logo-heading

การพ่ายแพ้ต่อ พีที ประจวบ เมื่อวานนี้นับเป็น 5 เกมติดต่อกันแล้วนะที่ ชลบุรี เอฟซี แพ้ในไทยลีก ซึ่งเป็นสถิติการแพ้ติดต่อกันในลีกที่ยาวนานที่สุดใหม่ของประวัติศาสตร์ของสโมสรอีกด้วย

ไม่เท่านั้นการบุกไปพ่ายแพ้ต่อ พีที ประจวบ เมื่อวานนี้ ยังเป็นการแพ้นัดที่ 7 จาก 13 เกมแรกในฤดูกาลนี้ด้วย 

เรียกได้ว่ามองไปทางนั้นก็มีแต่เรื่องแย่ๆ โมเมนต์แย่ๆ เกิดขึ้นกับพวกเขา ... 

วันนี้ลองมาแลกเปลี่ยนมุมมองกันหน่อย หลังดู ชลบุรี แพ้มาหลายๆ เกม คุณๆ คิดว่าเกิดอะไรขึ้นกับ ฉลามชล และคุณมั่นใจมั้ยว่า ชลบุรี จะรอดตกชั้นได้ในฤดูกาลนี้ ...

อย่างแรกคือ ชลบุรี ไม่เหมือนเดิมเพราะพวกเขาไม่มี "ผู้นำทีม" ที่แท้ทรู ถึงแม้จะมี กฤษดา กาแมน เป็นกัปตันทีม แต่ด้วยคาแรคเตอร์ของ และห์ เองซึ่งก็ไม่ใช่ผู้นำทีมอะไรขนาดนั้น ที่สำคัญต้องอย่าลืมนะน้องเพิ่งจะ 24 ปีเท่านั้น การแบกทีมในสภาวะแบบนี้อาจจะหนักเกินไปสำหรับเขา แล้วคุณลองมองไปที่คนอื่นๆ ดูสิคุณเห็นชื่อใครเป็นผู้นำบ้างล่ะ ?? สำหรับผมในตอนนี้ ชลบุรี ไร้ผู้นำทัพจริงๆ 

อย่างที่สองที่ทำให้ ชลบุรี ไม่เหมือนเดิมคือ "ต่างชาติไม่ช่วยอะไร" ข้อนี้ต้องยอมรับว่ามันคือปัจจัยสำคัญที่ทำให้ทีมไปไกลได้แค่ไหน เพราะทุกทีมต่างทุ่มเงินหวังพึ่งพานักเตะต่างชาติให้ช่วยทีมกันทั้งนั้น และในเมื่อต่างชาติในทีมไม่ไหว อะไรๆ มันก็เลยแย่ไปด้วย สำหรับ ผมในเลกแรกนี้แข้งต่างชาติชลบุรีสอบตกทุกคน (ยกเว้น เดย์โต้) โดยเฉพาะ ยานนิค เอ็มโบเน่ กับ อี ชาน ดง ที่ดูเหมือนปรับตัวให้เข้ากับการเล่นของทีมยังไม่ได้เลย 

ถ้าแข้งต่างชาติมันไม่เวิร์ค ต่อมาเรื่องนักเตะไทยก็คงไม่ต่างกัน เพราะสร้างความแตกต่างไม่ได้เลยจริงๆ จะเป็นตัวที่มีดีกรีหรือแข้งที่ไม่มีดีกรี ตอนนี้ทุกทีมต่างรู้แล้วว่าเมื่อเจอกับ ชลบุรี ต้องตัดเกม "กาแมน" ออกไป และปิดการทำเกมรุกของ "หนึ่ง ชาญณรงค์" ที่เป็น 2 นักเตะที่อันตรายที่สุด พอจัดการได้ก็เสมือนปิดประตูชนะของ ฉลาม ได้เลย

และอย่างสุดท้ายที่ไม่รู้แฟนๆ ฉลาม รู้สึกเหมือนกันมั้ยว่าตอนนี้ทีมของพวกคุณไม่เหมือนเดิมนั่นคือ "ใจ" ใครมองยังไงไม่รู้นะ แต่เด็กชลบุรีสุดนี้ไม่บู๊เท่าชุดก่อนๆ แล้ว น้องๆ มันอาจจะสู้แหละ แต่มันยังไม่มากพอที่จะสร้างอิมแพคไปถึงการเปลี่ยนผลการแข่งขันได้ ดังนั้นมันเลยเห็นแต่ภาพเดิมๆ เดินๆ เล่นๆ ก้มหน้าๆ จบเกม แพ้ๆ แค่นั้นสำหรับ ชลบุรี ในชั่วโมงนี้ 

ดังนั้นเราจึงไม่แปลกใจเลยที่ได้เห็นการแยกทางของ "โค้ชเทกุ" ตั้งแต่ตอนนี้ เพราะเอาตรงๆ เลยนะ "ฉลามชล" ในสภาพนี้มันขุนให้ขึ้นลำบากจริงๆ แถมโปรแกรมในช่วงท้ายเลกแรกดุๆ ทั้งนั้น เจอ บีจี (บอลถ้วย), เจอ เมืองทอง กับ บียู ในเกมลีก

ถึงใครหลายคนจะบอกว่า ยังไง ?? ชลบุรี ก็เอาตัวรอดได้แน่ !! เพราะยังเหลืออีกหลายเกมให้กลับมา (ส่วนกรณีเพิ่มทีมไม่ขอพูดถึงนะครับ) ....

แต่หลังจบเกมเมื่อวานนี้แฟนบอลหลายคนเริ่มบ่นว่าอยากเห็น "ยาแรง" ที่จะตบหน้าฉลามให้ตื่นได้อีกครั้ง

ยาแรงที่ว่าก็คือ "ตกชั้น" อยากให้ร่วงลงไปสักที เผื่อจะได้เห็นการเปลี่ยนแปลงเหมือนอย่างที่ ท่าเรือ หรือ บีจี เขาทำกัน ...

ด้วยสภาพแบบนี้ ด้วยคะแนนแบบนี้ ด้วยฟอร์มและผลงานเป็นแบบนี้ ขอถามแฟนๆ ขอบสนามบอลไทย ทุกท่านว่า มั่นใจแค่ไหนว่า ชลบุรี เอฟซี ไม่ตกชั้นในปีนี้ ???

 

 

บอลพาดู

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline