logo-heading

ทั้ง นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด, ปารีส แซงต์-แชร์กแมง, เอซี มิลาน และ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ยังคงมีโอกาสเข้ารอบต่อไปจากคะแนนที่สูสี อย่างไรก็ตามผลการแข่งขันในค่ำคืนนี้อาจชี้ชะตาแต่ละทีมเช่นเดียวกัน  

สำหรับสถานการณ์ของ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ในปัจจุบัน ต้องบอกว่าสุ่มเสี่ยงที่จะไม่ได้ไปต่อ รั้งบ๊วยตารางกลุ่ม มีอยู่ 4 แต้ม อย่างไรก็ตามด้วยคะแนนที่ยังไม่ขาด และผลงานในการพบ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ที่ผ่านมา ทำให้ นิวคาสเซิ่ล ยังคงมีหวังผ่านเข้ารอบต่อไป หากเก็บ 3 คะแนนได้ในค่ำคืนนี้

ในช่วงที่ผ่านมา นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ทำผลงานได้น่าผิดหวังในการแข่งขันเกมยุโรป แข่ง 4 นัด ชนะ 1 เสมอ 1 และแพ้ถึง 2 ส่วนหนึ่งเป็นเพราะปัญหาผู้เล่นตัวหลักมีอาการบาดเจ็บ รวมถึงติดโทษแบน เช่นผู้เล่นคนสำคัญอย่าง ซานาโดร โตนาลี่ ที่กำลังไปได้สวยกับทีมก็ต้องมาโดนโทษแบนถึง 10 เดือน ส่วนรายอื่น ๆ ก็สลับกันเจ็บแฮมสตริง เจ็บเข่า เจ็บกล้ามเนื้อ รวมถึงติดแบนเพราะสะสมเหลืงครบ ทำให้ เอ็ดดี้ ฮาว ทำงานลำบากอย่างมาก

อย่างไรก็ตามผลงานถล่ม เชลซี 4-1 เกมลีกล่าสุดสร้างกำลังใจให้ทีมได้เยอะพอสมควร ซึ่งก่อนหน้าเบรกทีมชาติพวกเขาแพ้ติดกันในเกมเยือน ชัยชนะในเกมนี้สร้างความมั่นใจให้พวกเขาก่อนเยือน เปแอสเช ได้ไม่น้อย

เป็นเหมือนไฟลท์บังคับ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด จำเป็นต้องเก็บ 3 คะแนนเท่านั้น ในการออกไปเยือน ปารีส แซงต์-แชร์กแมง หากเสมอได้เพียง 1 คะแนนอาจไม่เพียงพอ ถ้าหากผลอีกคู่เป็น เอซี มิลาน ที่เก็บชัยชนะ ยิ่งจะทำให้สถานการณ์ลำบาก ดังนั้นการต่อลมหายใจคือการคว้าชัยชนะ หากเก็บชัยชนะได้ นิวคาสเซิ่ล จะมีเพิ่มเป็น 7 คะแนนเลยทีเดียว

เอ็ดดี้ ฮาว นายใหญ่ของ นิวคาสเซิ่ล ยังคงต้องปวดหัวกับปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บและติดโทษแบน ทำให้ทีมมีสภาพไม่สมบูรณ์และเป็นรอง เปแอสเช อีกทั้งประสบการณ์ของผู้เล่นในทีมกับเกมที่มีความกดดันสูง เพราะ เปแอสเช เองก็แพ้ไม่ได้แบบนี้ อาจจะสร้างความกดดันให้นักเตะได้ อีกทั้งการเล่นเป็นทีมเยือน ที่ช่วง 3 เกมหลังที่ผ่านมาพวกเขาทำได้ไม่ดี ทำให้น่าเป็นห่วงไม่น้อย

ทว่าสุดท้ายแล้วฟุตบอลเล่นกันอย่างน้อย 90 นาที เกมยุโรปคือเวทีที่หลายทีมมักสร้างปาฏิหาริย์ ทั้ง นิวคาสเซิ่ล และ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ก็สู้สุดใจทั้งคู่เพื่อตีตั๋วลุยรอบต่อไป หรืออย่างน้อยก็ยังได้เล่นต่อในเกมฟุตบอลยุโรปอย่าง ยูโรป้า ลีก ยังคงไม่มีใครอยากทิ้งโอกาส ดังนั้นเกมค่ำคืนนี้เป็นอีกหนึ่งเกมที่คู่ควรแก่การติดตาม สนุกและสูสีมากแน่นอน

ส่วนอีกคู่ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ และ เอซี มิลาน ก็ยังต้องลุ้นหลังจากนัดแรกเสมอ 0-0 นัดนี้ เอซี มิลานจะได้กลับมาเล่นในบ้าน เพื่อผ่านเข้ารอบต่อไปพวกเขาก็ต้องการชัยชนะไว้ก่อน เผื่อผลอีกคู่ไม่เป็นใจ ส่วน ดอร์ทมุนด์ ก็คงไม่อยากแพ้แม้คะแนนจะเพียงพอให้นำจ่าฝูงกลุ่ม แต่การมีแต้มก็ดีกว่าไม่มี การเข้ารอบเป็นอันดับ 1 และ 2 มีผลต่อการเจองานหนักในรอบต่อไป

ค่ำคืนนี้ เอซี มิลาน พบ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ และ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง พบ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด เวลา 03.00 น. ตามเวลาประเทศไทย มาลุ้นกันว่า กรุ๊ปออฟเดธ กลุ่มนี้จะออกหน้าไหน ทีมใดจะได้ไปต่อ นิวคาสเซิ่ล จะสร้างเซอร์ไพรส์ได้หรือไม่ ติดตามกันช่วงเช้าตรู่ของวันพรุ่งนี้

- มายด์ เปี๊ยกบางใหญ่ -

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline