logo-heading

เชื่อว่าชื่อของ เบนจามิน เดวิส ตอนก่อนที่จะย้ายกลับมาเล่นในเมืองไทยแฟนบอลคงสงกะสัยเหมือนๆ กันแหละว่าเขาจะเลือกกลับมาเล่นที่นี่ทำไม ?? เพราะตอนอยู่ อ็อกซ์ฟอร์ดฯ ก็พอที่จะมีโอกาสลงเล่นและทำผลงานได้น่าประทับใจอยู่บ้าง 

แต่ล่าสุดพอมาถึงตอนนี้เชื่ออีกเช่นกันว่าหลายๆ คนน่าจะพอเก็ตแล้วว่าทำไมพ่อหนุ่ม "เบน" ถึงไปไกลเหมือนกับที่หลายคนคิดเอาไว้ไม่ได้ ... 

จากจุดเริ่มต้นกับ การท่าเรือ เอฟซี ภาพจำของเขาจากทีเดี๋ยวเข้าเดี๋ยวออกกับทีมชุดตัวจริง ได้เล่นบ้างไม่ได้เล่นบ้างจนช่วงท้ายฤดูกาลหายไปเลย สุดท้ายก็ต้องจบด้วยการย้ายทีม ...

สู่ทีมปัจจุบันกับ ชลบุรี เอฟซี 3-4 เกมแรกยังพอได้เห็นเขาลงสนามอยู่บ้างทั้งตัวจริงและตัวสำรองปะปนกันไป แต่ 4 เกมหลังสุดไม่ได้มีส่วนร่วมกับเกมเลย ...

2 ปี กับ 2 สโมสร กับ 2 ความแตกต่างที่กำลังทำให้ เบนจามิน เดวิส ค่อยๆ หายไปจากสารบบของฟุตบอลไทย 

จากต้องลุ้นลงตัวจริง กลายมาเป็นต้องลุ้นว่าจะมีชื่อมั้ย ?? 

จากที่ลุ้นว่าจะมีชื่อมั้ย ต้องมาลุ้นว่าโค้ชจะเลือกเขามั้ย ?? 

ปฎิเสธไม่ได้จริงๆ มันต้องมีอะไรเกิดขึ้นกับเขาไม่มากก็น้อยแน่ๆ ยิ่งถ้าเราเอาเรื่องความเฉื่อยชาที่เขาเคยตกเป็นข่าวก่อนหน้านี้มาผนวกเข้ากันอีกมันยิ่งน่าสนใจว่าเขากำลังเผชิญอยู่กับปัญหาขนาดใหญ่ที่เขาอาจจะไม่เคยเจอมาก่อนก็เป็น 

เพราะเท่าที่เช็คข้อมูลกับทางฝั่ง ชลบุรี เอฟซี ก็ยืนยันได้เลยว่าที่ เบน เดวิส หายไปจากทีมตลอด 3 เกมหลังสุด ไม่ใช่เพราะปัญหาอาการบาดเจ็บแต่อย่างใด แต่เป็นเพราะการปรับตัวให้เข้ากับระบบอของ "โค้ชเทกุ" ยังทำได้ไม่ดีพอ ?? 

หนึ่งในนั้นคือ "การเล่นเกมรับ" ซึ่งเป็นสิ่งที่ เทกุซัง ค่อนข้างซีเรียสกับผู้เล่นในเกมรุกทุกๆ คน และถ้าใครไม่ได้หรือทำได้ไม่ดีพอก็ต้องจบด้วยการนั่งไปก่อน

จากนี้คือเครื่องพิสูจน์แล้วล่ะว่า เบนจามิน เดวิส จะทำให้ตัวเองกลับสู่ทีมตัวจริงของ ชลบุรี เอฟซี ได้อีกครั้งหรือไม่ ?? 

ถ้าทำไม่ได้คงเป็นเครื่องหมายคำถามใหญ่ๆ ตามมาว่าเขาดีไม่พอที่จะเล่นให้ทีมในไทยลีกจริงๆ เหรอ ?? 

หรือฟุตบอลในแบบฉบับ เบนจามิน เดวิส ควรอยู่เล่นที่ต่างประเทศไทยเหมือนเดิม ?? 

เพราะถ้าผ่าน ท่าเรือ ทีมเดียวมันยังพอเข้าใจได้ถึงการปรับตัว แต่นี่กำลังจะผ่าน 2 ทีมจากไทยลีก ถ้ายังเล่นได้แค่นี้บอกได้คำเดียวเลยว่าตัวใคร ตัวมัน แล้วนะ "บิ๊กเบน" !!! 

 

บอลพาดู 

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline