logo-heading

ความพ่ายแพ้คารังต่อ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ของ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ในเกมไทยลีกนัดตกค้างเมื่อวันที่ 6 ม.ค.67 ที่ผ่านมา ถือเป็นอีกแมตช์ที่น่าเสียดายสำหรับพลพรรค "แข้งเทพ" ที่ทำคะแนนหลุดมือไป ซึ่งเกมนี้อย่างน้อยพวกเขาควรเก็บคะแนนให้ได้

จากที่เคยเหลือเกมตกค้างอยู่ในมือถึง 2 นัด เพื่อทำคะแนนทิ้งห่าง แต่กลับเก็บได้เพียงแค่ 1 คะแนน เท่านั้น ทำให้ตารางคะแนนใน ไทยลีก ปัจจุบันจบด้วยตำแหน่งจ่าฝูง มี 34 คะแนน และอันดับ 2 เป็นทางฝั่ง "ปราสาทสายฟ้า" ที่ไล่จี้มาเหลือเพียง 4 คะแนนเท่านั้น

หากมองสถานการณ์ของ ทรู แบงค็อก แบบผิวเผิน แม้จะนำจ่าฝูงหลังจบเลกแรกได้ก็ตาม แต่ผลงานตลอด 3 นัดหลังสุดไม่สามารถเก็บชัยชนะได้เลย

ปัจจัยส่วนหนึ่งที่ส่งผลให้ผลงานเริ่มแกว่งคือการขาดหายไปของ 2 แข้งหลักหัวใจสำคัญอย่าง ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ กับ ปกเกล้า อนันต์ ด้วยอาการบาดเจ็บและต้องใช้เวลาทำการรักษายาว

"ความคงเส้นคงวา” คือกำแพงแผ่นใหญ่ที่ ทรู แบงค็อก ต้องทำลายและก้าวข้ามผ่านไปให้ได้ โดยทุกๆ ปี พวกเขามีผลงานการออกสตาร์ทช่วงเลกแรกที่ร้อนแรง แต่เลกที่สองกลับสะดุดทำแต้มหล่นไปหลายเกมพลาดโอกาสไปอย่างน่าเสียดาย

คุณสมบัติของทีมที่จะก้าวเป็นแชมป์ได้นั้นจะต้องรักษามาตรฐานที่คงเส้นคงวาได้ จึงเป็นจุดที่พลพรรค "แข้งเทพ" มีปัญหามาหลายฤดูกาล และต้องรับมือแก้ไขให้ได้

การเสริมทัพช่วงเลกที่สองจึงเป็นช่วงเวลาสำคัญในการเพิ่มขนาดทีมให้แข็งแกร่งขึ้น เพิ่มความหลากหลายในสถานการณ์การลุ้นแชมป์ ซึ่ง ทรู แบงค็อก จะต้องเน้นลุยตลาดรอบนี้อย่างเต็มที่

ล่าสุดเพิ่งได้ตัว อดิศักดิ์ ไกรษร ศูนย์หน้ามากประสบการณ์เข้ามาเสริมแดนหน้าเป็นรายแรกในตลาดรอบนี้ เป็นนักเตะที่ "โค้ชแบน" ธชตวัน ศรีปาน กุนซือใหญ่รู้มือกันดีสมัยที่เคยร่วมงานที่ เมืองทอง ยูไนเต็ด ในช่วงยุคดรีมทีม ปี 2016-2017 ขณะที่นักเตะรายอื่นๆ ทั้งโควต้านักเตะไทยหรือต่างชาติ ที่ทีมจะดึงเข้ามาเสริมจะช่วยยกระดับมาตรฐานทีมได้ดีมากน้อยแค่ไหน

ท้ายที่สุดนี้เมื่อสถานการณ์การลุ้นแชมป์ไทยลีกเริ่มกลับมาสนุกดุเดือดอีกครั้ง ในเลกที่สองจึงเป็นบทพิสูจน์อีกครั้งของพลพรรค "แข้งเทพ" และเป็นการบ้านชิ้นที่ท้ายทายของ "โค้ชแบน" ว่าจะดีพอในการนำพาทีมยืนระยะกับสถานการณ์เช่นนี้ และประสบความสำเร็จคว้าถ้วยแชมป์รายการใหญ่สร้างตำนานบทใหม่ให้กับสโมสรได้หรือไม่

สิ่งสำคัญที่สุดอีกหนึ่งอย่างคือกำลังใจจากผู้เล่นคนที่ 12 ที่ส่งต่อไปยังทีมงานผู้บริหาร, สตาฟฟ์โค้ช และนักเตะ ที่อาจเป็นแรงผลักดันสำคัญพาทีมทะยานสู่เป้าหมายที่ตั้งไว้

CHUNKA

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline