logo-heading

เพราะนับตั้งแต่เปิดซีซั่น เรื่อยยาวมาจนถึงปัจจุบัน มักจะมีเรื่องให้แฟนบอลได้แซว ได้ตลกขบขัน กันอยู่เป็นประจำ ไม่เว้นแม้กระทั่ง แอฟริกัน คัพ ออฟ เนชั่นส์ ครั้งนี้

ลองคิดดูว่ามันจะมีแฟนบอลซักกี่ทีมในโลก ที่ไม่ต้องการให้ผู้รักษาประตูมือ 1 กลับจากทีมชาติ เพื่อมาเฝ้าเสาให้กับต้นสังกัดของตัวเอง ซึ่งเดาไม่ยากใช่ไหมล่ะครับ ก็ โอนาน่า นั่นแหละ !! เพราะสาวก ปีศาจแดง ก็อวยพรให้ แคเมอรูน ผ่านเข้าสู่รอบ 16 ทีม หรือ เชียร์ให้ผ่านเข้าไปถึงรอบชิงชนะเลิศเลยด้วยซ้ำ

ซึ่งในที่สุด แรงอวยพรจากแฟนๆ แมนฯ ยูไนเต็ด ก็เป็นผล เพราะ แคเมอรูน ผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายเรียบร้อยแล้ว นั่นทำให้ผู้รักษาประตูรายนี้ จะอยู่กับทัพ หมอผี ไปจนถึงวันที่ 28 มกราคม นี้ เป็นอย่างต่ำ

คำถามคือมันจะมีคอนเทนต์อะไรเพิ่มอีกมั้ย ? และ แบบนี้ อัลทาย บายินดีร์ นายทวารชาวตุรกี มือ 2 ของ เร้ด เดวิลส์ จะมีโอกาสได้ลงเฝ้าเสาให้กับทีมสักนิดหรือไม่ เพราะตั้งแต่ย้ายมา ทำได้แค่นั่งตูดด้านอยู่ข้างสนาม เดี๋ยว ขอบสนาม จะพาไปหาคำตอบ พร้อมพูดถึงคอนเทนต์ที่ โอนาน่า สร้างไว้กันครับ

ทุกคนคงทราบกันดีแล้วใช่ไหมครับว่า โอนาน่า ตัดสินใจมารายงานตัวกับ แคเมอรูน แบบล่าช้า เพราะอยู่ช่วยกับ แมนฯ ยูไนเต็ด ในวันที่เสมอกับ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ 2-2 ในวันที่ 14 มกราคม และ จะเดินทางไปประเทศไอวอรี่ โคสต์ เจ้าภาพจัดการแข่งขัน แอฟริกัน คัพ ออฟ เนชั่นส์ ในวันต่อมา

แต่เจ้ากรรม คอนเทนต์แรกก็บังเกิด เพราะ เจ็ทส่วนตัว เกิดเหตุไฟลท์ดีเลย์ เนื่องจากพายุโหมกระหน่ำ สภาพอากาศค่อนข้างแย่ ทำให้การเดินทางจากเมือง อาบีฌาน เมืองหลวงทางเศรษฐกิจของ ไอวอรี โคสต์ ไปยังเมือง ยามูสซูโคร ถูกระงับไม่ให้เดินทาง ดังนั้นเขาต้องเปลี่ยนเป็นนั่งรถต่อกว่า 240 กิโลเมตร เพื่อมาเข้าแคมป์

สุดท้ายแล้ว ความหวังของ โอนาน่า ที่อยากมาลงเล่นนัดแรกให้กับ แคเมอรูน นัดเจอ กินี ก็พังทลายลง เมื่อเขาไม่มีชื่ออยู่ในทีม โดย ริโกแบร์ ซง กุนซือใหญ่ ให้เหตุผลไว้ว่า เป็นเพราะ โอนาน่า เดินทางมาถึงแคมป์ของทีมตอนตี 4 แต่ทีมมีโปรแกรมลงเตะตอน 5 โมงเย็น ดังนั้นการไม่ได้ฝึกซ้อมกับเพื่อนๆเลย มันคงเสี่ยงเกินไป

แทนที่ โอนาน่า จะยอมรับการตัดสินใจของโค้ช แต่กระนั้นกลับมีรายงานว่า เจ้าตัว ถึงกับหัวร้อน เพราะอุตส่าห์บินข้ามน้ำข้ามทะเล ไม่ได้พัก ไม่ได้ผ่อน เพื่อมาช่วยชาติบ้านเกิด แต่กลับไม่มีชื่อลงสนาม

มีพยานในเหตุการณ์ เล่าว่า โอนาน่า โมโหแบบสุดขีด โดยตะโกนโหวกเหวกโวยวายด้วยว่า “ถ้ากูไม่อยากลงเล่น หรือ ไม่อยากมีชื่ออยู่ในทีม กูจะนั่งเครื่องบินเจ็ตมาทำไมวะ”

ถึงขั้นที่ เอล ฮัดจิ ดิยุฟ ตำนานกองหน้า เซเนกัล ต้องเข้าไปคุยเพื่อระงับอารมณ์ให้เย็นลง

ซึ่งวันนั้น แหล่งข่าววงในระบุว่า ริโกแบร์ ซง ไม่แม้แต่จะพูดกับ โอนาน่า วันที่เดินทางมาถึงแคมป์เก็บตัว และ ตัดสินใจตัดชื่อ โอนาน่า ออกจากทีม และไม่ให้มีส่วนกับทีมในเกมนัดแรก สุดท้ายก็เคลียร์ใจกันได้ และ แคเมอรูน เสมอกับ กินี 1-1 

คราวนี้นัดที่ 2 .. ไม่มีเหตุการณ์ดราม่าก่อนเกมอีกแล้ว เนื่องจาก ริโกแบร์ ซง เลือกส่ง โอนาน่า เป็นมือ 1 นัดที่ต้องเจอกับ เซเนกัล ทีมเต็งแชมป์ของรายการ ทว่าระหว่างเกม มันกลับมีคอนเทนต์ให้พูดถึงมากมาย และ มันเป็นคอนเทนต์ที่แสดงถึงความเป็นตัวตนของ โอนาน่า เป็นอย่างดี

เพราะระหว่างการแข่งขัน มีช็อตที่ โอนาน่า ออกบอลพลาด ไปจ่ายบอลย้อนหลังเพื่อน จนออกเส้นข้าง แทนที่พี่แก จะยกมือขอโทษ แต่กลับไปโวยวายเพื่อนซะอย่างงั้น !! ไหนจะมีช็อตที่ออกมาตัดบอล ชกไปเข้าทางคู่แข่งจนทีมเสียประตู

เท่านั้นยังไม่พอ มีช็อตที่ แคเมอรูน ได้ฟรีคิกประมาณ 30 กว่าหลา ลุ้นเปิดเข้าไปทำประตู แต่จู่ๆ โอนาน่า ก็วิ่งขึ้นมาจากแดนตัวเอง เพื่อมาติวแผนการเปิดให้กับ ฌอร์ฌ-เกแว็ง เอ็นกูดู สุดท้ายเพื่อนเปิดออกหลังไปแบบไม่ได้ลุ้น 

นอกจากความพ่ายแพ้ของ แคเมอรูน ต่อ เซเนกัล 1-3 แล้วนั้น ผู้คนก็จดจำวีรกรรมของ โอนาน่า ในเกมนี้ นั่นแหละครับ ไม่มีผู้รักษาประตูคนไหนทำแบบนี้หรอก โดยเฉพาะการวิ่งขึ้นมาติวเพื่อนเรื่องการยิงฟรีคิก !!

ไม่รู้ว่าผลงานย่ำแย่ หรือ ริโกแบร์ ซง ไม่ชอบสไตล์การเล่นเหมือนเดิม ทำให้นัดสุดท้ายชี้ชะตาเข้ารอบ ทีมชาติแคเมอรูน ต้องลงเตะนัดสำคัญเจอกับ แกมเบีย ซึ่งต้องชนะสถานเดียวเท่านั้น เพื่อโอกาสในการเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้าย เพราะถ้าเสมอ อาจไม่เพียงพอต่อการเข้ารอบ แม้จะต้องลุ้นอันดับ 3 ที่ดีที่สุด เนื่องจากทัพ หมอผี เพิ่งมีแค่ 1 คะแนน จาก 2 นัด เท่านั้น

แต่ถึงแม้จะเป็นนัดสำคัญของ แคเมอรูน แต่ ริโกแบร์ ซง กุนซือใหญ่ ได้ตัดสินใจดรอป อังเดร โอนาน่า เป็นเพียงแค่ตัวสำรอง เท่านั้น และ เลือกส่ง ฟาบริซ ออนโดอา ลงมาเฝ้าเสาแทน ... 

เอ้า โอนาน่า อุตส่าห์บินมาช่วย แต่โค้ช ดรอปเป็นสำรอง ส่วน ออนโดอา ที่ได้รับโอกาส ก็โชว์เซฟสำคัญมากกว่า 5 ครั้ง สุดท้ายเป็นเกมที่โคตรดราม่า เพราะ แคเมอรูน ที่ตามหลัง 1-2 พลิกกลับมาชนะ 3-2 ได้สำเร็จ ช่วงทดเจ็บเกือบโดนตีเสมอ 3-3 แต่ VAR จับได้ว่า ผู้เล่นแกมเบีย จงใจทำแฮนด์บอล และ ถูกริบสกอร์ไป

ทำให้ แคเมอรูน ผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้าย แอฟริกัน เนชั่นส์ คัพ ในฐานะอันดับ 2 ของกลุ่ม C เข้าไปเจอกับ ไนจีเรีย ที่มี วิคเตอร์ โอซิมเฮน เป็นตัวชูโรง โดยทั้ง 2 ทีม จะฟาดแข้งกันเช้ามืดวันอาทิตย์ที่ 28 มกราคม นี้ เวลาประมาณ 03.00 น. ตามเวลาประเทศไทย 

ดังนั้นแบบนี้ น่าจะเป็นโอกาสของ 'อัลทาย บายินดีร์' ที่จะได้ประเดิมเฝ้าเสาให้กับ ปีศาจแดง ในเกม เอฟเอ คัพ นัดเจอกับ นิวพอร์ท คืนวันอาทิตย์ที่ 28 มกราคม เวลา 23.30 น. ของบ้านเรา 

เพราะต่อให้ แคเมอรูน จะตกรอบ โอนาน่า ก็คงไม่รีบเดินทางกลับมาเมืองแมนเชสเตอร์ และ เอริค เทน ฮาก ก็คงไม่บ้าจี้ส่ง โอนาน่า ลงเฝ้าเสาหรอกมั้งครับ มันคือเกมที่ไม่ได้หนักอะไรเลย ควรต้องให้โอกาสดาวรุ่ง หรือ คนที่เวลาลงสนามไม่มากนัก แต่ถ้าเหตุการณ์มันตรงกันข้าม บอกเลยว่า โคตรจะคอนเทนต์

แต่ถ้าสมมุติว่า แคเมอรูน ผ่านเข้ารอบไปได้ จะต้องลงเตะอีกทีในวันที่ 2 กุมภาพันธ์ ซึ่งนั่นหมายความว่าแฟนๆน่าจะได้เห็น อัลทาย บายินดีร์ ลงเล่นเกม พรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดแรก เพราะ ปีศาจแดง มีคิวลงดวลกับ วูล์ฟแฮมป์ตัน ก่อนหน้านั้น

ยิ่งถ้า อัลทาย บายินดีร์ ผลงานดีขึ้นมา โชว์ฟอร์มเข้าตาใครหลายๆคน ก็ไม่แปลกใช่มั้ยล่ะครับว่า ทำไมแฟนๆ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ถึงเชียร์ให้ แคเมอรูน ผ่านเข้าไปถึงรอบชิงชนะเลิศ นุ้นเลย

ฮาย ฮาวดี้-

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline