logo-heading

[ ลูกเซตเพลย์หวังผลได้เสมอ ]

ผลงานในเกมนัดนี้มันแสดงให้เห็นเลยว่า ลูกเซตเพลย์ของ อาร์เซน่อล ในฤดูกาลนี้ยังหวังผลได้ตลอด โดยพวกเขาได้ประตูจากลูกเตะมุมไปถึง 9 ประตูมากที่สุดใน พรีเมียร์ลีก อีกทั้งยังได้ประตูจากลูกโหม่งถึง 10 ประตูมากที่สุดใน พรีเมียร์ลีก อีกเช่นเดียวกัน

และ 2 ประตูที่เกิดขึ้นในเกมวันนี้ก็มาจากลูกเตะมุม นี่เป็นการตอกย้ำชัดเลยว่าคุณภาพในลู เซตเพลย์ ของ อาร์เซน่อล นั้นยอดเยี่ยมมากแค่ไหน ก็คงต้องยกความดีความชอบให้กับ นิโคลัส โจเวอร์ โค้ชลูกตั้งเตะของทีม 

เพราะนับแต่ตั้งแต่ที่เขาย้ายมาทำงานให้กับ ทัพปืนโต ในปี 2021 เขาก็ยกระดับคุณภาพของลูก เซตเพลย์ จากที่ไม่เคยหวังผลอะไรได้เลย กลับกลายเป็นลูกไม้ตายของทีม

ส่วนนักเตะที่ต้องชมในเกมนัดนี้คงเป็นใครไปไม่ได้นอกจาก พี่รัศมีแข ถุยไม่ใช่! กาเบรียล มากัลเญส ที่มีส่วนร่วมกับทั้ง 2 ประตูในครึ่งแรก ซึ่งนับแต่แต่ที่ย้ายมาเล่นให้กับ อาร์เซน่อล ในปี 2020 พี่แกเป็นกองหลังที่ประตูได้มากที่สุดใน พรีเมียร์ลีก อยู่ที่ 12 ประตู

แต่ทว่าปัญหาของ อาร์เซน่อล ในฤดูกาลนี้มาจากลูก โอเพ่นเพลย์ ที่ยังคงมีปัญหามาโดยตลอด เพราะตลอด 3 เกมล่าสุดที่พ่ายแพ้ พวกเขามีโอกาสในการทำประตูถึง 61 ครั้ง แตได้มาเพียงแค่ 1 ประตูเท่านั้น ในเกมนี้เองปัญหาลูก โอเพ่นเพลย์ ก็ยังคงหลอกหลอนไม่เลิก

โดยเฉพาะในครึ่งแรกถ้าไม่นับลูกเตะมุม การจ่ายบอลยังดูขาดๆเกินๆ มิติในเกมรุกก็ยังดูไม่หลากหลาย จังหวะการเข้าไปทำประตูก็มีน้อยเสียเหลือเกิน

เพราะเกมในครึ่งแรกแม้จะมีโอกาสส่องประตูถึง 8 ครั้ง แต่เชื่อไหมครับว่า อาร์เซน่อล ยิงเข้ากรอบได้เพียงแค่ครั้งเดียวเท่านั้น น้อยกว่าทีมเยือนอย่าง คริสตัล พาเลซ เสียอีก

ประเด็นหลังเกม อาร์เซน่อล เปิดรังถล่ม คริสตัล พาเลซ ถังขี้ระเบิด 5-0
 

[ ตัวสำรองมีทีเด็ด ]

มาว่ากันที่ตัวสำรองของ อาร์เซน่อล ในเกมนี้กันบ้างครับ แม้ว่า มิเกล อาร์เตต้า จะไม่ได้ส่งตัวสำรองลงมาแก้เกม แต่เป็นการเปลี่ยนเพื่อพักตัวจริงเสียมากกว่า ทว่าตัวสำรองที่ส่งลงมาแต่ละตัวกลับทำได้ดีเกิดคาด
โดยเฉพาะ กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ ที่ลงมาเบิ้ล 2 ประตู ด้วยท่ายิงแบบ เธียร์รี่ อองรี ทั้งสองตุง และสองประตูนี้น่าจะทำให้เขากลับมามีความมั่นใจมากขึ้นกว่าเดิม เพราะในช่วงหลังฟอร์มของ มาร์เนลลี่ เรียกได้ว่าออกทะเลไปไกล

อีกคนที่ต้องชมเลยก็คือลูกหม้อของทีมอย่าง เอมิล สมิธ-โรว์ ที่วันนี้ที่ลงมาแล้วทำให้เกมรุกของ อาร์เซน่อล ดูมีมิติมากขึ้นอย่างชัดเจน ทั้งจังหวะการเชื่อมบอลจากกลางสู่หน้า แถมยังมีส่วนร่วมกับเกมเยอะพอสมควร ผลงานในสนามของเขาในวันนี้ น่าจะได้เห็นเขาลงสนามมากขึ้นกว่าเดิมในครึ่งฤดูกาลหลัง

ส่วน จอร์จิญโญ่ ที่ลงมาแทน เดแคลน ไรซ์ ก็จัดไปงามๆ 1 แอตซิสต์ โดยเป็นการตักบอลข้ามแนวรับของ พาเลซ ให้ มาร์ติเนลลี่ หลุดเข้าไปล่อเป้าง่ายๆ 

ประเด็นหลังเกม อาร์เซน่อล เปิดรังถล่ม คริสตัล พาเลซ ถังขี้ระเบิด 5-0

[ 3 แต้มที่รอคอย ]

อาร์เซน่อล กลับมาคว้า 3 แต้มได้อีกครั้ง หลังจากที่พ่ายแพ้ติดต่อกันมา 2 เกมใน พรีเมียร์ลีก และการกลับมาคว้าชัยชนะอีกครั้งในเกมนัดนี้ ไม่ใช่แค่เป็นการไล่จี้ทีมจ่าฝูงอย่าง ลิเวอร์พูล ให้เหลือช่องว่างน้อยลงเพียงเท่านั้น

ในเรื่องของขวัญกำลังใจในทีมก็เป็นสิ่งสำคัญเช่นเดียวกัน การเก็บสามแต้มในเกมวันนี้ แถมยังยิงคู่แข่งได้ถึง 5 ประตู นี่อาจเป็นการพลิกโมเมนตั้มของทีม ให้กลับเข้าสู่เส้นทางที่ควรจะเป็นอีกครั้ง

คงต้องมาตามดูกันต่อว่า มิเกล อาร์เตต้า จะใช้ประโยชน์จากชัยชนะในนัดนี้อย่างไร และจะต่อยอดลมหายใจให้ อาร์เซน่อล กลับมาเป็นทีมลุ้นแชมป์อีกครั้งได้หรือไม่ คงต้องมาตามกันต่อในครึ่งฤดูกาลหลังกันครับ

- บีเบลล์ กูนเนอร์-

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline