logo-heading

ก่อนอื่นเราคงไม่ต้องไปฟื้นฝอยหาเรื่องเก่าๆ มานั่งวิจารณ์กันแล้วล่ะว่าทำไม ?? เพราะอะไร ?? "บุ๊ค" เอกนิษฐ์ ปัญญา ถึงเลือกถอนตัวทีมชาติไทยแบบนั้น 

เอาเป็นว่าเราจะมาคุยถึงเรื่องของ "เจ้าหนังสือ" ที่เป็นเรื่องราวหลังจากนั้นน่าจะดีกว่า ...

เพราะทีมชาติไทยชุดนี้ก็เป็น ทีมชาติไทย ชุดใหม่ ที่เตรียมทำศึก ฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก 2 เกมกับ ทีมชาติเกาหลีใต้ ในวันที่ 21 มี.ค. กับ 26 มี.ค. นี้ 

มาว่ากันที่เรื่องของ "บุ๊ค" ผมเชื่อว่าหลายคนไม่แปลกใจหรอกที่บุ๊คไม่มีชื่อเล่น ทีมชาติไทย ในวันนี้ เพราะเบื้องต้นกับ อูราวะ เรด ไดมอนส์ ในปีนี้เขายังไม่มีส่วนร่วมเลย 2 เกมที่ เจลีกกลับมาไม่ว่าจะเป็นทั้งในฐานะผู้เล่นตัวจริงและสำรองเขาไม่มีส่วนร่วมเลย 

แน่นอนว่านั่นคือชอยส์ใหญ่ที่ อิชิอิ คงมองว่าต่อให้คุณไปเล่นในลีกที่ดีกว่าและมาตรฐานที่สูงกว่า แต่ถ้าคุณยังไม่มีโอกาสแบบนั้นมันก็เท่ากับว่าไม่มีผลงานให้ได้โชว์นั่นเอง 

ซึ่งแบบนี้มันจะแฟร์ๆ กับนักเตะคนอื่นๆ ที่เขากำลังพยายามแสดงผลงานในสนามอย่างต่อเนื่องด้วย เพราะต่อให้เล่นที่ไทยแต่ถ้าคุณเล่นดีเล่นได้คุณก็คู่ควรกับ ทีมชาติไทย ไม่แพ้นักเตะที่เล่นในต่างประเทศ 

ต่อมาตัวเลือกผู้เล่นในตำแหน่งของ บุ๊ค มีอีกเพียบ พวกตัวจริงก็มีทั้ง สุภโชค, ศุภณัฏฐ์, บดินทร์ หรือแม้แต่ตัวสำรองอย่าง เจริญศักดิ์, รุ่งรัฐ, ชาญณรงค์ หรือ ปฐมพล นี่ยังไม่รวมตัวที่อยู่ในข่ายที่ผลงานกำลังน่าสนใจทั้ง อนันต์ ยอดสังวาลย์ อีกแน่นอนว่าคำว่าเพียบในตำแหน่งริมเส้นเรามีแบบนั้นจริงๆ 

ดังนั้นคงไม่ต้องบอกแล้วว่า ทำไม บุ๊ค ถึงไม่มีชื่อในครั้งนี้ เพราะ บุ๊ค ในตอนนี้ไม่ใช่ตัวเลือกแรกอีกต่อไปแล้ว 

และถ้า "บุ๊ค" ยังจับต้นชนปลายผลงานของตัวเองให้เป็นรูปเป็นร่างไม่ได้แบบนี้ดูทรงแล้วน่าจะยาวกับการไม่มีชื่อเล่นทีมชาติไทย

เพราะผมเชื่อในมาตรฐานการเลือกผู้เล่นของโค้ชที่บอกว่าข้างต้นว่าถ้าไม่มีเกมในสนาม = ยังไม่มีผลงานในการพิสูจน์ตัวเอง

ที่สำคัญในตอนนี้เอาเป็นว่าให้กำลังใจกันดีกว่านั่งซ้ำเติมกัน เพราะอย่างน้อยๆ ถ้าบุ๊คกลับมาได้ แน่นอนดีต่อตัวน้องเอง และแน่นอนว่ามันดีต่อ ทีมชาติไทย ที่ทำให้ โค้ชอิชิอิ น่าจะมีตัวเลือกเพิ่มขึ้นไม่มากก็น้อย

แต่บอกไว้ก่อนว่ากลับมาคราวนี้ไม่ง่าย เพราะบุ๊คต้องเอาชนะทั้งตัวเองกับการเล่นที่เจลีก ทั้งโค้ชที่อูราวะที่กำลังเปลี่ยนทีมใหม่เกือบทั้งหมด 

ทั้งโค้ชทีมชาติไทยที่น่าจะจับจ้องและมองเขาเป็นพิเศษ และชนะสุดท้ายคือชนะใจแฟนบอลไทยอีกหลายๆ คน ให้ได้อีกครั้ง เพราะผมเชื่อว่าแฟนบอลไทยอีกหลายคนไม่ค่อยแฮปปี้กับสิ่งที่เขาทำไปในตอนนั้น 

ดังนั้นครั้งนี้จะเป็นบทเรียนครั้งใหญ่ที่ทำให้ "เจ้าหนังสือ" ต้องคิดเยอะๆ ในการจะทำอะไรสักอย่าง ...

ตอนนี้ทำอะไรไม่ได้ นอกจากบอกให้น้องมันสู้ๆ นะ "บุ๊ค" เอกนิษฐ์ ปัญญา

 

บอลพาดู  

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline