logo-heading

เรื่องนี้ "สัญญาใหม่" ของ "เอกนิษฐ์ ปัญญา" กับ อุราวะ เรด ไดมอนส์ ทีมดังจากเจลีก น่าจะเป็นเรื่องที่หลายๆ คนเข้าใจผิดกันอยู่พอสมควร ??

เพราะบางคนบอกว่า "เอ้า ไหนนักบอลบอกขอรีบไปปรีซีซั่นเพื่อโชว์ฝีเท้าให้ โค้ชใหม่ เห็นก่อน ถึงจะได้สัญญาใหม่" ???

หรือบางคนบอกว่า "ไหนบอกว่าต้องรีบไปปรีซีซั่น เพื่อให้ได้สัญญาฉบับใหม่ที่เป็นสัญญาถาวร" ???

เนื่องจากความจริงแล้วสัญญาใหม่ของ "บุ๊ค เอกนิษฐ์" กับ อุราวะฯ นั้นมีการพูดถึงตั้งแต่ช่วง การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรโลกที่ อุราวะฯ ได้สิทธิ์ไปแข่งขัน เพราะ มาเซียส สกอร์ซ่า กุนซือคนก่อนหน้านี้มีความชื่นชอบสไตล์การเล่นของ เจ้าบุ๊ค เป็นทุนเดิม ประกอบกับดาวเตะทีมชาติไทยก็ทำผลงานได้ดีขึ้นเรื่อยๆ ตั้งแต่ถูกยืมตัวมาเล่นในช่วงเลก 2 ของฤดูกาลที่ผ่านมา 

โดยในตอนนั้นมีรายงานว่าการเจรจาระหว่าง อุราวะฯ กับ เมืองทอง ยูไนเต็ด ผ่านพ้นไปได้ด้วยดี และการตกลงซื้อขายกันแบบมีสัญญาถาวรที่ระบุเอาไว้คือ 2 ปี ซึ่งน่าจะเพียงพอที่จะทำให้ "เจ้าบุ๊ค" สถาปนาตัวเองขึ้นไปเป็นแข้งเจลีก (อย่างเป็นทางการ) เป็นคนต่อไป 

แต่อะไรที่มันแน่นอน ... มันก็กับไม่ได้แน่นอนเสมอไป !!!

เมื่อ สกอร์ซ่า ไม่ได้ไปต่อกับทีม !!!

แม้เคยพาทีมคว้าแชมป์ เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก มาครองเมื่อปีแรกที่เข้ามาทำทีม แต่ในฤดูกาลที่ผ่านมาเขาเพิ่งพาทีมตกรอบ ACL 2023/24 รอบแบ่งกลุ่มเฉยเลย 

\"บุ๊ค เอกนิษฐ์\" กับสัญญา \"ยืมตัว\" ไฉนถึงมาไว? สำคัญขนาดไหน?

ซึ่งการอำลาทีมของ สกอร์ซ่า ทำให้ อุราวะฯ ต้องมองหาโค้ชคนใหม่เข้ามาสานงานต่อ ก่อนที่จะเลือกแต่งตั้ง พอร์-มาเธียส เฮคโม กุนซือนอร์เวย์ เข้ามารับตำแหน่งเฮดโค้ชอย่างเป็นทางการ

แน่นอนเรื่องนี้ส่งผลต่อ "บุ๊ค" อย่างจัง เพราะสัญญาที่สโมสรได้เคยเกริ่นๆ กันเอาไว้ในตอนนั้น ถูกพับโครงการลงทันที เพราะโค้ชใหม่ต้องการเรียกรวมพลนักเตะของทีมทั้งหมดก่อนไม่ว่าจะเป็นตัวยืม, ตัวหลัก หรือพวกต่างชาติ เพื่อดูและเป็นการคัดผู้เล่นทั้งหมดด้วยตัวเอง 

ซึ่งทำให้ประเด็นการขอถอนตัวจากทีมชาติไทยของ "เจ้าบุ๊ค" ถูกพูดถึงมาตั้งแต่ตอนที่เริ่มอุ่นเครื่องกับ "ทีมชาติญี่ปุ่น" แล้ว เพียงแต่มันไม่ได้เกิดขึ้นอย่างในรูปแบบที่มันควรจะเป็นเท่านั้นเอง 

จะด้วยความกลัวของคนใกล้ตัวหรือความระแวงที่มากจนลืมคิดไปว่า ตอนที่ บุ๊ค ไปเล่นเจลีกกับ อุราวะฯ บุ๊ค ในตอนนั้นก็อยู่ในสภาวะเดียวกันกับในตอนนี้คือ ไปเริ่มในเลกที่ 2 และทุกอย่างใหม่หมดตั้งแต่ฟุตบอล, วัฒนธรรม และ โค้ช แต่สุดท้ายตัวของ บุ๊ค ก็ยังผ่านมันมาได้และทำมันออกมาได้ดีจนเกือบได้สัญญาใหม่ไปก่อนหน้านี้แล้ว 

เรื่อยมาจนถึงตอนนี้สาระสำคัญสำหรับการได้สัญญาใหม่ของ "บุ๊ค" กับ "อุราวะ" มันถูกตีจนผิดเพี้ยนไปจากที่ควรจะเป็น ซึ่งทั้งหมดมาจากความไม่ชัดเจนรวมไปถึงการเลือกที่จะไม่ออกมาพูดอะไรเลยของทั้ง บุ๊ค, ตัวแทน, อุราวะ และ เมืองทอง เอง

อย่างน้อยๆ อยากให้รู้ว่าสัญญาใหม่ของบุ๊คที่เพิ่งถูกประกาศยืมตัวออกไปอีก 1 ปีนั้น มันไม่ได้เกินกว่าที่จะคาดเดาได้จากสถานการณ์การเปลี่ยนแปลงในครั้งนี้ และเชื่อว่า บุ๊ค กับ ตัวแทน และ เมืองทอง คงรู้ตั้งแต่ตอนเปลี่ยนโค้ชแล้วล่ะว่าทุกๆ อย่างได้เปลี่ยนไป 

ดังนั้นเรื่องยืมตัวอีก 1 ปี คงเป็นอะไรที่แฟร์ที่สุดแล้วต่อทุกๆ ฝ่าย แม้จะไม่ใช่แบบที่ดีที่สุดต่อตัวของ บุ๊ค เอง แต่มันก็ยังอยู่ในเงื่อนไขที่รับได้คือ การต่อสัญญาอีก 1 ปีในรูปแบบยืมตัวครั้งนี้ จะนำไปสู่ออปชั่นการ "ซื้อขาด" เท่านั้นในกรณีที่ อุราวะฯ ยังสนใจในตัวของเจ้าบุ๊คในฤดูกาล 2025 เป็นต้นไป 

ทำให้เป็นที่มาของเรื่องทั้งหมดว่าทำไม ??

บุ๊ค จึงต้องเลือกที่จะกลับเล่นให้สโมสร ??

เพราะถ้าเริ่มต้นไม่ดีสัญญาถาวรคงไม่มีหวัง ??

เพียงแต่เรื่องทั้งหมดมันไม่ถูกทำให้แฮปปี้เอ็นดิ้ง ??

เพียงเพราะความไม่ใส่ใจหรือคิดน้อยเกินไปของคนๆ เดียว ??

 

 

บอลพาดู

 

 

 

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline