logo-heading

ต้องบอกว่าในช่วงนี้เป็นช่วงเวลาของ โรเมลู ลูกากู อย่างแท้จริง หลังจากทำผลงานได้อย่างเปรี้ยงปร้าง ทั้งกับสโมสรอย่าง แอเอช โรม่า เองก็ดี กับทีมชาติอย่างเองก็ทำได้อย่างยอดเยี่ยม ทำเอาซะลืมฉายาพี่ตู้เย็นจากฤดูกาลก่อนไปแบบหมดจด

ลูกากู จากกองหน้าฉายาตู้เย็น สู่ดาวยิงระดับโลกอีกครั้ง

ย้อนกลับ 3 ฤดูกาลก่อนที่ โรเมลู ลูกากู ได้กลับมาแจ้งเกิดอีกครั้ง ในสีเสื้อของ อินเตอร์ มิลาน ภายใต้การคุมบังเหียนของ อันโตนิโอ คอนเต้ ด้วยผลงาน ยิงระเบิดไปถึง 30 ประตู 10 แอสซิสต์ จากการลงสนามทั้งหมด 44 นัดรวมทุกรายการ

พาทีม งูใหญ่ กลับมาคว้าถ้วยสกูเด็ดโต้อย่างยิ่งใหญ่อีกครั้ง หลังจากที่เจ้าตัวล้มเหลวเป็นไม่เป็นท่ากับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

ด้วยฟอร์มระดับพระกาฬเช่นนี้ เชลซี จึงไม่รอช้าหอบเงินจำนวนมหาศาลถึง 100 ล้านยูโร ไปสู่ขอ โรเมลู ลูกากู กลับมาค้าแข้งในถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์ อีกครั้ง

ด้วยค่าตัวระดับ 100 ล้านยูโร แฟนบอล สิงห์บลูส์ ทุกหมูเหล่าคงอดคิดไม่ได้ว่า ดาวยิงรายนี้จะมาสร้าง ปรากฎการณ์ยิงกระจาย ฟาดทุกทีม อีกครั้งเหมือนกับตอนอยู่ อินเตอร์ มิลาน

เริ่มต้นมาเหมือนจะดีนะครับ ในนัดแรกที่ลงประเดิมสนามให้กับ เชลซี ลูกากู ไป 1 เม็ด ช่วยให้ ทัพสิงห์บลูส์ เริ่มต้นฤดูกาลได้อย่างยอดเยี่ยม ด้วยการบุกไปถล่มคู่แข่งร่วมกรุงลอนดอนอย่าง อาร์เซน่อล ไป 2-0 

แต่ทว่าฟอร์มการเล่นของ โรเมลู ลูกากู กลับค่อยๆดรอปลงไปอย่างน่าใจหาย ไม่เหลือคราบของศูนย์หน้าดาวยิงค่าตัว 100 ล้านยูโร หลงเหลืออยู่เลย 

จบฤดูกาลแรกกับ เชลซี ด้วยฟอร์มการเล่นที่บู่สุดๆ ยิงได้เพียง 8 ประตูเท่านั้นในลีก จากการลงสนามทั้งหมด 26 เกม เรียกได้ว่ากองหน้าฉายาตู้เย็นได้กลับมาอีกครั้ง

ในระหว่างนั้นเอง พี่ตู้ของเราก็ได้ไปสร้างประเด็นดราม่า หลังเจ้าตัวไปให้สัมภาษณ์กับสื่อว่า คิดถึงทีมเก่าอย่าง อินเตอร์ มิลาน ว่าที่นั่นเปรียบเสมือนบ้านหลังที่สอง  

และหลังจบฤดูกาลนั้นเอง ลูกาากู ก็ได้กลับไปยังถิ่น จูเซ็ปเป้เมอัซซ่า อีกครั้งอย่างที่ใจต้องการ ภายใต้คำสาปแช่งแบบสาดเสียเทเสีย จากแฟนบอล เดอะบลูส์

แต่การกลับมาที่อิตาลีครั้งนี้ดูเหมือนว่าจะไม่ได้เป็นดั่งหวัง ลูกากู กลับคืนร่างเป็นพี่ตู้เย็นอย่างเต็มรูปแบบ ทำได้เพียง 10 ประตูเท่านั้นในลีก แถมยังมีปัญหาอาการบาดเจ็บตลอดทั้งฤดูกาล จนถึงขั้นตกเป็นตัวสำรองอยู่บ่อยครั้ง

จนในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา พี่ตู้ มีข่าวย้ายทีมแทบจะรายวัน พร้อมเชื่อมโยงกับหลายสโมสรในอิตาลี หรือแม้แต่ สโมสรในซาอุดิอาระเบีย เองก็สนใจพี่แกอยู่ไม่น้อย

ในช่วงที่ผ่านมา ชีวิตของ ลูกากู ต้องอยู่ในสถานะกลืนไม่เข้าคายไม่ออก เมื่อ เชลซี ก็ต้องการที่จะตัดห้างปล่อยวัดแน่ๆ จะกลับไปอยู่ อินเตอร์ ต่อก็ทำไม่ได้ เพราะเคยไปสัพยอกว่าจะย้ายไปทีมคู่แข่งอย่าง ยูเวนตุส

สุดท้ายแล้วก็เป็น อาแอช โรม่า ภายใต้การคุมทีมของ โชเซ่ มูริญโญ่ ที่ดึงหัวหอกผู้นี้กลับไปร่วมงานด้วยอีกครั้ง ด้วยสัญญายืมตัวจาก เชลซี พร้อมการต้อนรับอย่างอบอุ่นจากแฟนบอลของทีมเมืองหลวง

จากนั้น โรเมลู ลูกากู ก็ได้ระเบิดฟอร์มเทพของตัวเองอีกครั้ง โดย พี่แกยิงไปแล้ว 9 ประตู จากการลงสนามทั้งหมด 14 เกมรวมทุกรายการกับ โรม่า เรียกได้ว่า โชเซ่ มูริญโญ่ มีคู่มือการใช้ดาวยิงผู้นี้จริงๆ

กับทีมชาติเองก็ร้อนแรงไม่แพ้กัน โดยนัดล่าสุด ลูกากู กดไปคนเดียว 4 ดอกเน้นๆ ในเกมที่เอาชนะ อาเซอร์ไบจานไป 5-0 แถมยังครองอันดับดาวซัลโว ในศึก ยูโร 2024 รอบคัดเลือกโดยยิงไป 14 ประตู จากการลงสนามเพียงแค่ 8 นัดเท่านั้น

นอกจากนี้ ลูกากู ยิงประตูในนามทีมชาติ เบลเยี่ยม ไปแล้ว 83 ประตู ทิ้งห่างอันดับสองอย่าง เอเด็น อาซาร์ ที่ 33 ประตู แบบไม่เห็นฝุ่น 

ฟอร์มของ ลูกากู ชั่วโมงนี้จะเรียกพี่ตู้เย็น ไม่ได้แล้วนะครับ เพราะในตอนนี้ฟอร์มการเล่นของเจ้าตัวได้กลับเข้าสู่ร่องสู่รอยอีกครั้ง ในฐานะสุดยอดดาวยิงระดับท็อปของโลก

ต้องมารอดูกันต่อไปว่า ลูกากู จะรักษาฟอร์มการเล่นแบบนี้ต่อไปได้หรือไม่ และจะพา อาแอช โรม่า และ ทีมชาติ เบลเยี่ยม ไปได้ไกลสักแค่ไหน คงต้องมาติดตามกันต่อไปครับ

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline