logo-heading

ชื่อของ เอเวอร์ตัน กอนซาลเวส ปราการหลังเลือดแซมบ้าของ “แข้งเทพ” ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ถือเป็นหนึ่งในแข้งต่างชาติที่อยู่ค้าแข้งในศึก ไทยลีก เป็นเวลานานถึง 7 ปี และในสายตาของแฟนๆ ฟุตบอลไทยมองว่าเขาคือกองหลังต่างชาติที่ดีที่สุดในขณะนี้อย่างปฏิเสธไม่ได้

จากที่ในอดีตเคยพเนจรเล่นกับหลายสโมสรในลีกบ้านเกิด ก่อนข้ามน้ำข้ามทะเลออกมาหาความท้าทายใหม่ครั้งใหม่ของชีวิตในแดนสยามกับ สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด ฤดูกาล 2017 ซึ่งฤดูกาลแรกของเขาสามารถพาทีมคว้าแชมป์ ช้าง เอฟเอ คัพ 2017 ได้ทันที ก่อนข้ามฟากย้ายไปร่วมทัพ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ซึ่งเป็นทีมคู่แข่งโดยตรงสมัยนั้นในฤดูกาลต่อมา และอยู่รับใช้มาถึงปัจจุบัน

ช่วงระยะเวลากว่า 6 ปีแล้วที่ เอเวอร์ตัน อยู่โยงค้าแข้งในถิ่น ทรู สเตเดี้ยม ลงสนามลงรับใช้ทีมไปทั้งหมดรวมทุกรายการ 205 นัด ยิงไป 29 ประตู อีกทั้งตลอดช่วงการค้าแข้งผ่านมาแล้วหลายโมเมนต์ทั้งรอยยิ้มความสุข และคราบน้ำตาความผิดหวัง

เอเวอร์ตัน กอนซาลเวส หัวใจสำคัญที่อาจนำพา ทรู แบงค็อก ไปถึงแชมป์

เอเวอร์ตัน มีจุดเด่นด้านพละกำลังร่างกายที่แข็งแกร่ง มีปัญหาอาการบาดเจ็บยาก สามารถเล่นเกมรับได้เหนียวแน่นทั้งลูกกลางอากาศและบอลกับพื้น หรือแม้แต่การการบิ้วอัพบอลจากหลังไปถึงแนวรุกถือว่าทำได้ยอดเยี่ยม อีกทั้งยังสามารถสอดขึ้นไปทำประตูได้บ่อยครั้งด้วยเช่นกัน

แม้ขณะนี้กลายเป็นกัปตันทีมบวกกับเป็นผู้เล่นที่ได้รับค่าเหนื่อยแพงที่สุดในทีม แต่ก็ยังมีสิ่งที่เป็นกำแพงขวางหน้าและเป็นเป้าหมายที่ต้องทลายมันให้ได้นั่นคือการนำพาทัพ “แข้งเทพ” ประสบความสำเร็จ คว้าแชมป์รายการระดับเมเจอร์ของประเทศ โดยก่อนเริ่มศึก ไทยลีก ฤดูกาล 2023/24 เพิ่งปลดล็อกคว้าแชมป์แรกอย่างไดกิ้น ไทยแลนด์ แชมเปี้ยนคัพ 2023

สำหรับฤดูกาล 2023/24 เอเวอร์ตัน สามารถยกระดับฟอร์มการเล่นได้ดีที่สุดในอาชีพการค้าแข้งของเขา โดยพลาดลงเล่นไปเพียงแค่เกมเดียว รวมทุกรายการ คือเกมที่ เปิดบ้านเสมอกับ ลำพูน วอริเออร์ไป 2-2 ด้วย อีกทั้งเป็นนักเตะที่ครองสถิติยิงประตูให้ทีมแล้วไม่เคยแพ้ใครเลยในฤดูกาลนี้

ด้วยสถานการณ์ปัจจุบันนี่คือช่วงที่ใกล้เคียงที่สุดในการไล่ล่าความสำเร็จในศึก ไทยลีก รั้งรองจ่าฝูง ตามหลัง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จ่าฝูงอยู่เพียง 3 คะแนน บวกกับศึก ช้าง เอฟเอ คัพ ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ ซึ่งอยู่ในเส้นทางเข้าไปสู่นัดชิงชนะเลิศ 2 ปีติดต่อกัน

เอเวอร์ตัน กอนซาลเวส หัวใจสำคัญที่อาจนำพา ทรู แบงค็อก ไปถึงแชมป์

แม้ปัจจุบันจะย่างเข้าสู่วัย 34 ปี ซึ่งอาจเป็นช่วงบั้นปลายอาชีพค้าแข้ง แต่ความเก๋าและความกระหายของดาวเตะรายนี้ยังมีเหลือล้น และสัญญาเหลือปีสุดท้ายซึ่งเราไม่รู้อนาคตจะเป็นอย่างไร เวลานี้หาก ทรู แบงค็อก ขาดเขาไปเปรียบเสมือนขาดหัวใจสำคัญและศูนย์รวมจิตใจของเพื่อนร่วมทีมทุกคน

หลังจากนี้น่าสนใจว่า เอเวอร์ตัน กอนซาลเวส จะนำพาพลพรรค “แข้งเทพ” คว้าโทรฟี่แชมป์แรกระดับเมเจอร์เข้ามาประดับตู้ได้หรือไม่ และอยู่รับใช้ทีมให้นานที่สุดจนเป็นตำนานของสโมสรหรือไม่ มาติดตามไปพร้อมกันครับ

CHUNKA

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline