่องนี้ให้ฟังกัน

- เกิดเรื่องราวสะเทือนขวัญ
หัวใจ ดิอาซ ตกไปอยู่ตาตุ่ม

เกิดเรื่องราวสะเทือนใจ ทีทำเอา หลุยส์ ดิอาซ แทบจะล้มทั้งยืน เมื่อเขาได้รับแจ้งข่าวร้ายจาก เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือใหญ่ เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 28 ตุลาคม ขณะพักอยู่ที่โรงแรม ไททานิค โฮเทล เพื่อเตรียมตัว ก่อนเกมการแข่งขันที่  หงส์แดง เตรียมเปิดถิ่นแอนฟิลด์ เจอกับ น็อตติงแฮม ฟอเรสต์ ว่า คุณพ่อ กับ คุณแม่ ของเขา โดนกลุ่มโจรจับตัว เพื่อไปเรียกค่าไถ่

โดย ซิเลนิส มารูลันดา คุณแม่ของ ดิอาซ ถูกโจรที่มาพร้อมกับอาวุธปืน ลักพาตัวขึ้นมอเตอร์ไซค์ไป ส่วนคุณพ่อ หลุยส์ มานูเอล ดิอาซ ถูกลักพาตัวไปในเมืองบาร์รันกาส ในแคว้นลากัวฮิรา ทางตอนเหนือของโคลอมเบีย

แค่ต้องอยู่ต่างบ้าน ต่างเมือง ก็คิดถึง พ่อกับแม่ ก็คิดถึงใจจะขาดอยู่แล้ว ยังต้องมารับรู้ข่าวร้ายๆว่าบุพการีทั้ง 2 คน ถูกกลุ่มโจรติดอาวุธ ลักพาตัวไปอีก ทำให้ในสมองฟุ้งซ้านเข้าไปใหญ่ ไม่รู้ว่าจะเป็นตายร้ายดียังไง

ก่อนที่ ดิอาซ จะได้รับข่าวดี หายใจโล่งคอไปเปราะหนึ่ง เมื่อคุณแม่ของเขา ได้รับการช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ ออกมาอย่างปลอดภัย ไม่มีร่องรอยการถูกทำร้าย หรือ ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด

- ดิอาซ เดินทางกลับ โคลอมเบีย
ไม่มีรายชื่อลงเล่นเกมเจอ ฟอเรสต์

วันที่ ลิเวอร์พูล เปิดบ้านไล่ถล่ม น็อตติงแฮม ฟอเรสต์ 3-0 เกมนั้นไม่มีชื่อของ หลุยส์ ดิอาซ ทั้งในตำแหน่งตัวจริง และ มานั่งสำรอง โดยีมีรายงานว่าเขาได้เดินทางกลับไปประเทศโคลอมเบีย บ้านเกิดแล้ว เพื่อไปอยู่ดูแล เกรา ปอนเซ แฟนสาว และ ลูกสาวที่ยังเล็ก รวมถึงไปอยู่กับครอบครัว ที่กำลังอกสั่นขวัญแขวนกันอยู่ทุกคน

ตามจริงแล้ว เจอร์เก้น คล็อปป์ เตรียมแผนไว้ให้ หลุยส์ ดิอาซ ลงเล่นเป็นตัวจริงนัดนี้ หลังจากไม่มีชื่อนัดกลางสัปดาห์ ที่ถล่ม ตูลุส มาแบบยับเยิน 5-1 แต่กระนั้นเมื่อราวดังกล่าวเกิดขึ้น ทำให้ต้องเปลี่ยนระบบที่วางเอาไว้ และ ใช้ ดิโอโก้ โชต้า ลงเล่นเป็นตัวจริงแทน

จริงๆแล้วมันเป็นเกมที่ไม่น่าใช่งานยากสำหรับ ลิเวอร์พูล แต่นัดนี้นักเตะทุกคน รวมถึงสตาฟฟ์โค้ช คงลงเล่นไปด้วยความกังวลใจ เพราะเพื่อนคนหนึ่งกำลังเจอกับปัญหาครอบครัวครั้งใหญ่ ที่มีชีวิตเป็นเดิมพัน แต่ในอีกแง่มุมหนึ่ง นักเตะ หงส์แดง ลงไปเล่น เพื่อคว้าชัยชนะนัดนี้มาฝาก หลุยส์ ดิอาซ ให้ได้

และ ลิเวอร์พูล ก็ทำให้เห็นว่าซัพพอร์ทพร้อมอยู่เคียงข้าง ดิอาซ มากเพียง โดยประตูแรกที่ยิงขึ้นนำ 1-0 .. ดิโอโก้ โชต้า ผู้ทำประตู  ได้วิ่งมาตรงข้างสนาม แล้วชูเสื้อของ หลุยส์ ดิอาซ เพื่อบอกให้รู้ว่า ทุกคนพร้อมเดินเคียงข้าง ดิอาซ ในวันที่พายุถาโถม ดั่งคำที่ว่า You will never walk Alone ไปจัดการเรื่อง

ข่าวนี้พี่เคลียร์ : สรุปความเคลื่อนไหว คุณพ่อ ดิอาซ ถูกกลุ่มโจร ลักพาตัว

- เรื่องครอบครัว ดิอาซ
กลายเป็นเรื่องที่ห่วงใยกันทั่วโลก

ไม่ว่าใครก็ตามในโลกนี้ ไม่สมควรถูกกระทำทั้งสิ้น โดยเฉพาะการถูกลักพาตัว เนื่องจากเข้าข่ายเป็นเรื่องอาชญากรรม และ ยิ่งเป็นคุณพ่อของ หลุยส์ ดิอาซ นักเตะที่มีชื่อเสียง และ ค้าแข้งให้กับ ลิเวอร์พูล ทำให้ปัญหานี้ มันจึงเป็นกลายเป็นปัญหาระดับชาติ และ ระดับโลกของโลก

จานนี่ อินฟานติโน่ ประธาน ฟีฟ่า ยังออกมาร่วมส่งกำลังใจให้กับ ดิอาซ และ ขอให้กลุ่มโจรติดอาวุธ รีบปล่อยตัวคุณพ่อของนักเตะจากค่าย หงส์แดง แบบไม่มีเงื่อนไข เพราะฟุตบอลคือความสุขของทุกคน !!

ส่วนทางรัฐบาล โคลอมเบีย ได้ให้คำมั่นกับครอบครัวของ ดิอาซ ว่าจะระดมพลอย่างเต็มที่ เพื่อช่วยเหลือคุณพ่อของเขาออกมาให้ได้ โดยทาง กุสตาโว่ เปโตร ประธานาธิบดีของ โคลอมเบีย ยืนยันว่า “ได้ระดมกำลังพลทั้งหมด เพื่อตามหาพ่อของเขา” พร้อมกับตั้งรางวัลนำจับ หรือ ผู้ให้เบาะแสสูงถึง 200 ล้านเปโซ (ประมาณ 1.7 ล้านบาท)

ตามรายงานระบุว่า ตำรวจโคลอมเบียระดมกำลังค้นหา ตามเทือกเขาทางตอนเหนือของประเทศ เพื่อตามหา หลุยส์ มานูเอล ดิอาซ ให้ได้ โดยลาดตระเวนทั้งทางบกและทางอากาศ ให้ทั่วเทือกเขา เปริย่า ซึ่งเป็นพื้นที่เลาะเลียบชายแดนติดกับประเทศเวเนซุเอลา และ มีป่าปกคลุมหนาแน่นอย่างมาก

พร้อมมี หน่วยคอมมานโดชุดพิเศษ ซึ่งเป็นหน่วยที่มีความเชี่ยวชาญเกี่ยวกับคดีลักพาตัว และ เรียกค่าไถ่ ปฏิบัติหน้าที่อย่างเร่งด่วนในการช่วยเหลือพ่อของ ดิอาซ นอกจากนี้ยังมี ผู้สันทัตกรณีทั้งนักวิเคราะห์ข่าวกรอง และ การสืบสวนคดีอาญา, นักทำแผนที่, นักบิน และ เจ้าหน้าที่ตำรวจทุกคน ได้ปฏิบัติงานแบบเต็มกำลัง เพื่อนำคุณพ่อของ ดิอาซ กลับมาอย่างปลอดภัย

ขณะที่ ครอบครัว ดิอาซ ไม่สามารถบุกไปลุยป่าฝ่าดงได้ พวกเขาก็เลือกทำอีกวิธี ด้วยการเชิญชวนชาวบ้านนับร้อยคน มาเดินขบวนตามถนนในเมือง บาร์รานกาส โดยให้ทุกคนสวมชุดสีขาว เพื่อเรียกร้องให้กลุ่มโจรนั้นรีบทำการปล่อยตัว หลุยส์ มานูเอล ดิอาซ พ่อของ หลุยส์ ดิอาซ ออกมาแบบไร้เงื่อนไข

ซึ่งคุณแม่ของ ดิอาซ ก็เป็นหนึ่งในผู้ที่เดินขบวนเรียกร้องให้แก๊งคนร้ายได้ทำการปล่อยตัว สามีของเธอ ออกมาเช่นกัน !!!

ข่าวนี้พี่เคลียร์ : สรุปความเคลื่อนไหว คุณพ่อ ดิอาซ ถูกกลุ่มโจร ลักพาตัว

แต่อย่างไรก็ตาม หลังจากผ่านไป 3-4 วัน ก็ยังไม่มีความเคลื่อนไหว หรือ อัพเดตใดๆเลยว่า จะพบร่องรอยการลักพาตัว คุณพ่อ ดิอาซ ในครั้งนี้ เพราะถ้าเรียกค่าไถ่จริงๆ อย่างน้อยต้องมีความเคลื่อนไหวจากกลุ่มโจรให้ได้รับรู้ .. เรียกว่า คนในครอบครัว ยิ่งไม่รู้สถานการณ์ ยิ่งกังวลว่าคุณพ่อ จะปลอดภัยอยู่หรือเปล่า

- วันที่ 5 ครอบครัว ดิอาซ ได้รับข่าวดี
เพราะรู้ว่ากลุ่มไหนคือผู้อยู่เบื้องหลัง

ครอบครัวของ ดิอาซ มีความหวัง และ ใจชื้นขึ้นมาเลย เมื่อล่วงเลยเข้าสู่วันที่ 5 เพราะ ล่าสุด กุสตราโว เปรโตร ผู้นำ โคลอมเบีย ได้ต่อสายตรงเพื่อพูดคุย หลุยส์ ดิอาซ และ แจ้งให้ทราบเกี่ยวกับความคืบหน้าว่า รู้ตัวการสำคัญสำหรับเป็นผู้สมรู้ร่วมคิดในการลักพาตัวคุณพ่อของเขาแล้ว

โดย เอล เทมโป สื่อจากโคลอมเบีย รายงานว่า รัฐบาล ทราบแล้วว่ากลุ่มที่ลักพาตัวคุณพ่อของ หลุยส์ ดิอาซ ไป นั่นก็คือกลุ่ม ELN หรือ กองทัพปลดแอกแห่งชาติ ซึ่งเป็นกองกำลังที่สร้างความไม่สงบให้แก่ประเทศโคลอมเบีย มาโดยตลอด 

ซึ่งตอนนี้ทางรัฐบาล ได้ติดต่อพูดคุยเจรจากับทาง กลุ่ม ELN ไปแล้ว และกลุ่ม ELN ก็ยืนยันว่า ไม่เคยติดต่อไปหาครอบครัว หรือ ดิอาซ เพื่อเรียกร้องเงินแต่อย่างใด และ ไม่รู้ด้วยซ้ำว่าคนที่จับไปนั้นคือ หลุยส์ มานูเอล ดิอาซ ที่เป็นพ่อของ ดิอาซ 

แนวโน้มตอนนี้่คือ กลุ่ม ELN ก็พร้อมจะปล่อยตัวพ่อของ ดิอาซ ออกมาในเร็วๆนี้ .. โดยไม่มีตีความไปต่างๆ นานา ว่ามันเกี่ยวข้องกับเกมการเมืองหรือเปล่า เพราะรายงานว่าหนึ่งในสมาชิกของ ELN ก็อาจได้เป็นหนึ่งในสมาชิกสภาของ โคลอมเบีย ในอนาคต

ซึ่งกลุ่ม ELN มีความขัดแย้งกับฝ่ายรัฐบาล โคลอมเบีย มานานกว่า 60 ปี และ คร่าชีวิตผู้คนมานับไม่ถ้วย ก่อนจะมีการยุติเรื่องความรุนแรง ตั้งแต่ปี 2022 

ถึงแม้คุณพ่อยังไม่ได้รับการปล่อยตัวอย่างเป็นทางการ แต่ก็สามารถ เคลียร์ ให้ครอบครัวของ ดิอาซ และ ทุกคนที่ติดตามข่าว ได้สบายใจกันว่า คุณพ่อของ ดิอาซ ยังมีชีวิตอยู่อย่างแน่นอน และ หวังว่าปัญหานี้ มันจะเคลียร์ และ จบลงอย่างเร็วที่สุด เพื่อปล่อยตัวผู้บริสุทธิ์ให้ไปอยู่กับคนที่รักอีกครั้ง  

และ จะได้ทำให้ หลุยส์ ดิอาซ กลับมาลงเล่นช่วย ลิเวอร์พูล แบบที่เขาสบายใจ ได้เหมือนเดิม หลังกลับมาฝึกซ้อมกับ หงส์แดง ได้แล้ว

ข่าวนี้พี่เคลียร์ : สรุปความเคลื่อนไหว คุณพ่อ ดิอาซ ถูกกลุ่มโจร ลักพาตัว

ฮาย ฮาวดี้-
 

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline