logo-heading

ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ภายใต้การคุมทีมของ “โค้ชแบน” ธชตวัน ศรีปาน ทำผลงานในฤดูกาลนี้ได้อย่างยอดเยี่ยม ยังอยู่ในเส้นทางลุ้น 2 แชมป์ ทั้ง ช้าง เอฟเอ คัพ ที่ล่าสุดกลายเป็นทีมหนึ่งเดียวในศึกไทยลีก 1 สามารถผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศได้

ขณะที่สถานการณ์ตารางคะแนนศึกไทยลีก 1 ปัจจุบันพวกเขาอยู่อันดับที่ 2 มี 49 คะแนน ตามจ่าฝูงอย่าง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อยู่ 4 คะแนน แต่กุมความได้เปรียบในเรื่องของโปรแกรมที่แข่งน้อยกว่า 1 นัด พวกเขามีคิวลงเตะโปรแกรมนัดตกค้างพบกับลำพูน วอริเออร์ ในวันพฤหัสบดีที่ 18 เมษายน 2567 ที่จะถึงนี้  

หากสามารถเก็บ 3 คะแนนได้ จะไล่จี้ จ่าฝูง เพียงแค่ 1 คะแนนเท่านั้น โอกาสเป็นแชมป์ไทยลีกยังเปิดกว้าง แต่หากพวกเขาพลาดพ่ายขึ้นมาโอกาสเป็นแชมป์ในทางทฤษฎีนั้นยังไม่หมดหนทางแต่ในทางปฎิบัตินั้นถือว่าค่อนข้างยาก เพราะการทำคะแนนแซงพวกเขาไม่ใช่เรื่องง่ายแน่ เพราะพวกเขาผ่านรู้วิธีการรับมือกับสถานการณ์เหล่านี้ หากทำคะแนนทิ้งห่างแล้วโอกาสที่จะพลาดมักมีเปอร์เซ็นต์น้อย

บียู ฟัด ลำพูน จุดตัดสินชะตาเจ้าถิ่น หากพลาดอาจหมดสิทธิ์ลุ้นแชมป์ไทยลีก

ดังนั้นแมตช์ตกค้างในวันที่ 18 เมษายนนี้ จึงเป็นโอกาสของพลพรรค “แข้งเทพ” ที่จะทำคะแนนไล่จี้ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ให้ทันเพื่อต่อลมหายใจในยการลุ้นแชมป์ไทยลีกต่อไป

จากสถิติเกมในบ้านของ ทรู แบงค็อก นับเฉพาะเกมลีกในฤดูกาลนี้ พวกเขาลงแข่งทั้งหมด 11 นัด ปรากฏว่าพวกเขาแพ้ต่อ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ไปเพียงแค่นัดเดียวเท่านั้น ต้องบอกว่าเกมในบ้านของพวกเขาค่อนข้างเคี่ยวและมักจะทำผลงานได้ดีเสมอ

ทรู แบงค็อก มีคิวต้องดวลกับ ลำพูน วอริเออร์ ภายใต้การนำทัพโดย อเล็กซานเดอร์ กาม่า ที่กำลังมีฟอร์มที่ร้อนแรง แน่นอนว่าไม่ใช่งานง่ายเพราะถึงแม้พวกเขาเพิ่งบุกมาพ่ายต่อ “แข้งเทพ” 1-0 ในเกมช้าง เอฟเอ คัพ รอบ 8 ทีม เมื่อวันพุธที่ 10 เมษายน ที่ผ่านมา แต่รูปเกมในวันนั้นค่อนข้างสูสี และทาง กาม่า ก็ต้องการเน้นทุกเกมในลีก เพราะพวกเขายังมีโอกาสจบท็อปไฟว์ได้

รวมถึงสถิติที่ผ่านมาของ กาม่า ยามพบกับ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด นั้นเขามักจะมีผลงานที่ดีอยู่เสมอ นับตั้งแต่เข้ามาคุมทีม บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เมื่อฤดูกาล 2014 ผลปรากฏว่า กาม่า เอาชนะไปได้ 10 ครั้ง แพ้ 7 ครั้ง และไม่เคยเสมอแม้แต่ครั้งเดียว

ถึงแม้จะเหลือโปรแกรมอีก 6 นัดสุดท้ายให้เราได้ลุ้นกันว่าทีมใดจะคว้าแชมป์ไทยลีกฤดูกาลนี้ไปครอง แต่แมตช์ตกค้างของ ทรู แบงค็อก จึงเป็นโปรแกรมสำคัญที่พลาดไม่ได้เด็ดขาด เพื่อโอกาสไล่จี้จ่าฝูง  หากสามารถเอาชนะได้ จะเป็นโมเมนตัมที่ดีในการลุ้นแชมป์ไทยลีกต่อไป

ยังไงท้ายที่สุดก็ยังเชื่อมั่นว่าทัพ “แข้งเทพ” จะโฟกัสเกมต่อเกม หากสามารถรักษามาตรฐานความคงเส้นคงวาได้จะเป็นการคว้าแชมป์ลีกสูงสุดครั้งแรกในยประวัติศาสตร์สโมสรหลังจากเปลี่ยนชื่อจากสโมสรมหาวิทยาลัยกรุงเทพ มาเป็น ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด

พวกเขาจะทำได้หรือไม่ในฤดูกาลนี้มาร่วมติดตามไปพร้อมก้น

Aom Sin

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline