logo-heading

นับถอยหลังอีกประมาณ 2 เดือนเศษๆ ก็จะถึงวันเลือกตั้งประมุขบอลไทยคนใหม่ โดยถูกกำหนดเอาไว้ในวันพฤหัสบดีที่ 8 กุมภาพันธ์ 2567 ซึ่งก็จะเป็นวันเดียวกับที่ท่านนายกฯ คนปัจจุบัน พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ขอลงจากตำแหน่ง โดย "บิ๊กอ๊อด" จะลาตำแหน่งในช่วงเช้า และก็ให้มีการเลือกตั้งทันทีในช่วงบ่าย ที่ชั้น 2 ที่ทำการสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ภายในการกีฬาแห่งประเทศไทย

ตอนนี้ไทม์ไลน์ของการเลือกตั้งอยู่ระหว่างการเปิดรับสมัครผู้ท้าชิงเก้าอี้นายกสมาคมฯ ในครั้งนี้ ปรากฎว่าเปิดรับสมัครมาเกือบจะหนึ่งสัปดาห์แล้ว ยังไม่มีใครลงสมัครอย่างเป็นทางการเลยแม้แต่คนเดียว

ที่เป็นข่าวกันกันออกมาตอนนี้ก็จะเป็นการเตรียมพร้อม และเปิดตัวทีมงานสภากรรมการกันซะส่วนใหญ่ ส่วนใครจะลงสมัครเมื่อไหร่ คงต้องรอดูกัน แต่ก็ไม่ต้องลุ้นนาน เพราะกำหนดการจะเปิดรับสมัครถึงวันที่ 9 ธันวาคมนี้ ไม่กี่วันก็รู้เรื่องว่าจะมีใครลงสมัครบ้าง

แต่ถึงจะแม้ยังไม่มีใครลงสมัครอย่างเป็นทางการ แต่ตอนนี้ก็มีคนประกาศตัวออกมาว่าจะลงแน่ๆ แล้ว 4 รายด้วยกัน ส่วนอีกหนึ่งคน ณ เวลานี้ยังยืนยันว่าจะไม่ลงแน่นอน แต่เรื่องแบบนี้อะไรก็เกิดขึ้นได้ คงต้องมารอดูและติดตามกันไปอย่างใกล้ชิด

มาว่ากันที่ 4 คนที่ลงสมัครแน่ๆ มีใครกันบ้าง

"มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมทีมชาติไทย

1."มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ

คนแรกถือเป็นตัวเต็งที่แทบจะนอนมา นั่นก็คือ "มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ ที่ตอนนี้ดำรงตำแหน่งเป็นทั้งประธานสโมสรการท่าเรือ เอฟซี และ ผู้จัดการทีมทีมชาติไทย ก่อนหน้านี้แม้จะเคยประกาศมาแล้วรอบนึงว่าลงแน่ๆ จากการหนุนหลังของ คุณเนวิน ชิดชอบ และคุณ ปวิณ ภิรมย์ภักดี แต่มันก็เงียบไปจนคิดว่าหรือคุณแป้งอาจจะถอยด้วยการะแสอะไรต่างๆ ผลงานทีมชาติเอฟเฟกต์

แต่ล่าสุดเมื่อเห็นคุณแป้งประกาศทีมงานคนแรกมาก็ทำเอาคู่แข่งถึงกับขาสั่นกันหมด เพราะได้ "เดอะตุ๊ก" ปิยะพงษ์ ผิวอ่อน เข้ามาเป็นหนึ่งในทีมงาน ซึ่งนี่คือคนที่แฟนบอลอยากให้เป็นนายกฯ มากที่สุด แต่แกก็ถอนตัวไปก่อน แต่ตอนนี้กลับมาอีกครั้งในบทบาทใหม่ กับว่าที่ประธานเทคนิคสมาคมฟุตบอลคนต่อไป เมื่อเห็นทีมงานมาดามแป้งแล้ว ก็ต้องร้องซี๊ด!!! กันเลยทีเดียว และเชื่อเลยว่าคงไม่หยุดแค่นี้แน่นอน รอดูรายชื่อต่อๆ มา รับรองว่าสุดยอดไม่แพ้กัน

คุณพอลลีน งามพริ้ง อดีตประธานเชียร์ไทยพาวเวอร์

2.พอลลีน งามพริ้ง

คนต่อมาที่ก็มีหลายคนเชียร์อยู่เหมือนกัน เพราะมีความตั้งใจที่ดี และมีความรู้ความสามารถในเรื่องฟุตบอลไม่แพ้ใคร นั่นก็คือคุณพอลลีน งามพริ้ง หรือชื่อเดิม คุณพินิจ งามพริ้ง ซึ่งหลายท่านคงจะรู้จักกันดีอยู่แล้ว เพราะไม่อยากเท้าความมากว่าแกเป็นใครมาจากไหน เอาเป็นว่าแกเป็นแฟนพันธุ์แท้ฟุตบอลไทย ทีมชาติไทยคนนึงก็แล้วกัน

ก่อนหน้านี้คุณพอลลีน บอกว่าจะไปเชิญคุณวิโรจน์ ก้าวไกล มาร่วมด้วย แต่ดูแล้วก็คงยาก เพราะแกก็มีหน้าที่ทางการเมืองรัดตัว โดยตอนนี้ทีมงานอของคุณพอลลีนที่ประกาศออกมา ตัวชูโรงก็คือ  "แชมป์จัดไป" พีรพล เอื้ออารียกูล พิธีกรและเซเลบริตี้กีฬาชื่อดัง ส่วนคนในวงการฟุตบอลก็จะมี "โค้ชหนุ่ย" เฉลิมวุฒิ สง่าพล และผู้ช่วยศาสตราจารย์ พงศธร เพิ่มพานิช (เปาปุ้ม) อดีตผู้ตัดสินฟีฟ่า ดูแล้วก็พอใช้ได้

ธนศักดิ์ สุระประเสริฐ อดีตอุปนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ฝ่ายต่างประเทศ

3.ธนศักดิ์ สุระประเสริฐ 

คนต่อมาถือว่ามาเงียบๆ แต่ก็มีการเซ็ตทีมงานมานานแล้วนั่นก็คือ "บิ๊กตุ๋ย" ธนศักดิ์ สุระประเสริฐ ซึ่งถ้าใครเป้นแฟนบอลชลบุรี หรือคิดตามข่าวบอลไทยอย่างใกล้ชิดคงรู้จักกันดี นี่คือตัวแทนจากทางฝั้งชลบุรี ที่ประกาศท้าชิงเก้าอี้นายกในครั้งนี้ด้วย 

"บิ๊กตุ๋ย" ถือเป็นผู้มีประสบการณ์และอยุ่ในวงการฟุตบอลมาอย่างยาวนาน โดยเฉพาะเรื่องงานต่างประเทศ ซึ่งก่อนหน้านี้ก้เป็นอุปนายกสมาคมฯ อยู่ในสภากรรมการของ บิ๊กอ๊อด มาก่อนด้วย แต่ก็ลาออกมาแล้ว โดยครั้งนี้จะขอลงเองในตำแหน่งนายกสมาคมฯ โดยมี "คุณโจ" พาทิศ ศุภะพงษ์ เลขาสมาคมฯ คนปัจจุบัน เป้นหนึ่งในทีมงานด้วย 

นายวรงค์ ทิวทัศน์ อดีตเลขานุการไทยลีก

4.วรงค์ ทิวทัศน์ 

คนต่อมาก็มาแบบเงียบๆ แต่ก็เป็นคนแรกที่ประกาศรายชื่อทีมงานแบบชุดใหญ่จัดเต็มออกมา นั่นคือ "บิ๊กป๊อก" นายวรงค์ ทิวทัศน์ อดีตเลขานุการบริษัท ไทยลีก จำกัด ซึ่งใครที่อยู่ในวงการก็น่าจะพอคุณชื่อคุณหูกันดี ก็ถือเป็นคนที่ทำงานอยู่ในวงการฟุตบอลมายาวนานเช่นกัน ทั้งในวงการสื่อ และการบริหารสมาคมฯ

โดยที่น่าสนใจของ "บิ๊กป๊อก" ก็น่าจะเป็นรายชื่อทีมงานซะมากกว่าที่มีชื่อของ "ลีซอ" ธีรเทพ วิโนทัย อดีตนักเตะทีมชาติไทย ที่เคยประกาศว่าอยากจะเป็นนายกสมาคมฯ อยู่ในคณะกรรมการด้วย นอกจากนี้ยังมีชื่อของ "คุณเอ" นายวราวุธ เจนธนากุล บอสใหญ่จากเซ้นส์ เอนเตอร์เทนเมนท์, ยรรยง อัครจินดานนท์ อดีตผู้บริหารสโมสรอินทรีเพื่อนตำรวจ ซึ่งดูจากรายชื่อทีมงานก็น่าสนใจไม่น้อย

พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ

ส่วนคนสุดท้ายที่ยังเป็นปริศนาอยู่ตอนนี้ว่าท่านจะลงสมัครหรือไม่ นั่นก็คือ "บิ๊กอ๊อด" พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฯ คนปัจจุบันนั่นเอง

แม้ว่าก่อนหน้านี้ท่านจะยืนยันหนักแน่นว่าพอแล้ว และจะไม่ลงสมัครในครั้งนี้แน่นอน แต่มันก็ยังมีกระแสข่าวลือมาเรื่อยๆ ว่าท่านอาจจะขอคัมแบ็คอีกรอบ ซึ่งบอกเลยว่าทุกอย่างอะไรก็เกิดขึ้นได้ ถ้าเป็นฟุตบอลก็ออกได้สามหน้า ซึ่งคงต้องรอดูกันต่อไปถึงวันที่ 9 ธันวาคมนี้

นี่ก็เป็น 5 แคนดิเดตนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ คนต่อไป ที่มีการประกาศตัวว่าจะลงแน่นอน และอีกคนที่ยังไม่ชัดเจน คุณคิดว่าใครจะเป็นนายกสมาคมฯ คนต่อไป จะเป็นคนใหม่ คนที่ 18 หรือคนเก่าคนที่ 17 จะกลับมารักษาตำแหน่งเหมือนเดิม

วันที่ 8 ก.พ.ปีหน้ารู้แน่นอน แต่สำหรับผมแล้ว ก็ขอประกาศเป็นที่แรกเลยก็แล้วกันว่า "เราได้นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ คนใหม่ อย่างไม่เป็นทางการเรียบร้อยแล้ว" ส่วนจะเป็นใครนั้น เดี๋ยวก็รู้เอง!!

 

#ชิชาริเต่า

 

 

 

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline