logo-heading

ขณะที่ ลิเวอร์พูล ก็พกความแค้นมาเต็มเปี่ยม หวังจะล้างตาในศึกที่ไม่มีใครอยากเป็นผู้แพ้ เอาเป็นว่า แดงเดือด เดอะ ลาส วอร์ ของ เจอร์เก้น คล็อปป์ มันสำคัญต่อ หงส์แดง และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มากขนาดไหน ขอไปเรียกน้ำจิ้ม เป็นออเดิรฟ์ ก่อนของจริงจะเริ่มขึ้น ในวันที่ 7 เมษายน นี้ กันครับ

1. วัดโอกาสการลุ้นแชมป์ของ ลิเวอร์พูล

แผลเดิมที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สร้างขึ้นไว้ให้กับ ลิเวอร์พูล ยังคงไม่ลบเลือนหายไป เพราะมันเพิ่งผ่านมายังไม่ถึง 1 เดือนด้วยซ้ำ หลังจาก ปีศาจแดง เขี่ย หงส์แดง ตกรอบ 8 ทีมสุดท้าย เอฟเอ คัพ ไปแบบสุดมันส์ ด้วยสกอร์ 4-3 นอกจากจะฝากรอยแค้นเอาไว้แล้ว ยังทำให้ ลิเวอร์พูล หมดสิทธิ์ลุ้นคว้า 4 แชมป์ ไปโดยปริยาย

ดังนั้น แดงเดือด เดอะ ลาส วอร์ ของ เจอร์เก้น คล็อปป์ มันจึงสำคัญอย่างยิ่ง พวกเขาจำเป็นจะต้องเก็บ 3 คะแนน ให้ได้ เพื่อรักษาพื้นที่จ่าฝูงต่อไป แต่หากทำไม่ได้ล่ะก็ คิดดูว่า แมนฯ ยูไนเต็ด จะประกาศศักดาโอ่อ่ากันขนาดไหน 

เพราะถ้าสมมุติว่า ลิเวอร์พูล ไม่สามารถบุกไปแก้แค้น ปีศาจแดง ได้ล่ะก็ เท่ากับว่า แดงเดือด ซีซั่นนี้ และ ครั้งสุดท้าย ของ เจอร์เก้น คล็อปป์ จะไม่สามารถเอาชนะลูกทีมของ เอริค เทน ฮาก ได้เลย โดยที่แอนฟิลด์ ก็เสมอกันมา 0-0 และ อย่างที่ทราบกันคือ แมนฯ ยูไนเต็ด เขี่ย หงส์แดง ตกรอบ เอฟเอ คัพ !!

2. แมนฯ ยูไนเต็ด ก็สำคัญต่อการลุ้นท็อปโฟร์

จะว่าไป แดงเดือด เวอร์ชั่นสุดท้ายของซีซั่นนี้ มันช่างสำคัญกับทั้ง 2 ทีมเหลือเกิน เพราะทางฝั่ง แมนฯ ยูไนเต็ด เอง ก็จะแพ้ไม่ได้ หรือ บางทีการเก็บแค่ผลเสมอ ก็ไม่ได้ดีต่อตัวพวกเขาสักเท่าไหร่ เนื่องจากว่า โอกาสไปเล่น ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก มันอาจจะริบหรี่มากขึ้นไปอีก !!

ปัจจุบัน แมนฯ ยูไนเต็ด อยู่อันดับ 6 ของตาราง เก็บไปได้ 48 คะแนน ตามหลัง ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ อันดับ 5 ที่มี 57 คะแนน ถึง 9 แต้ม และ ตามหลัง แอสตัน วิลล่า อันดับ 4 ถึง 12 คะแนน 

นับว่าเป็นแต้มที่ห่างพอสมควร กับการแข่งขันที่เหลืออีกเพียงแค่ 8 นัด เพราะผลงานของ ปีศาจแดง ก็ไม่ได้มีความสม่ำเสมอ หรือ คงเส้นคงวา เลยแม้แต่น้อย ดังนั้นการคิดจะเล่นแค่เพื่อผลเสมอไม่ใช่เรื่องที่ดีแน่ พวกเขาจำเป็นจะต้องย้ำแค้น ลิเวอร์พูล ให้ได้ เพื่อผลักคู่แข่งตลอดกาลให้ตกจากบัลลังค์ และ ที่สำคัญจะทำให้พวกเขาได้ลุ้นติดท็อปโฟร์ เพื่อคว้าตั๋วไปเล่น ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ในซีซั่นหน้าให้ได้

3. ส่งท้าย เจอร์เก้น คล็อปป์ !!

แดงเดือด เดอะ ลาส วอร์ ครั้งนี้ มันดูน่าสนใจเพิ่งขึ้นหลายขุม เพราะมันคือ แดงเดือด ครั้งสุดท้ายของ เจอร์เก้น คล็อปป์ ไม่มีโอกาสให้แก้มือ ไม่มีโอกาสได้ทำอะไรให้พิเศษได้อีกแล้ว นอกจากนัดนี้เท่านั้น !!

ซึ่งนับตั้งแต่ เอริค เทน ฮาก เข้ามาคุมทีม แมนฯ ยูไนเต็ด ถือว่ามีสถิติที่แอบข่ม เจอร์เก้น คล็อปป์ อยู่หน่อยๆ เพราะ แดงเดือด ที่เจอกันมา 4 ครั้ง เป็นทาง เทน ฮาก ชนะไปได้ 2 ครั้ง คือการเปิดบ้านเอาชนะ หงส์แดง 2-1 ในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อเดือนสิงหาคม ปี 2022 และ ล่าสุดคือชนะ 3-2 ในศึก เอฟเอ คัพ เมื่อช่วงกลางเดือนมีนาคม ที่ผ่านมา

ขณะที่ เจอร์เก้น คล็อปป์ สามารถเอาชนะ เทน ฮาก ได้แค่ 1 ครั้ง ย้ำว่านับเฉพาะตอนคุม ปีศาจแดง เท่านั้น ซึ่งชัยชนะนัดนี้มันกลายเป็นชัยชนะประวัติศาสตร์ เพราะเปิดถิ่นแอนฟิลด์ ไล่ถล่ม แมนฯ ยูไนเต็ด แบบย่อยยับ 7-0 ส่วนอีกแมตช์ก็คือนัดเสมอกันแบบจืดชืด 0-0 นั่นแหละครับ

ฉะนั้นต้องมารอดูกันว่า นัดส่งท้าย แดงเดือด ของ เจอร์เก้น คล็อปป์ จะสามารถล้างตาจากนัดก่อน เพื่อเพิ่มสถิติให้มาเท่ากันได้หรือไม่ หรือว่าจะเป็น เทน ฮาก ที่จะยัดเยียดความทรงจำอันเลวร้ายให้กับ เดอะ นอร์มอล วัน และ พลพรรค เดอะ ค็อป เดี๋ยววันอาทิตย์นี้ ได้รู้กัน

ฮาย ฮาวดี้-
 

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline