logo-heading

หลังเกม ! ปีศาจแดง บุกไปยัดเยียดความปราชัย ลูตัน แบบหืดจับ 2-1

เป็นอีกหนึ่งเกมที่แม้จะเก็บผลการแข่งขันได้ตามที่ต้องการ แต่ถ้าว่ากันด้วยรูปเกมต้องบอกเลยว่าน่าผิดหวังอยู่ไม่น้อยเหมือนกัน เพราะถ้าไม่นับช่วง 10 นาทีแรกที่ได้ 2 ประตู ช่วงเวลาที่เหลืออีก 80 นาที เป็นทางฝั่ง ลูตัน ทาวน์ ที่ขโยกใส่อยู่ฝ่ายเดียว แต่ก็ยังดีที่เจ้าบ้านไม่ค่อยมีทีเด็ดสักเท่าไหร่ ทำให้ แมนฯ ยูไนเต็ด คว้า 3 แต้มกลับบ้านได้แบบฮืดจับสุดๆ เอาเป็นประเด็นหลังเกมคู่นี้จะมีอะไรที่น่าพูดถึงกันบ้างมารับชมกันครับ

[ ฮอยลุนด์ ยิงประตูต่อเนื่อง ]

ก่อนที่จะไปพูดถึงเรื่องแย่ๆ มาว่ากันถึงเรื่องดีๆของ แมนฯ ยูไนเต็ด ที่เกิดขึ้นในเกมนี้กันก่อนดีกว่า เรื่องแรกที่ไม่พูดถึงไม่ได้นั่นก็คือผลงานของ ราสมุส ฮอยลุนด์ ที่โชว์ฟอร์มได้ดีอย่างต่อเนื่อง

หลังจากเริ่มต้นกับ ทัพปีศาจแดง ได้ไม่โสภาสถาพรเท่าไหร่ เพราะตลอด 14 เกมแรกที่ ฮอยลุนด์ ได้ลงสนามในเวที พรีเมียร์ลีก พี่แกไม่สามารถยิงประตูได้เลย แต่พอเบิกสกอร์แรกกับทีมได้แล้ว เหมือนวิญญาณเพชรฆาตได้เข้าสิงร่างทันที

เพราะหลังจากอีก 6 เกม ฮอยลุนด์ ยิงประตูได้ทุกนัด รวมถึงนัดนี้ที่ยิงเบิ้ลไปถึง 2 ประตูตั้งแต่ยังไม่พ้น 10 นาทีแรกของเกม ส่งผลให้ดาวเตะชาวเดนมาร์กรายนี้ขึ้นแท่นกลายเป็นนักเตะที่อายุน้อยที่สุด 21 ปี กับอีก 14 วัน ที่ยิงประตูได้หกนัดติดต่อกัน ทำลายสถิติเดิมของ โจ วิลล็อค ที่ 21 ปี 272 วัน

[ อีแวนส์ แบกแผงเกมรับ ]

อีกหนึ่งนักเตะที่ต้องชื่นชมมากๆเลยก็คือ จอนนี่ อีแวนส์ ที่ถูกส่งลงสนามในครึ่งหลังเนื่องจาก แฮร์รี่ แม็คไกวร์ มีอาการบาดเจ็บที่หัวเข่า

วันนี้ อีแวนส์ ถือว่าช่วยทีมได้เยอะสุดๆ ทั้งจัดเก็บลูกกลางอากาศเอาไว้แบบอยู่หมัด ยืนถูกที่ถูกเวลาตลอด เรียกได้ว่า ดาวเตะวัย 36 ปี ลงมาแบกแผงแนวรับเลยก็ว่าได้

สถิติระบุว่า เขาเคลียร์บอลออกจากพื้นที่อันตรายไปมากถึง 10 ครั้ง และดักตัดบอลไปอีก 3 ครั้ง ถ้าไม่นับ 2 ประตูของ ราสมุส ฮอยลุนด์ ผมยกให้ อีแวนส์ เป็น MVP ของเกมวันนี้เลย

[ แมนยู เล่นดีแค่ 10 นาที ]

พูดถึงเรื่องดีๆไปแล้ว ขอมาพูดถึงเรื่องที่แย่ๆซะหน่อย เพราะนับได้แต่ แมนฯ ยูไนเต็ด ได้ 2 ประตูในช่วง 10 นาทีแรกของเกม หลังจากนั้นเหมือนลูกทีมของ เอริค เทน ฮาก ช็อตไปดื้อๆ

เป็นทางฝั่งเจ้าบ้านอย่าง ลูตัน ทาวน์ ที่โหมบุกมาเป็นพายุแบบไม่ยั้งหยุด สร้างปัญหาให้เหล่านักเตะปีศาจแดงอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะกับ กาเซมิโร่ ที่วันนี้โชว์ฟอร์มได้ต่ำกว่ามาตรฐานเหลือเกิน โดนผู้เล่น ลูตัน เล่นงานจนเสียท่า แต่เทพีแห่งโชคยังเข้าข้างที่ไม่โดนไล่ออกตั้งแต่ครึ่งแรก

ส่วนในครึ่งหลังก็ไม่ต่างกันเป็นทางฝั่ง ลูตัน ที่ดาหน้าบุกกันดันใส่อย่างหนักเช่นเดิม แต่ด้วยคุณภาพการจบสกอร์ที่เข้าขั้นบัดซบ ทำให้เจ้าบ้านไม่ได้ประตูตีเสมอจวบจนวินาทีสุดท้ายของเกม

[ กานาร์โช่ เดอะมุ่ง v2 ]

ถ้าจะถามว่านักเตะคนไหนน่าหงุดหงิดที่สุดของทางฝั่ง แมนฯ ยูไนเต็ด ร้อยทั้งร้อยคงพูดเป็นเสียงเดียวกันนั่นก็คือ อเลฮานโดร การ์นาโช่ แม้จะมี 1 แอสซิสต์ในเกมนี้ แต่ถ้ามองดูภาพรวมถือว่าเป็นอะไรที่น่าผิดหวังอย่างแรง

เพราะนอกจากจะบ้าเลี้ยง บ้ายิงแล้ว การตัดสินใจจังหวะสุดท้ายบอกได้เลยครับว่าห่วยแตกสิ้นดี ถ้าใครจำได้จังหวะที่ แรสฟอร์ด จ่ายบอลให้ การ์นาโช่ หลุดเดี่ยวไปดวลผู้รักษาประตูแบบหนึ่งต่อหนึ่ง

แทนที่พี่แกจะยิงแต่ตั้งจังหวะแรกกลับล็อกไปล็อกมาจนไม่มีมุมยิง ผู้บรรยายยังบอกว่า "ล็อคจนเข้าบ้านไม่ได้" ทำเอาผู้ชมทางบ้านอย่างผมหลุดขำกันเลยทีเดียว

[  สถิติเกมเยือนยอดเยี่ยม ]

อย่างไรก็ตามแม้จะชนะโดยที่ฟอร์มในสนามจะไม่น่าอภิรมย์เท่าไหร่ แต่ที่แน่ๆ แมนฯ ยูไนเต็ด มีผลงานเกมเยือนใน พรีเมียร์ลีก ซีซั่นนี้จัดว่ายอดเยี่ยมกระเทียมดอง เนื่องจากพวกเขาคว้าชัยได้เป็นนัดที่ 7 แล้ว และเป็นรองแค่ แมนฯ ซิตี้ กับ อาร์เซน่อล ที่กำชัยในเกมเยือนซีซั่นนี้ได้มากที่สุด 8 นัดเท่ากัน

อีกทั้งยังไล่จี้ทีมอันดับ 4 อย่าง แอสตัน วิลล่า เหลือเพียง 5 แต้มเท่านั้น เท่ากับว่าความหวังที่จะไปเล่น ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ฤดูกาลหน้ายังพอมีโอกาสให้ลุ้นอยู่พอสมควร

-บีเบลล์ กูนเนอร์-

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline