logo-heading

กลับมาวนลูปเดิมอีกครั้งสำหรับ แมนฯ ยูไนเต็ด เหมือนเกมนัดที่แล้วเป็นแค่ความฝัน พาให้เด็กผีคิดไปตามๆกันว่าเกมนี้ยังก็กินนิ่มแน่นอน แต่ผลสุดท้ายก็เป็นแบบที่เห็น พ่ายคาบ้านแบบหมดรูปไป 3-0 ประเด็นหลังเกมจะมีอะไรกันบ้างไปติดตามชมกันครับ

 

[ วนลูปเดิม ]

กลับสู่วังวนเดิมอีกแล้ว สำหรับ แมนฯ ยูไนเต็ด หลังจากที่เอาชนะ เชลซี ได้เมื่อเกมกลางสัปดาห์ ด้วยฟอร์มอันสวยหรู แต่ทว่าฟอร์มการเล่นดังกล่าวก็เหมือนกับความฝัน ที่พอตื่นแล้วก็จะค่อยๆหายไปตามกาลเวลา

แมนฯ ยูไนเต็ด ในวันที่ตื่นจากความฝันแล้วมาเผชิญหน้ากับโลกความเป็นจริงอันโหดร้ายอีกครั้ง โดยแฟนๆต่างหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะเก็บ 3 แต้มได้แบบชิลๆ 

แต่พอเอาเข้าจริงกลับไม่ได้เป็นแบบนั้นเลย ถึงจะครองเกมบุกมากกว่า แต่ก็ไร้ซึ่งความน่าสะพรึงกลัวแต่อย่างใด ไม่ได้มีโอกาสแบบเหน่งๆ ที่พอจะลุ้นประตูได้เลย ผู้รักษาประตู บอร์นมัธ อย่าง เนโต้ ได้แต่พุ่งเซฟลม

กระนั้นการเชื่อมกันระหว่างแดนกลาง และแดนหน้ายังดูมีข้อผิดพลาดอยู่เต็มไปหมด เสียบอลกลางสนามบ่อยโคตรๆ เหมือนไม่ได้ซ้อมกันมา จ่ายบอลขาดๆเกินๆอยู่บ่อยครั้ง 

ด้วยคุณภาพการจ่ายบอลที่ไม่มีความแม่นยำ และเต็มไปด้วยข้อผิดพลาดเป็นเหตุให้ แมนฯ ยูไนเต็ด เสียประตูแรกอย่างรวดเร็วตั้งแต่นาทีที่ 5 

โดยจุดเริ่มต้นของความหายนะมันเกิดขึ้นจาก การจ่ายบอลที่ไร้ซึ่งจินตนาการ และความประมาทเลินเล่อของ บรูโน่ แฟร์นันเดส ที่เจ้าตัวจ่ายเข้ากลาง ทำให้เสียบอลบริเวณกลางสนาม และสุดท้ายบอลก็ไปจบที่ก้นตาข่ายในที่สุด

แถมจังหวะการสวนกลับมาของผู้เล่น บอร์นมัธ ที่ได้สวนแต่ละทีก็มีลุ้นแทบจะตลอด โดยเฉพาะลูกกลางอากาศที่โยนเข้ามาก็ได้เสียวแทบทุกครั้ง

จนมาเสีย 2 ประตูในช่วงครึ่งเวลาหลังจากลูกโหม่งล้วนๆ แสดงให้เห็นถึงการประกบตัวที่ดูหละหลวมของผู้เล่นในแนวรับของ ทัพปีศาจแดงในวันนี้ แบบเห็นได้ชัด

ยังดีนะครับที่วันนี้ แฮร์รี่ แม็คไกวร์ ดีกรีผู้เล่นยอดเยี่ยมประจำเดือนที่ผ่านมา ยังคงรักษามาตรฐานของตัวเองเอาไว้ได้ แม้จะมีจังหวะผิดพลาดอยู่บ้าง แต่วันนี้พี่แกก็ช่วยสกัด ในจังหวะสำคัญไปได้หลายต่อหลายครั้ง มิเช่นนั้น แมนฯ ยูไนเต็ด น่าจะโดนเยอะกว่านี้แน่ๆ
 

วนลูป เทน ฮาก! ประเด็นหลังเกม แมนฯ ยูไนเต็ด โดน บอร์นมัธ บุกมาอัดคาบ้าน 3-0

[ มาร์กซิยาล ลงมาเพื่อ ]

นี่คงจะเป็นคำถามที่แฟนผีทุกคน น่าจะคิดตรงกันว่า เอริค เทน ฮาก จะส่ง มาร์ซิยาล ลงมาเพื่ออะไร ทั้งที่รู้อยู่แล้วว่า นักเตะรายนี้ ทำผลประโยชน์อะไรให้กับทีมไม่ได้เลย

แล้วก็เป็นแบบนั้นจริงๆวันนี้ มาร์กซิยาล ทำอันตรายผู้เล่นแนวรับของทางฝั่ง บอร์นมัธ ไม่ได้เลย เหมือนออกไอเทม วินวอร์ค อย่างไงอย่างงั้น

อีกทั้งการเล่นรวมกับผู้เล่นคนอื่นในแนวรุกจัดว่าสอบตกแทบทุกจังหวะ วิ่งเลยบ้างหละ จ่ายบอลเสียขาดๆเกินๆบ้างหละ 

ก็เข้าใจอยู่แหละว่า ราสมุส ฮอยลุนด์ ยังทำประตูใน พรีเมียร์ลีก ไม่ได้ แต่ด้วยคุณประโยชน์ที่ ศูนย์หน้าชาวเดนมาร์ก รายนี้มอบให้กับทีม เชื่อเถอะว่ามีมากกว่า พี่หมากแน่ๆ ทั้งการเก็บบอลพิงบอลได้ มีจังหวะหาช่องสวยๆ ก็พอจะมีให้เห็นอยู่บ้างเหมือนกัน 

ซึ่งสิ่งเหล่านี้แฟนบอลทั่วโลก น่าจะเห็นกันทุกคนนะครับ แต่ก็ไม่เข้าใจเหมือนกันว่า เอริก เทน ฮาก ไม่เห็นบ้างหรอ ?

ก็เปนไปได้ เทน ฮาก อาจจะคิดว่า บอร์นมัธ ก็คงไม่เหนือบากกว่าแรงเท่าไหร่ คงชนะได้แบบไม่ระบมหัวแม่ตีน แล้วเก็บ ฮอยลุนด์ ไว้ดวลกับ บาเยิร์น มิวนิค ในเกมกลางสัปดาห์ ซึ่งผลลัพธ์ก็เป็นแบบที่เห็นแหละครับ

วนลูป เทน ฮาก! ประเด็นหลังเกม แมนฯ ยูไนเต็ด โดน บอร์นมัธ บุกมาอัดคาบ้าน 3-0

[ บรูโน่ ปากพาซวย ]

เป็นอีกหนึ่งเกมที่กัปตันทีมอย่าง บรูโน่ แฟร์นันเดส ทำผลงานได้อย่างน่าผิดหวังสุดๆ ทั้งการจ่ายบอลที่ไม่มีความแม่นยำใดๆ แถมยังไร้จินจนาการสุดๆ เป็นเหตุให้ทีมเสียประตูแรกแบบรวดเร็ว

แมตซ์นี้ บรูโน่ แสดงอาการหัวร้อนให้เราได้เห็นกันแบบชัดๆ เมื่อทีมตกเป็นรองคู่แข่ง พี่แกก็มักจะแสดงอาการเดิมๆนั่นก็คือ บ่นไปเรื่อย ทั้งเพื่อนร่วมทีม กรรมการ 

โดยรู้ทั้งรู้อยู่แล้วว่าตัวเองนั้นมีใบเหลือสะสมอยู่ 4 ใบแถมเกมหน้ายังต้องไปเยือนพวกพรี่ๆ ถึงถิ่นที่ แอนฟิลด์ การที่ไม่มี บรูโน่ ในเกมวันแดงเดือนบอกได้เลยว่า ชิบหายแน่ๆ

ซึ่งเกมนัดหน้าที่จะต้องไปโคจรไปพบกับ ลิเวอร์พูล ก็น่าสนใจเหมือนกันว่า เอริค เทน ฮาก จะปรับหมากอย่างไรในการรับมือกับเครื่องจักรสีแดงผู้อหังการเช่นนี้

วนลูป เทน ฮาก! ประเด็นหลังเกม แมนฯ ยูไนเต็ด โดน บอร์นมัธ บุกมาอัดคาบ้าน 3-0

[ 4 แมตซ์ข้างหน้าอาจตัดสินอนาคต เทน ฮาก ]

ต้องบอกเลยว่า 4 แมตซ์ข้างหน้าของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จัดได้ว่าเป็นงานหินแทบทั้งนั้น เริ่มด้วยเกมกลางสัปดาห์ที่จะต้องเปิดบ้านรับการมาเยือนของ บาเยิร์น มิวนิค ที่เพิ่งพ่ายให้กับ ไอน์ทรัค แฟร้งค์เฟิร์ต มา 5-1 ซึ่งแน่นอนว่า ทีมเสือใต้ จะต้องมาระบิดความแค้นในเกมวันนี้แน่ๆ

ต่อด้วยต้องออกไปเยือน ลิเวอร์พูล โดยไม่มี บรูโน่ แฟร์นันเดส แค่คิดก็ปวดกบาลแทน เอริค เทน ฮาก แล้วจริงๆ

ไหนจะต้องออกไปเยือน เวสต์แฮม ที่เพิ่มจะตบทีม ไก่เดือยทอง มาหมาดๆ ดังนั้นความมั่นใจและความมุ่นมั่นย่อมมีสูงกว่า แมนฯ ยูไนเต็ด แน่นอน

แถมยังต้องเปิดบ้านรับการมาเยือนของ แอสตัน วิลล่า ที่อยู่ในช่วงมั่นใจแบบเต็มเปี่ยม ทั้งตบแชมป์เก่าอย่าง แมนฯ ซิตี้ และ จ่าฝูงอย่าง อาร์เซน่อล มาอีก แม้ว่าจะไม่ได้เล่นในถิ่น วิลล่า พาร์ค แต่เชื่อได้เลยว่าไม่ใช่งานง่ายหมูให้เคี้ยวเล่นอย่างแน่นอน สำหรับสถานการณ์ของ แมนฯ ยูไนเต็ด ณ เวลานี้

ถ้า เอริค เทน ฮาก ผ่านโปรแกรมเหล่านี้ไปได้ แบบไม่ได้ยับยู้ยี้ก็คงโชคดีไป แต่ถ้าไม่คงต้องมาติดตามกันต่อไปครับว่า อนาคตการเป็นกุนซือของปีศาจแดงจะเป็นอย่างไรต่อไป 

- บีเบลล์ กูนเนอร์ -

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline