logo-heading

มาถึงครั้งทางแล้วนะครับสำหรับ พรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2023/24 วันนี้ ขอบสนาม จะพาทุกคนมาดู 5 อันดับ ตัวเต็งผู้จัดการทีมพรีเมียร์ลีก ที่ถูกมองว่าจะถูกปลดออกจากตำแหน่ง 

โดยจุดที่น่าสนใจเลยก็คือ มีผู้จัการทีมถึง 3 คนที่มาจากทีมใหญ่ โดยข้อมูลอ้างอิงมาจากบ่อนรับพนันถูกกฏหมายของประเทศอังกฤษ ฉบับล่าสุดในวันคริสต์มาส จะมีใครกันบ้างมารับชมกันครับ
 

[ 5. เอ็ดดี้ ฮาว ]

เริ่มกันที่อันดับ 5 เลยก็คือ เอ็ดดี้ ฮาว กุนซือของทีมสาลิกาดง นิวคาสเซิ่ล โดยในช่วงเดือนที่ผ่านมาถือว่าเป็นเดือนที่ไม่ค่อยจะโสภาสักเท่าไหร่นัก เพราะพวกเขาตกรอบบอลถ้วยไปถึง 2 รายการไม่ว่าจะเป็น ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก และ คาราบาว คัพ

อีกทั้งฟอร์มใน พรีเมียร์ลีก ของ นิวคาสเซิ่ล ยังไม่จัดว่าน่าพอใจนัก เพราะตลอด 5 นัดหลังสุดพวกเขาแพ้ไปถึง 3 เกม โดยนัดล่าสุดเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาพวกเขาบุกไปพ่าย ลูตัน ทาวน์ 0-1 ซึ่งความพ่ายแพ้ดังกล่าวทำให้ตกมาอยู่อันดับ 7 ของตาราง ตามหลัง เวสต์แฮม อยู่ 1 คะแนน

แต่ก็อดเห็นใจ เอ็ดดี้ ฮาว อยู่ไม่น้อยเหมือนกัน เพราะตัวผู้เล่นในทีมต่างพากันเจ็บจนในช่วงหลังพวกเขาจัดทีมได้เพียงแค่ 11 คนเท่านั้น ไม่มีตัวสำรองเปลี่ยน และต้องลากนักเตะชุดเดิมๆ 5-6 นัดติดต่อกัน

5 อันดับตัวเต็งกุนซือโดนปลดออกจากตำแหน่งส่งท้ายปี 2023

[ 4.แว็งซ็องต์ กอมปานี ]

มาต่อกันที่ตัวเต็งอันดับ 4 ได้แก่ แว็งซ็องต์ กอมปานี กุนซือของทีม เบิร์นลีย์ ถ้าย้อนกลับไปเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา พี่แกเป็นหนึ่งแคนดิเดตของ แมนฯซิตี้ หาก เป๊ป กวาร์ดิโอล่า อำลาทีมไปแล้ว ด้วยสไตล์การเล่นที่เน้นเกมรุก แถมเปลี่ยนให้ทีมอย่าง เบิร์นลี่ย์ จากเป็นทีมที่เล่นฟุตบอลสไตล์โบราณ กลายมาเป็นทีมที่เล่นสไตล์เกมรุกบนภาคพื้นดินมากขึ้น

โดย กอมปานี พา เบิร์นลีย์ ขึ้นชั้นมาในฐานะทีมแชมป์ กวาดไปกว่า 100 คะแนน ทิ้งอันดับ 2 อย่าง เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ดถึง 10 แต้ม

แต่ทว่าการขึ้นมาเล่น พรีเมียร์ลีก กลับไม่เป็นอย่างที่คิด พวกเขาทำผลงานได้น่าผิดหวัง โดยการรั้งอันดับรองบ๊วยของตาราง แพ้ไปถึง 13 เกม จาก 18 นัด 

5 อันดับตัวเต็งกุนซือโดนปลดออกจากตำแหน่งส่งท้ายปี 2023

[ 3.เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ ]

มาต่อกันที่อันดับ 3 อย่าง เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ นายใหญ่ของทัพสิงห์บลูส์ หลังจากใช้งบในเสริมทัพกว่า 269 ล้านยูโร ในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา

แต่ทว่าผลงานกลับสวนทางกันอย่างสิ้นเชิง โดยพวกเขารั้งอันดับ 10 ของตารางเป็นจ่าฝูงแดนใต้ ถึงแม้มีช่วงเวลาสั้นๆที่ดูเหมือนจะกลับขึ้นมาได้ ด้วยการไปเสมอกับ แมนฯ ซิตี้และ อาร์เซน่อล รวมถึงการบุกไปยัดเยียดความปราชัยให้กับ สเปอร์ ถึงถิ่น 4-1

แต่ด้วยฟอร์มการเล่นที่ไม่มีความสม่ำเสมอ เดี๋ยวดีเดี๋ยวร้าย ไม่ต่างอะไรจากกล่องสุ่มดีๆนี่เอง โดย 7 นัดหลังสุดใน พรีเมียร์ลีกพวกเขาชนะได้เพียงแค่ 2 นัดเท่านั้น และแพ้ไปถึง 4 เกม

5 อันดับตัวเต็งกุนซือโดนปลดออกจากตำแหน่งส่งท้ายปี 2023

[ 2.รอย ฮ็อดจ์สัน ]

มาต่อกันที่อันดับ 2 อย่าง ปู่ รอย ฮ็อดจ์สัน ผู้จัดการทีมของ คริสตัล พาเลซ ที่ฟอร์มในช่วงหลังของทีมจัดได้ว่าห่วยสุดๆ ชนะได้เพียงแค่เกมเดียวเท่านั้นจาก 11 นัดหลังสุดใน พรีเมียร์ลีก 

แบ่งออกเป็นชนะ 1 เสมอ 4 แพ้ไปถึง 6 นัด รั้งอันดับ 15 ของตาราง แม้ว่าคะแนนดูจะห่างจากโซนตกชั้นอยู่ 6 แต้ม แต่ถ้าฟอร์มยังเป็นแบบนี้อยู่ไม่แน่ว่าอาจจะกระเด็นไปอยู่ในโซนตกชั้นก็เป็นไปได้เหมือนกัน 

5 อันดับตัวเต็งกุนซือโดนปลดออกจากตำแหน่งส่งท้ายปี 2023

[ 1.เอริค เทน ฮาก ]

อันดับที่ 1 คงเป็นใครไปไม่ได้นอกจาก เอริค เทน ฮาก กุนซือของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ทะยานขึ้นมาเป็นตัวเต็งอันดับ 1 ที่จะต้องโดนปลดอย่างไม่ต้องสงสัย

ด้วยผลงานของทีมที่ดูไม่มีรูปแบบการเล่นอะไรเลย เกมรุกไม่พร้อมยิง แต่เกมรับพร้อมจะเสียตลอด แถมยังพาทีมตกรอบ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ด้วยการรั๊งบ๊วยของกลุ่ม 

เท่านั้นไม่พอ เทน ฮาก ยังพาทีมไม่ชนะ 3 นัดติดต่อกันใน พรีเมียร์ลีก แถมยังยิงไม่ได้เลยแม้ประตูเดียว โดยนัดล่าสุดบุกไปพ่าย เวสต์แฮม ถึงถิ่นแบบน่าหดหู่ใจ 0-2 รั๊งอันดับ 8 ของตาราง ด้วยการมีผลต่างประดูได้เสียติดลบ 5 ทำเอาแฟนผีต่างเอาตีนก่ายหน้าผากไปตามๆกัน

ไม่อยากจะเชื่อเหมือนกันนะครับว่าจากที่ได้รับรางวัลผู้จัดการทีมยอดเยี่ยม ในเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา แต่ตอนนี้กลับกลายที่จะเป็นกุนซือเต็ง 1 ที่จะถูกปลดออกจากตำแหน่ง

สุดท้ายแล้วใครจะเป็นกุนซือที่โดนปลดเป็นรายต่อไป คงต้องมารอติดตามลุ้นกันครับ

5 อันดับตัวเต็งกุนซือโดนปลดออกจากตำแหน่งส่งท้ายปี 2023

- บีเบลล์ กูนเนอร์ -

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline