logo-heading

แฟนบอลไทยหลายๆ คนที่ติดตามผลงานของ เจริญศักดิ์ วงษ์กรณ์ มาตั้งแต่ช่วงที่พีคมากๆ กับ สมุทรปราการ ซิตี้

ในช่วงนั้นเขาได้รับการขัดเกลาจาก มาซาทาดะ อิชิอิ กุนซือใหญ่ทีมชาติคนปัจจุบัน ซึ่งในตอนที่เล่นให้กับ เขี้ยวสมุทร นั้น "เจ้าเท่" ได้เป็นถึงท็อปแอสซิสต์ของไทยลีกมาแล้ว 

พร้อมได้รับการคาดหมายว่าน่าจะได้ย้ายทีมไปทีมใหญ่ๆ อย่างแน่นอน ... 

ซึ่งมันก็จริงตามคาดเพราะในตอนนั้นมี "พี่บิ๊กไทยลีก" ตามจีบและแสดงความสนใจในตัวเขามากมาย แต่สุดท้ายก็เป็น บีจี ปทุม บิ๊กเนมไทยลีกที่ได้ตัวเขาไปครอง 

แต่ด้วยการย้ายมาในช่วงนั้นเป็นช่วงที่เขาเพิ่งหายเจ็บหนักที่สุดในชีวิต เหมือนต้องเริ่มอะไรใหม่ๆ หลายอย่างพร้อมกัน และเป็นเหตุทำให้การเริ่มเล่นที่ บีจี ปทุม ในยุคของ มาโกโตะ เทกุระโมริ ที่แม้จะเป็นคนต้องการตัวเขามากๆ ก็ไม่ง่ายเลย 

"เจ้าเท่" เข้าๆ ออกๆ กับทีมชุดตัวจริงอยู่บ่อยครั้ง พร้อมกับต้องโยกไปเล่นในตำแหน่งที่ไม่ใช่ตำแหน่งถนัดของตัวเองเท่าไหร่นัก

ทำให้ท้ายที่สุดแล้ว บีจี กับ เจริญศักดิ์ ก็จบด้วยการ "แยกย้าย" เพราะดูเหมือนจะเป็นทางออกที่ดีที่สุดสำหรับทั้งสองฝ่าย เพราะตอนนั้น บีจี กำลังมีการเปลี่ยนแปลง และนักเตะก็ดูเหมือนจะไม่อยู่ในแผนของโค้ชคนใหม่ (แมตต์ สมิธ) 

แต่นั่นก็นับเป็นอีกหนึ่งจุดเปลี่ยนที่ดีที่สุดในชีวิตของ "เจ้าเท่" เช่นกัน ...  

แม้การย้ายมาเล่นให้ เมืองทองฯ นั้น เขาจะเริ่มออกสตาร์ทในตำแหน่งที่ไม่ถนัดมากนัก แต่เขาก็ได้พิสูจน์ตัวเองว่าเป็นอีกหนึ่งนักเตะคุณภาพด้วยการค่อยๆ เอาใจโค้ชอย่าง มาริโอ ยูรอฟสกี้ จนได้กลับมาเล่นปีกขวาตามที่ตนเองถนัดและดีที่สุดอีกครั้ง 

หลังจากนั้นเขาก็เป็นตัวจริงของ เมืองทอง มาโดยตลอด แม้ว่ากิเลนจะมีการเปลี่ยนแปลงหัวหน้าผู้ฝึกสอน แต่เขาก็ยังเป็นหนึ่งในทีมชุดตัวจริงเรื่อยมา จนมาถึงในตอนนี้ที่เขาเป็นนักเตะที่มีสถิติลงสนามให้ เมืองทอง มากที่สุดในซีซั่นนี้ 

โดยผลงานที่เขาใส่สุดทุกเกมไปเตะตา จูบิโล่ อิวาตะ น้องใหม่ในเจลีกประจำซีซั่นนี้เข้าอย่างจัง จนทีมจากเจลีกต้องติดตามดูฟอร์มของเขาอย่างใกล้ชิดตั้งแต่จบเกมที่เสมอกับ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด 2-2 

มีรายงานมาเข้าหูว่าหลังเข้ามาส่องฟอร์มอยู่สักพักทีมจากเจลีกก็เกิดสนใจในตัวของ "เจ้าเท่" อย่างจริงๆ จังๆ พร้อมกับเตรียมเข้ามาเจรจายืมตัวไปใช้งานลุยเจลีกในเลกที่ 2 นี้ทันที แน่นอนว่าการที่ฟอร์มไปเข้าตาทีมจากเจลีกครั้งนี้มันบ่งบอกถึงคุณภาพของเขาได้เป็นอย่างดี 

ยิ่งเกมล่าสุดที่เปิดบ้านชนะ พีที ประจวบ 2-1 เขาแสดงให้เห็นถึงความเร็วจัดจ้านอันเป็นอาวุธเด็ดที่ใครก็ล้มเขาไม่ได้ รวมไปถึงสกิลส่วนตัวที่พร้อมโชว์ออกมาอยู่เรื่อยๆ 

อีกทั้งความสำคัญที่เขาทำอยู่กับ เมืองทอง มันบ่งบอกได้ชัดเจนว่าเขาคือหนึ่งในแข้งคนสำคัญที่ทีมจะขาดไม่ได้ไปแล้ว 

ประกอบกับอายุอานาม 25 ย่าง 26 ปี ของเท่นั้นมันอยู่ในช่วงทองของการเป็นแข้งอาชีพพอดี ทำให้การออกไปตามล่าฝันที่เจลีกมันคู่ควรกับคุณค่าของเขาอย่างมากในเวลานี้ 

เอาเป็นว่าตอนนี้ช่วย กิเลนผยอง ให้ดีที่สุดไปจนฤดูกาล ...

และหลังจากนั้นมารอดูกันว่าเขาจะได้พักเพื่อรอเริ่มไทยลีกซีซั่นหน้า ...

หรือจะได้ลองเปลี่ยนบรรยากาศไปลุยในเจลีกตามความฝันของเขาสักที ... 

 

 

บอลพาดู 

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline