logo-heading

อย่างไรก็ตาม หงส์แดง ไม่จำเป็นต้องโทษใคร เพราะพวกเขาทำผลงานกันไม่ดีเอง แนวรับผิดพลาดกันง่ายๆ จนเสียถึง 3 ประตู โดยหลังจบเกมนี้ มีประเด็นอะไรน่าสนใจบ้าง และ ความพ่ายแพ้มันส่งผลกับพวกเขามากขนาดไหน ไปติดตามกันครับ

- เกมเยือนคือปัญหาของ ลิเวอร์พูล

เห็นฟอร์ม ลิเวอร์พูล เปรี้ยงปร้างสุดๆในซีซั่นนี้ แต่ถ้าสังเกตกันดีๆ ปัญหาอย่างหนึ่งที่ เจอร์เก้น คล็อปป์ ยังแก้ไม่ตกก็คือ ผลงานเกมนอกบ้าน !! ซึ่งหลังจากแพ้ ตูลูส 2-3 ก็เท่ากับว่า 5 นัดหลังสุดที่ หงส์แดง ออกไปเยือนคู่แข่ง พวกเขาชนะได้เพียงแค่ 1 เกมเท่านั้น ที่เหลือแบ่งเป็นเสมอ 2 นัด และ แพ้ 2 นัด !!

ผลงานที่มันย่ำแย่แบบนี้ ต้องบอกเลยว่าเกมรับของ ลิเวอร์พูล ผิดพลาดกันง่ายๆเหลือเกิน โดยเฉพาะการผิดพลาดกันเอง ทั้งเสียบอล ทั้งออกบอลเช้า และ จากนั้นแค่โดนคู่แข่งต่อบอลเข้าทำกันไม่กี่ครั้ง ก็อาจเสียประตูได้เลย เหมือนในเกมที่เจอกับ ตูลูส 

เชื่อไหมครับว่า ตั้งแต่ออกสตาร์ทซีซั่นนี้ เมื่อไหร่ที่ ลิเวอร์พูล ออกไปเยือนคู่แข่ง ไม่ว่าจะเป็นรายการ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ, คาราบาว คัพ หรือ ยูโรปา ลีก พวกเขาไม่สามารถเก็บคลีนชีตได้เลยสักนัดเดียว โดย 9 นัดทุกรายการที่เล่นนอกบ้าน เสียไปแล้วถึง 13 ประตู ด้วยกัน

- ตัวสำรอง กับ ตัวจริงคุณภาพ ห่างกัน ?

เป็นธรรมดาอยู่แล้ว ที่ เจอร์เก้น คล็อปป์ มักเลือกโรเตชั่น และ ให้โอกาสกับนักเตะตัวสำรอง ได้ลงมาโชว์ฝีเท้า ในเกม ยูโรปา ลีก ไม่ว่าจะเป็นพวก จาร์เรลล์ ควอนซาห์, วาตารุ เอ็นโด, คอสตาส ซิมิกาส หรือ เบน โด๊ค เป็นต้น

แต่จากเกมที่บุกไปเยือน ตูลูส ไม่ใช่แค่พวกตัวสำรองที่ลงมานะครับ เพราะตัวหลักหลายๆคนที่ คล็อปป์ เลือกส่งลงมาในนัดนี้ ก็เล่นได้ไม่ตามมาตรฐานของตัวเอง ส่วนตัวสำรองที่ลงมา ก็บ่งบอกได้ดีเลยว่า คุณภาพยังห่างกับตัวจริงมากจริงๆ เพราะผิดพลาดซ้ำแล้ว ซ้ำเล่า โดยเฉพาะประตูแรก ที่ ซิมิกาส มัวแต่ลีลา ออกบอลช้า จนโดนฉกไปยิง

บางทีคุณภาพตัวสำรองเป็นเช่นนี้ เชื่อว่า เจอร์เก้น คล็อปป์ คงต้องทำอะไรสักอย่าง ในช่วงเปิดตลาดเดือนมกราคม ที่จะถึงนี้ เพื่อซื้อตัวเข้ามาเสริม ไว้แข่งขันลุ้นแย่งแชมป์ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่ยังคงเปิดกว้างมากๆ

- หงส์แดง เกือบพลิกนรก กลับมาตีเสมอช่วงท้ายเกม

ลิเวอร์พูล กลับมาขึ้นชื่อ เรื่องความเป็น "คนอึด ตายยาก" อีกครั้ง เพราะแต่ละเกมพวกเขาไม่ยอมแพ้ง่ายๆ ก่อนหน้านี้ในเกมลีก ก็ไล่ตามตีเสมอ ลูตัน ทาวน์ มาได้ 1-1 ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ มาในเกมที่เจอกับ ตูลูส .. หงส์แดง ตามหลังอยู่ 1-3 แต่ก็เกือบจะกลับมาตีเสมอ 3-3 ได้อยู่แล้วเชียว

หลังจากเกมการแข่งขัน ดำเนินมาถึงช่วงทดเวลาบาดเจ็บนาทีที่ 7 ฝั่ง ลิเวอร์พูล พยายามบุกนวดอย่างหนัก และ มาส่งบอลเข้าไปซุกตาข่าย จากจังหวะไหลมาเข้าทาง จาร์เรลล์? ควอนซาห์? ปราการหลังดาวรุ่ง ที่เติมขึ้นมาลุ้นในกรอบเขตโทษ และ น่าจะเป็นประตูตีเสมอ แบบที่แฟนบอล หงส์แดง สะใจกันไปทั้งบาง

อย่างไรก็ตาม เดอะ ค็อป ต้องโดนช็อตฟีลแบบสุดๆ เพราะต้นตอของช็อตที่ จาร์เรลล์ ควอนซาห์ ยิงเข้าไปนั้น VAR ได้ย้อนกลับเช็ค และ จับได้ว่ามีการทำแฮนด์บอลของ อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์ อยู่ก่อนแล้ว ก่อนที่จะยิงเข้าไป ทำให้สุดท้ายแล้ว หงส์แดง ต้องบุกไปแพ้ ตูลูส 2-3

- แพ้นัดนี้ ส่งผลกับ ลิเวอร์พูล มากน้อยแค่ไหน ?

ความพ่ายแพ้ของ ลิเวอร์พูล นัดนี้ นับเป็นความพ่ายแพ้นัดแรกในศึก ยูโรปา ลีก ซีซั่นนี้ ของพวกเขา แต่ถ้าถามว่ามันเป็นความเสียหายใหญ่หลวงมากแค่ไหน อาจต้องใช้คำพูดวัยรุ่นยุค "90" เลยว่า แค่ "สิว สิว" แต่ทำให้ ลิเวอร์พูล ต้องเหนื่อยมากขึ้นกว่าเดิม

เพราะทัพ หงส์แดง ยังคงรั้งอันดับ 1 ของกลุ่ม E อยู่เหมือนเดิม โดยลงแข่งไป 4 นัด เก็บไป 9 คะแนน ซึ่งถ้าหากนัดต่อไปที่จะเปิดถิ่นแอนฟิลด์ ต้อนรับการมาเยือนของ ลาสค์ ลินซ์ ทีมดังจากออสเตรีย ไปได้ ก็จะการันตีการเข้าสู่รอบต่อไปทันที เพียงแต่ว่ายังไม่ได้การันตีแชมป์กลุ่มเท่านั้น เพราะแชมป์กลุ่ม จะการันตีผ่านเข้าสู่รอบ 16 ทีม แบบ 100% 

ดังนั้นต้องรอดูผลของ ตูลูส ด้วย เนื่องจากตอนนี้ทีมดังจาก ลีก เอิง ฝรั่งเศส ขยับขึ้นมาเป็นรองจ่าฝูง มี 7 คะแนน ตามหลัง หงส์แดง อยู่เพียง 2 แต้ม บางทีการวัดเรื่องแชมป์กลุ่ม อาจต้องดำเนินไปถึงนัดสุดท้ายก็เป็นได้ ใครจะรู้ !! ซึ่งสิ่งที่ หงส์แดง ต้องทำให้ได้ คือชนะ 1 นัด เสมอ 1 นัด เป็นอย่างน้อย ในอีก 2 นัดที่เหลือ

ฮาย ฮาวดี้-

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline