logo-heading

ชั่วโมงนี้ เมืองทอง ยูไนเต็ด กลายเป็นอีกทีมที่กำลังทำผลงานออกมาร้อนแรง พลิกโฉมการเล่นกลายเป็นคนละทีมกับในช่วงเลกแรกที่ผ่านมา โดย 10 นัดหลังสุด เสมอ 1 แพ้เพียงเกมเดียว

ด้วยผลงานทีมที่ติดลมบน นอกจาก วิลเลี่ยน พ็อพพ์ ศูนย์หน้าชาวบราซิเลี่ยน ที่เป็นตัวความหวังช่วยทีมจบสกอร์เป็นกอบเป็นกำแล้ว "ฟรองซ์" ปรเมศย์ อาจวิไล ก็คืออีกคนนักเตะไทยที่ทำผลงานได้ดีที่สุดในทีม

อดีตเจ้าของแชมป์เดาะบอลยุวชนโลกเติบโตจากรั้วกิเลนจูเนียร์ เคยพาทีมคว้าแชมป์วงการลูกหนังขาสั้น ด้วยฝีเท้าที่มีแววพัฒนาต่อยอดได้อีกในอนาคต จึงถูกดันขึ้นสู่ชุดใหญ่ในปี 2018 ก่อนจะกลายเป็นขุมกำลังสำคัญของทีมในปัจจุบัน

ปรเมศย์ อาจวิไล กับฤดูกาลที่ยกระดับฝีเท้า-ความหวังผลิตสกอร์ให้ เมืองทอง

สิ่งที่เป็นจุดนำทางเจ้าตัวเล่นศูนย์หน้าคือการมี ธีรศิลป์ แดงดา เป็นแรงบันดาลในการเล่นบอล แล้วยึดคติ มุ่งมั่นฝึกซ้อมแสดงศักยภาพให้เต็มที่ดีที่สุด ทำให้เขาถูกเรียกติดทีมชาติไทยในยุคของ มาโน่ โพลกิ้ง ปี 2022 และแจ้งเกิดด้วยการประตูใส่ เวียดนาม ในศึก เอเอฟเอฟ มิตซูบิชิ อีเล็คทริค คัพ 2022 เกมแรก

โมเมนต์นั้นคือจุดที่ทำให้เจ้าตัวเริ่มมีความมั่นใจทำผลงานส่วนตัวโดดเด่นมากขึ้นและนำไปต่อยอดช่วยต้นสังกัดได้ถึงปัจจุบัน

ฝีเท้าของ ปรเมศย์ พัฒนาต่อเนื่องขึ้นไปเรื่อยๆ ศึก ไทยลีก ฤดูกาล 2023/24 ล่าสุด ยิงไปแล้ว 10 ประตู และเป็นดาวซัลโวอันดับ 3 ของนักเตะไทยที่ยิงได้มากที่สุดในลีก ถัดจาก ศุภชัยใจเด็ด และ ธีรศักดิ์ เผยพิมาย

ปรเมศย์ อาจวิไล กับฤดูกาลที่ยกระดับฝีเท้า-ความหวังผลิตสกอร์ให้ เมืองทอง

และนี่คือพัฒนาการของ ปรเมศย์ อาจวิไล นับตั้งแต่ลงเล่นในศึก ไทยลีก มาถึงปัจจุบัน

ฤดูกาล 2020/21 ลงเล่น 15 นัด ยิง 1 ประตู

ฤดูกาล 2021/22 ลงเล่น 28 นัด ยิง 3 ประตู ทำ 1 แอสซิสต์

ฤดูกาล 2022/23 ลงเล่น 29 นัด ยิง 6 ประตู ทำ 5 แอสซิสต์

ฤดูกาล 2023/24 ลงเล่น 29 นัด ยิง 10 ประตู ทำ 10 แอสซิสต์

จะเห็นว่าฤดูกาล 2023/24 คือฤดูกาลที่ทำลายสถิติต่างๆ ทั้งหมดที่เคยทำไว้ได้ หลังจากนี้น่าสนใจว่าหลังจบฤดูกาลตัวเลขการยิงประตูของ "ฟรองซ์" จะหยุดอยู่ที่เท่าไร รวมถึงจะนำพา เมืองทอง ยูไนเต็ด จบอันดับที่เท่าไรในตารางคะแนนศึกไทยลีก

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline