logo-heading

เพราะด้วยความจริงที่ว่า บิลล์ โรซิมาร์ ยังคงมีสัญญาคงค้างเหลืออยู่กับ กว่างโซ้งมหาภัย จนถึงกลางปี 2024 หรือจบฤดูกาล (2023/24) นี้

เท่าที่พอทราบคือเรื่องนี้เป็นการตกลงปลงใจกันทั้งสองฝ่าย เพราะในเมื่อ กว่างโซ้ง ที่ต้องการลดภารเรื่องเงินๆ ทองๆ ในบัญชี ทำให้มีความจำเป็นที่ หนานบิล ต้องลดเงินเดือนที่รับอยู่ลงมาอีกพอสมควร แต่การพูดคุยในครั้งนี้มันติดขัดหลายๆ อย่าง ดังนั้นการจบด้วยการแยกย้ายน่าจะเป็นทางออกที่ลงตัวสำหรับทั้ง 2 ฝ่าย ... 

แต่ที่มันน่าสนใจคือ "อนาคต" ของ บิลล์ กับวัย 39 ปีของเขานี่แหละ .. ยังไงต่อดี ??

เพราะด้วยประสบการณ์ที่โชกโชนจนเรียกว่ารู้จักบอลไทยเป็นอย่างดีไล่ตั้งแต่ ...

 

เล่นต่อ หรือ แขวนสตั๊ด ?? จับตาอนาคต "บิลล์ โรซิมาร์"

เริ่มต้นกับ ราชบุรี เอฟซี เมื่อปี 2018 ก่อนไปจบที่16 นัด 6 ประตู กับอีก 4 แอสซิสต์ 

จากนั้นถึงมาสุดยอดกับ สิงห์ เชียงราย ในเลกที่ 2 ของฤดูกาล 2018 จนถึงปัจจุบันที่ 143 นัด 94 ประตู กับอีก 19 แอสซิสต์ 

ถึงแม้จะมีแวะยืมตัวบ้าง 2 สโมสรกับ เชียงใหม่ ยูไนเต็ด ที่ลงสนามไปในไทยลีก 2 ก่อนมีสถิติ 32 นัด 11 ประตู กับอีก 2 แอสซิสต์ และล่าสุดกับการยืมตัวที่ ลำพูน วอริเออร์ จบด้วย 10 นัด 3 ประตู และ 1 แอสซิสต์ 

แต่ถึงประสบการณ์จะดีขนาดไหน ด้วยสภาพร่างกายที่เอาตรงๆ ตอนนี้เขากลับมาเจ้าเนื้อมากกว่าเมื่อก่อนอีกด้วย ประกอบกับการอยู่ในวัยที่แตะหลัก 39 ย่าง 40 ในปีนี้ มันไม่ง่ายเลยกับทางที่เขาจะไปต่อ 

บวกกับอีกหนึ่งเงื่อนไขที่น่าจะเป็นปัญหาของ หนานบิล คือ "เงินเดือน" เพราะมูลค่าที่เขารับอยู่นั้นตอนเล่นให้ กว่างโซ้ง เขาคือเบอร์ 1 ของทีมอย่างแท้ทรู เรียกว่าช่วงพีคๆ เคยรับอยู่ 9 แสนบาทต่อเดือนเลยทีเดียว 

แม้ช่วงหลังจะมีการปรับลดมาบ้าง ตามสภาวะของทีมที่ยังคงเรื่อยๆ มาเรียงๆ เรื่องเงินๆ ทองๆ แต่ถึงอย่างนั้นเขาก็ยังคงเป็นเบอร์ต้นๆ ของ กว่างโซ้ง กับตำแหน่งนักเตะที่ได้รับค่าเหนื่อยที่แพงที่สุดของสโมสร 

ทั้งหมดที่ว่าทำให้อนาคตของ บิลล์ โรซิมาร์ กับ ฟุตบอลไทย น่าสนใจเหลือเกินว่าจะออกหน้าไหน เพราะมันคงมีแค่ 2 ชอยส์ "เล่นต่อ" หรือ "แขนวรองเท้า" 

เพราะดูจากสถานการณ์ของเขาแล้วการไปเล่นประเทศอื่นปิดประตูเรื่องนี้ไปเลย แค่เอาอายุไปโชว์หน้าโปร์ไฟล์ก็แทบไม่มีลีกไหนสนใจแล้ว แต่ด้วยความที่ไทยลีกหรือลีกไทยมีความคุ้นเคย และเห็นถึงผลงานที่เขาทำมาตลอด มันเลยเป็นเวย์เดียวที่เขาจะยังลุยต่อในฐานะนักเตะอาชีพ

แต่สุดท้ายไม่ว่ามันจะออกหน้าไหน "เล่น" หรือ "เลิก" กับ บิลล์ โรซิมาร์ ก็ถือเป็นนักเตะต่างชาติที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดคนนึงของเมืองไทย เพราะผลงานเกือบๆ 100 ประตูในทุกรายการกับ เชียงราย หรือถ้ารวมทุกทีมที่เล่นให้เขายิงเกิน 100 ลูกในเมืองไทยไปแล้ว แต่ที่สำคัญที่สุดคือ เขาเป็นนักเตะที่กวาดมาแล้วทุกแชมป์ในเมืองไทย ซึ่งไม่ใช่นักเตะทุกคนจะทำได้แบบนี้ ...

 

บอลพาดู 

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline