logo-heading

ก่อนเกมที่ ทีมชาติไทย ของเราลงทำการแข่งขันฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 3 พบกับ เกาหลีใต้ ที่ โซล เวิลด์คัพ สเตเดี้ยม วันที่ 21 มีนาคม 2567 เวลา 18.00 น.

มีเรื่องอะไรที่น่าสนใจและมีประเด็นไหนควรติดตามบ้างทั้งก่อนเกมและหลังเกมไปดู !!!

1. บอลเปลี่ยนโค้ชทั้งคู่ เริ่มกันที่ เกาหลีใต้ ก่อน กับการเลือกปลด เจอร์เก้น คลิ้นส์มันน์ กุนซือชาวเยอรมัน ลงจากตำแหน่งหลังจากที่ไม่ประสบความสำเร็จในเวที เอเชียน คัพ 2023  ที่ผ่านมา พร้อมกับแต่งตั้ง ฮวาง ซุน ฮง นายใหญ่ทีมชาติเกาหลีใต้ชุด ยู 23 เข้ามารับหน้าที่ชั่วคราว กับภารกิจที่จะเจอกับ ทีมชาติไทย ทั้ง 2 เกม 

เช่นเดียวกับ ทีมชาติไทย ที่แม้จะได้ มาซาทาดะ อิชิอิ คุมทีมตั้งแต่ เอเชียน คัพ 2023 ที่ผ่านมา แต่ถ้านับรายการนี้ 2 เกมแรกจะเป็นหน้าที่ มาโน่ โพลกิ้ง นั่งตำแหน่งกุนซือใหญ่ ดังนั้นเท่ากับว่าทั้ง 2 ทีมมีการเปลี่ยนแปลง "หัวหน้าผู้ฝึกสอน" เหมือนกัน 

 

2. สถานการณ์บังคับของทีมชาติไทย โดย 2 เกมแรก ช้างศึก มีแค่ 3 คะแนนเท่านั้น แบ่งเป็น ชนะ 1 แพ้ 1 ดังนั้น 2 แมตช์ในเดือน มี.ค. นี้ ที่จะต้องเล่นกับ เกาหลีใต้ จึงเป็นเสมือนสถานการณ์บังคับให้ ทีมชาติไทย ควรมีแต้มติดมืออย่างน้อยๆ 1 แต้มก็ยังดี เพื่อไปลุ้นต่อในอีก 2 เกมข้างหน้าที่เราต้องเอา 6 แต้มให้ได้ กับแมตช์ไปเยือน ทีมชาติจีน และ เล่นที่บ้านกับ ทีมชาติสิงคโปร์ หรือถ้าเราแพ้ทั้งหมดสถานการณ์บังคับอีกอย่างคือต้องแพ้ด้วยสกอร์ที่น้อยพวก จีน (3-0) และ สิงคโปร์ (5-0) เพื่อไปวัดประตูได้เสียและเฮดทูเฮดต่อไป 

3. เกมแรกของ อิชิอิ กับ ฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โดยรายการนี้ 2 เกมแรกเป็นหน้าที่ของ มาโน่ โพลกิ้ง ที่นั่งตำแหน่งกุนซือใหญ่ พร้อมกับพา ช้างศึก เก็บ 3 คะแนน ด้วยการแพ้ ทีมชาติจีน คาบ้าน แล้วค่อยไปชนะ สิงคโปร์ มาได้ ดังนั้นเกมกับ ทีมชาติเกาหลีใต้ ในวันพรุ่งนี้ (21 มี.ค.) จะเป็นการคุมทีมนัดแรกของ โค้ชมาซาทาดะ อิชิอิ กับรายการ ฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก นี้ 

 

4. ดราม่าในแคมป์ทีมชาติเกาหลีใต้ เรื่องนี้จะไม่พูดถึงก็ไม่ได้ เพราะมันเชื่อมโยงมาตั้งแต่ เอเชี่ยน คัพ 2023 ที่ผ่านมา กับกระแสนักบอลดังๆ แห่งทัพ โสมขาว ไม่กินเส้นกันทั้ง ซน เฮือง มิน กับ ลี คัง อิน เดือดร้อนถึงการต้องออกมาเทคแอคชั่นของ สมาคมฟุตบอลเกาหลีใต้ และไหนจะปัญหาที่ถาโถมเข้ามาตลอดจนเป็นประเด็นต่อให้ ซน ฮึง-มิน เคยให้สัมภาษณ์ก่อนเจอ ทีมชาติไทย ว่ามีความคิดถึงเรื่องอำลาทีมชาติมาบ้างแล้วด้วย 

 

 

และสุดท้ายข้อ 5.กระแสฟุตบอลไทยกลับมาฟีเวอร์อีกครั้ง ดูได้จากผลงานตอนทะลุเข้ารอบ 16 ทีม ในศึก เอเชียน คัพ ที่ผ่านมา โดยแฟนบอลต่างพูดถึงฟอร์มของทัพ ช้างศึก เยอะพอสมควร แล้วพอผลงานในสนามมันดี เลยลามมาถึงรายการนี้ที่แฟนๆ ต่างกระหน่ำถาโถมเข้ามาซื้อตั๋วกันจนหมดเกลี้ยงทุกที่นั่งไปแล้ว อาจจะด้วยว่านี่คือระดับเกมใหญ่ที่ต้องเล่นกับ ทีมชาติเกาหลีใต้ ดังนั้นทั้งหมดปฏิเสธไม่ได้เลยว่า "ฟุตบอลไทยกลับมาฟีเวอร์อีกครั้ง" อีกครั้งแล้วจริงๆ 

 

บอลพาดู 

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline