logo-heading

เพลง One Kiss ถูกแต่งโดย คัลวิน แฮร์ริส ดีเจชื่อดังระดับโลก และ ได้ฟีทเจอร์ริ่งกับนักร้องสาวอย่าง ดูอา ลิป้า นักร้องสาวชื่อดัง ความหมายเนื้อเพลง ก็เป็นอารมณ์ความรักโรแมนติก ที่เกิดขึ้นเพียงแค่จูบกันเพียง 1 ครั้ง

ตอนที่เพลงนี้ ถูกปล่อยออกไป มันดังมากเลยครับ ติดชาร์ตอันดับ 1 หลายประเทศทั่วโลก รวมถึงสหรัฐอเมริกาและอังกฤษ ด้วย ซึ่งมันเกี่ยวข้องกับ ลิเวอร์พูล ได้อย่างไร คือเริ่มจาก นัดชิงชนะเลิศ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อปี 2018 ที่ ลิเวอร์พูล เจอกับ เรอัล มาดริด 

ซึ่งวันนั้น ดูอา ลิป้า ได้ร้องเพลง  One Kiss ในพิธีเปิด ก่อนการแข่งขันจะเริ่มขึ้น แฟนบอล ลิเวอร์พูล ราวๆ 30,000 คน ที่เดินทางไปให้กับใจทีมรักถึงประเทศยูเครน ต่างร้องเพลง ‘ONE KISS’ กันอย่างสนุกสนานทั่วหน้า ทั้งในสนาม และ ตรงบริเวณแฟนโซน ถึงแม้ว่าท้ายที่สุดแล้วจะแพ้ไปก็ตาม

แต่ทว่าเพลง One Kiss ที่ร้องโดยแฟนบอล ลิเวอร์พูล มันกลายเป็นไวรัลไปแล้ว และ กลายเป็นเพลงที่ติดปากในหมู่สาวก เดอะ ค็อป เรียบร้อย ยิ่งตอนที่ หงส์แดง คว้าแชมป์ คาราบาว คัพ และ เอฟเอ คัพ เมื่อ 2 ปีก่อน แฟนๆร่วมร้องเพลง One Kiss กับนักเตะ ลิเวอร์พูล ดังกึกก้องไปทั่วสนามเวมบลีย์

หลังจากนั้น One Kiss ก็เปรียบเสมือนกลายเป็นเพลงประจำสโมสรของ ลิเวอร์พูล ไปแล้ว ทันทีที่ทีมคว้าชัยชนะ หรือ แชมป์มาครองได้ เหมือนอย่างล่าสุดที่คว้าแชมป์ คาราบาว คัพ เพลงนี้บอกเลยว่าสนั่นลั่นทุ่งไปทั่วทุกสารทิศ

ส่วน คัลวิน แฮร์ริส ก็กลายเป็นขวัญใจของ เดอะ ค็อป ไปโดยปริยาย และ สนิทสนมกับนักเตะ ลิเวอร์พูล หลายๆคน ซึ่งเขาก็ได้รับเกียรติให้มาเปิดเพลง ในช่วงพาเหรดแห่แชมป์ เมื่อปี 2022 บนรถบัสของนักเตะด้วย

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline