logo-heading

ก่อนหน้านี้ดาวเตะเจ้าของฉายา “เดอะหมุน” ตกเป็นตัวสำรองแบบถาวรของ แมนฯ ยูไนเต็ด โดยที่ตัวเลือกทางฝั่งขวาตกเป็นของ อเลฮานโดร การ์นาโช่ ที่ยืนหนึ่งเป็นทางเลือกแรก 

ซึ่งภาพรวมของ การ์นาโช่ ก็ถือว่าไม่ได้แย่ แม้จะมีจังหวะนรกให้ได้เห็นอยู่บ้าง แต่ก็มีช็อตทำประตู และช่วยเกมรุกในหลายๆ จังหวะ

ตัดภาพกลับไปที่ อันโตนี่ เมื่อไหร่ที่จะลงสนามเสียงถอนหายใจของแฟนบอลเหมือนจะมาเมื่อนั้น เพราะด้วยประโยชน์ที่สร้างกับทีมมันไม่ได้มากมาย แถมประโยชน์ในการขึ้นเกมรุกไม่ได้มีพิษสงที่อันตราย 

ที่ผ่านมา อันโตนี่ เหมือนคนกำลังเสียความมั่นใจ จังหวะตัดสินใจทุกอย่างดูผิดพลาดไปหมด ทั้งการยิงประตู หรือการเลือกเล่นในช็อตต่างๆ ดูผิดพลาดไปเสียหมด

เกมพรีเมียร์ลีกนัดล่าสุดที่เจ้าตัวถูกส่งลงสนามเป็นตัวจริงต้องย้อนกลับไปเมื่อ 30 ธันวาคม 2023 ในเกมที่ แมนฯ ยูไนเต็ด บุกไปพ่าย น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ 2-1 ในวันนั้น อันโตนี่ อยู่ในสนาม 54 นาที ก่อนถูกเปลี่ยนตัวออก เนื่องด้วยอาการบาดเจ็บ

ใครว่าเป็นลูกรัก? "อันโตนี่" กับสถานะที่เปลี่ยนแปลงไป

ซึ่งหลังจากนั้นก็กลายเป็นตัวสำรองแบบถาวรในทันที 5 เกมหลังสุดในพรีเมียร์ลีก เขามีเวลาในสนามเพียง 22 นาที และเป็นการถูกส่งลงสนามเพียง 3 เกม เท่านั้น

จนกระทั่งข่าวใหญ่เมื่อวันก่อนที่ แมนฯ ยูไนเต็ด ออกมาแถลงการณ์ว่า ราสมุส ฮอยลุนด์ ได้รับบาดเจ็บต้องพักราว 2-3 สัปดาห์

แน่นอนในความคิดแรกชื่อของ อันโตนี่ ย่อมลอยเข้ามาในหัว และคิดว่าคงถึงเวลาแล้วที่ เทน ฮาก จะเลือกใช้บริการปีกจากบราซิลรายนี้

ภาพที่ถูกคาดการณ์ว่า การ์นาโช่ กลับไปเล่นทางซ้าย มี แรชฟอร์ด ยืนค้ำเป็นหน้าเป้า และ อันโตนี่ ลงมาประจำทางฝั่งขวา ทว่ากับสถานการณ์ที่เกิดขึ้นกลับไม่ใช่แบบนั้น 

กระแสข่าวดีดไปแบบคาดไม่ถึงว่า เทน ฮาก จะใช้งาน โอมารี่ ฟอร์สัน ดาวรุ่งวัย 19 ปี ออกสตาร์ทเป็นตัวจริง และมันทวีคูณมากขึ้นเรื่อยๆ จนกระทั่งการประกาศรายชื่อถูกเปิดเผยออกมา

ใช่ครับ !! มันเป็นไปตามที่สื่อในอังกฤษรายงานแบบเป๊ะๆ ฟอร์สัน ได้โอกาสเปิดซิงเกมแรกกับทีมชุดใหญ่ แถมเป็นตัวจริงเบียดรุ่นพี่ แซงหน้าทุกคนขึ้นมา

ในห้วงเวลานั้นมันน่าแปลกใจที่ว่าทำไม เทน ฮาก ถึงเลือกโอกาสดาวรุ่งที่ยังไม่มีประสบการณ์คนนี้มากกว่า อันโตนี่ ที่ผ่านเวทีระดับใหญ่มาแล้ว แถมที่ผ่านมาก็เคยใช้งานกันมาตลอด

จนกระทั่งบทสัมภาษณ์ก่อนเกมถูกเผยแพร่ออกมา เทน ฮาก ได้ตอบประเด็นที่ไม่ใช้งาน อันโตนี่ ไว้ว่า “เขาต้องพิสูจน์ตัวเอง แน่นอนว่าเขามีศักยภาพที่ยอดเยี่ยม แต่เขาไม่ได้แสดงออกมาในช่วงหลัง ผมรู้ว่าพรสวรรค์ของเขาคืออะไร มันเกี่ยวกับการพิสูจน์พรสวรรค์ของเขา และมันเกี่ยวข้องกับเขา”

นอกจากนั้นจากรายงานของ Manchester evening news ได้ออกมาเผยว่า อันโตนี่ ได้มีการเข้าไปพูดคุยกับ เทน ฮาก ถึงโอกาสลงสนามของเขา ก่อนที่นายใหญ่รายนี้จะแจ้งกับเจ้าตัวว่า ณ ตอนนี้เขาไม่ได้การันตีการลงสนามแล้ว ทุกอย่างคือการแข่งขันกับ โดยที่มี การ์นาโช่ เป็นคู่แข่งในการแย่งพื้นที่

ซึ่งเมื่อเอาบทสัมภาษณ์ของ เทน ฮาก กับข่าวที่สื่อท้องถิ่น แมนเชสเตอร์ มาผนวกรวมเข้าหากัน เท่ากับว่าตอนนี้สถานะของ อันโตนี่ ไม่ใช่ทางเลือกแรกอีกต่อไปแล้ว และถ้าวิเคราะห์กันต่อไปอาจเป็นเพราะในสนามซ้อม อันโตนี่ อาจทำได้ไม่ดีพอด้วย จนหลุดออกจากทีมในช่วงที่ผ่านมา

ใครว่าเป็นลูกรัก? "อันโตนี่" กับสถานะที่เปลี่ยนแปลงไป

ภาพทุกอย่างมันชัดเจนมากยิ่งขึ้นในเกมล่าสุดทั้งการถูก ฟอร์สัน เบียดแย่งเป็นตัวจริง หรือการเปลี่ยนตัวที่แสดงออกมาชัดเจน

แผนแรกของ เทน ฮาก เมื่อถอด ฟอร์สัน ออก โดยตำแหน่งควรจะเป็น อันโตนี่ ทว่าเขาเลือกใช้ สก็อตต์ แม็คโทมิเนย์ ลงมาก่อน และมีการขยับปรับหมากในการยืนตำแหน่ง

ซึ่งเมื่อช้อยส์แรกไม่ได้ผลก็เอาริมเส้นขนานแท้ลงมา แต่ทางเลือกของ เทน ฮาก คือ อาหมัด ดิยัลโล่ อีกหนี่งดาวรุ่งของทีม ที่ได้รับโอกาสก่อน อันโตนี่ เสียอีก

แท้จริง อันโตนี่ อาจจะไม่ได้สัมผัสเกมนี้ด้วยซ้ำ ถ้า วิคเตอร์ ลินเดเลิฟ ไม่บาดเจ็บ เพราะการที่ส่ง อันโตนี่ ลงมาก็ปาเข้าไปนาทีที่ 90+8 แล้ว

ฉะนั้นมันคือภาพที่ค่อนข้างชัดเจนว่าสถานะของ อันโตนี่ ในตอนนี้คือตัวเลือกรั้งท้ายในตำแหน่งปีกขวาของ แมนฯ ยูไนเต็ด ไปแล้ว

จากครั้งหนึ่งเป็นตัวเลือกแรก เทน ฮาก หยิบใช้งานแบบสม่ำเสมอ ทว่าด้วยผลงานที่ออกมาน่าผิดหวังสถานการณ์ของ อันโตนี่ กลับตาลปัตรไปจากเดิมแบบสิ้นเชิง

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline