logo-heading

กลายเป็นหนึ่งในนักเตะตัวเลือกในขุมกำลังหลักของ อุราวะ เรดส์ ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วสำหรับ "เจ้าบุ๊ค" เอกนิษฐ์ ปัญญา กองกลางดาวรุ่งทีมชาติไทย ที่กำลังสร้างชื่อในศึก เจลีก ลีกอันดับ 1 ของประเทศญี่ปุ่น

จากที่ก่อนหน้านี้ เปิดตัวย้ายร่วมทีมดังแห่งไซตามะ จาก เมืองทอง ยูไนเต็ด ด้วยสัญญายืมตัวจนถึงสิ้นปี 2023 หลายอาจมองว่าเป็นเพียงแค่ดีลการตลาดหรือไม่ เนื่องจาก "กิเลนผยอง" กับ อุราวะ เรดส์ เป็นสโมสรพันธมิตรร่วมกัน บวกกับมีโอกาสยากมากที่นักเตะจากแถบอาเซียนจะได้ลงเล่นให้กับสโมสรแห่งนี้

ซึ่งโดยปกติแล้ว อุราวะ เรดส์ จะใช้นักเตะต่างชาติเกรด A ฉีกซองพร้อมใช้งานได้เลย และต้องเข้ามายกระดับทีมได้ หรือหากเป็นโควต้าเอเชียก่อนหน้านี้เน้นใช้นักเตะจากออสเตรเลียมากกว่า

"เจ้าบุ๊ค" แสดงศักยภาพได้สะดุดตาต่อ มาเซียจ สกอร์ซ่า เฮดโค้ช และทีมสตาฟฟ์ทันทีตั้งแต่วันแรกที่เข้ามาร่วมฝึกซ้อมและทดสอบฝีเท้ากับทีม จนกระทั่งถูกดึงตัวมาร่วมทัพ และอยู่ในแผนการทำทีมปัจจุบัน

อดีตนักเตะเจ้าของฉายา "วันเดอร์คิดส์ล้านนา" ในช่วงระยะหลังมาจัดว่าได้รับโอกาสเพิ่มมากขึ้นพอสมควร มีส่วนร่วมลงสนามในฐานะตัวสำรอง มาสู่การได้โอกาสลงประเดิมเป็น 11 ตัวจริง

โดยลงสนามกับ อุราวะ เรดส์ ไปแล้ว 6 เกม ยิง 1 ประตู และทำ 1 แอสซิสต์ โดยลูกยิงและแอสซิสต์ที่ทำได้มาจากการลงเล่นในศึก เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่ม ทั้งหมด

เมื่อไม่นานมานี้ เกมที่ อุราวะ เรดส์ เปิดบ้านพบ วิสเซล โกเบ เรียกว่าเป็นเกมสำคัญของสโมสรที่ตัดสินชี้ชะตาลุ้นแชมป์ลีก ซึ่งเกมนี้เจ้าตัวประเดิมตัวจริง ลงสนามไปทั้งหมด 77 นาที และเกือบทำสกอร์ได้อีกด้วย

แม้ว่าเกมนี้ทีมจะต้องประสบความผิดหวังแพ้ทีมเยือนไป 1-2 หมดลุ้นแชมป์ลีกอย่างเป็นทางการ รวมถึงก่อนหน้านี้ก็เพิ่งชวดคว้าแชมป์ ลูวาน คัพ ในนัดชิงชนะเลิศ แต่ทั้งหมดล้วนเป็นประสบการณ์อันล้ำค่าที่ตัวเขาได้รับ และสามารถทำหน้าที่ได้ตามที่เฮดโค้ชได้มอบหมายไว้

ผลงานของทีม และผลการแข่งขันอาจจะไม่เป็นใจสำหรับ เอกนิษฐ์ สักเท่าไหร่ แต่ก็อีกข่าวดีเล็กๆ เมื่อวันที่ 11 พฤศจิกายน 2566 บอร์ดบริหารระดับสูงของ อุราวะ เรดส์ มาเยือนไทยเยี่ยมชมสโมสร เมืองทอง ยูไนเต็ด และสนาม ธันเดอร์โดม สเตเดี้ยม รังเหย้า หลายฝ่ายเชื่อว่ามาครั้งนี้คือการมาเจรจาอนาคตของ "เจ้าบุ๊ค" ที่มีแนวโน้มว่าจะได้ไปต่อในฤดูกาลหน้า และอาจมีการดึงนักเตะไทยฝีเท้าดีไปร่วมทีมเพิ่มเติม

อีกไม่นานเชื่อว่าน่าจะมีการสรุปอย่างเป็นทางการในเร็วๆ นี้ สำหรับอนาคตของ "เจ้าบุ๊ค" โดยเจ้าตัวก็แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่น ทุ่มเท การปรับเข้ากับทีม สามารถเอาชนะใจเฮดโค้ชและได้โอกาสแสดงศักยภาพได้สำเร็จ

มาติดตามกันต่อว่าเส้นทางของ เอกนิษฐ์ ปัญญา กับ "ปีศาจแดงแห่งเอเชีย" จะเป็นอย่างไรต่อไป และจะพัฒนามีส่วนร่วมช่วยทีมได้แค่ไหน

CHUNKA

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline