logo-heading

อุทัยธานี เอฟซี ฤดูกาลนี้เป็นปีแรกที่พวกเขาได้ขึ้นมาสัมผัสบรรยากาศของลีกสูงสุดหากนับตั้งแต่พวกเขาเทคโอเวอร์จาก แอร์ฟอร์ซ ยูไนเต็ด ซึ่งการออกสตาร์ท 2 เกมแรกในไทยลีกของพวกเขาพ่ายทั้งหมด จนทางสโมสรตัดสินใจลดบทบาท "โค้ชโด" ภัทรพล นาประเสริฐ และขยับ “โค้ชโบ้” จักรพันธ์ ปั่นปี ขึ้นเป็นกุนซือใหญ่แทน โดยคุมทีมได้เพียงนัดเดียวก่อนมีการเปลี่ยนแปลงอีกครั้ง ตั้ง มิคาเอล สตาเรห์ กุนซือชาวสวีเดนเข้าคุมทัพพร้อมด้วย อเล็กซานเดอร์ เดอ ครุก ผู้ช่วยโค้ชชาวเนเธอร์แลนด์ ซึ่งผลงานช่วงเลกแรกมีสถิติในเกมลีก ชนะ 5 เสมอ 3 แพ้ 6 และรั้งอันดับที่ 9 ของตารางไทยลีก

ในเลกที่ 2 ทัพ “ช้างป่าห้วยขาแข้ง” ได้เสริมทัพนักเตะยืมตัว วิลเลี่ยม เวเดอร์เฌอร์ จาก การท่าเรือ เอฟซี, อี กี จุน จาก สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด รวมถึงคว้าตัวผู้เล่นใหม่มาร่วมทัพอย่าง เบนจามิน เดวิส จาก ชลบุรี เอฟซี, มูฮัมหมัดซัฟวัน กลีบแก้ว กองหน้าที่เคยค้าแข้งกับทีมตอนฤดูกาล 2022/23 จาก ปะลิส ยูไนเต็ด, อภิโชค ศรีระวงศ์ เซ็นเตอร์แบ็ค จาก สมุทรปราการ ซิตี้ 

โดยพวกเขาหมายมั่นว่าจะขึ้นไปจบในอันดับที่สูงกว่านี้และอยู่รอดในไทยลีกต่อไปในฤดูกาลหน้า แต่ผลงานกลับไม่เป็นไปเป้าหมาย เปิดเลก 2 10 นัดพเก็บชัยไปได้เพียงแค่นัดเดียวเท่านั้น โดยสถิติแบ่งเป็น ชนะ 1 เสมอ 5 แพ้ 4 จนกระทั่งนัดล่าสุดที่บุกไปพ่าย โปลิศ เทโร เอฟซี 1-0 ส่งผลให้ทีมหล่นไปอยู่ในอันดับ 14 ในโซนแดงเป็นที่เรียบร้อย และสโมสรตัดสินใจปลด “โค้ชไมค์” ออกจากทีม และ ตั้ง จักรพันธ์ ปั่นปี นั่งกุนซือขัดตาทัพหนีตายในอีก 5 นัดสุดท้าย

สำหรับโปรแกรม 5 นัดสุดท้ายของ อุทัยธานี เอฟซี หลังจากนี้ มีดังนี้

(เยือน) สุโขทัย เอฟซี - วันเสาร์ ที่ 27 เมษายน

(เหย้า) ตราด เอฟซี - วันศุกร์ที่ 5 พฤษภาคม

(เยือน) ลำพูน วอริเออร์ - วันจันทร์ที่ 13 พฤษภาคม

(เหย้า) บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด - วันเสาร์ที่ 17 พฤษภาคม

(เยือน) ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด - วันอาทิตย์ที่ 26 พฤษภาคม

ดูจากโปรแกรมแล้วถือว่าค่อนข้างหนักพอสมควรเพราะต้องเจอกับทีมที่หนีตายด้วยกันทั้ง สุโขทัย เอฟซี และตราด เอฟซี รวมถึงพบ 2 ทีมที่กำลังขับเคี่ยวลุ้นแชมป์ทั้ง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด และ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ดังนั้นเป้าหมายเดียวที่ที่มต้องทำให้ได้คือการอยู่รอดปลอดภัยในลีกสูงสุดต่อไป

การแต่งตั้ง “โค้ชโบ้” ในช่วง 5 นัดสุดท้ายก่อนจบฤดูกาล ถือว่าเป็นสถานการณ์ค่อนข้างที่เสี่ยงวัดใจว่าจะสามารถอยู่รอดบนลีกสูงสุดได้ต่อไปหรือต้องตกชั้นกลับลงสู่ลีกรองอีกครั้ง กับด้วยโปรแกรมที่เหลือไม่มากและเป็นงานหนักอยู่พอสมควร 

สุดท้ายนี้อยากให้แฟนบอล “ช้างป่าห้วยขาแข้ง” มีความเชื่อร่วมกันว่าทีมซึ่งอันเป็นความภาคภูมิใจจะสามารถอยู่รอดปลอดภัยบนลีกสูงสุดได้ กำลังใจ เสียงเชียร์คือสิ่งสำคัญที่สุดที่แฟนบอลมีให้กับสโมสรได้ในขณะนี้เพื่อให้ผู้บริหาร ทีมทงานสตาฟฟ์โค้ช และนักเตะ มีกำลังใจทำงานหนักเพื่อบรรลุเป้าหมายที่วางไว้ อย่าเพิ่งหมดหวัง ถึงแม้หนทางจะยากแค่ไหน แต่นี่คือฟุตบอลทุกสิ่งล้วนเป็นไปได้เสมอ 

Aom Sin

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline