logo-heading

โตนาลี่ โดนแบน 10 เดือน ฐานลักลอบเล่นการพนันสมัยอยู่กับ เอซี มิลาน และมีโอกาสโดนเพิ่มมากกว่านั้นอีก หลังถูกตรวจสอบพบว่ามีการเดิมพันอีกมากกว่า 50 ครั้ง ในช่วงต้นซีซั่นกับ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด

จากชีวิตอันรุ่งโรจน์ กลายเป็นหล่นลงเหวทันที ซึ่งเคสแบบนี้กำลังเกิดขึ้นกับ ลูคัส ปาเกต้า แนวรุกทีมชาติบราซิล ของ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ที่มีเอี่ยวเรื่องพนันเช่นกัน เรื่องราวของ ปาเกต้า บทสรุปจะเป็นเช่นไร จะไปสรุปให้ฟัง

หากจำกันได้ ปาเกต้า เคยเกือบย้ายไปอยู่กับ แมนฯซิตี้ เมื่อช่วงซัมเมอร์ปีที่ผ่านมา มีการตกลงค่าตัวกันได้แล้วที่ 60 ล้านปอนด์ เพื่อหวังมาแทน เควิน เดอ บรอยน์ ที่บาดเจ็บยาว ในตอนนั้น

แต่แล้วดีลก็ล่มลง เพราะ ปาเกต้า กำลังถูกสอบสวน โดยสมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) ฐานการละเมิดการเล่นพนัน !

ณ ตอนนั้น ยังไม่มีหลักฐานใดๆมามัดตัว ปาเกต้า ทำให้เจ้าตัวลงเล่นกับ เวสต์แฮม ได้ตามปกติ  เขาทำผลงานด้วยการทำ 4 ประตู กับอีก 6 แอสซิสต์ จากการลงเล่น 31 นัด บนเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ในซีซั่นที่เพิ่งจบลงไป

กระทั่งล่าสุด อนาคตของ ปาเกต้า บนผืนฟลอร์หญ้ากำลังสั่นคลอน เพราะ เอฟเอ กำลังเอาผิดเขา แต่ไม่ใช่การเล่นพนันแล้ว ซึ่งมันร้ายแรงกว่านั้น โดยถึงขั้นเข้าข่าย "ล้มบอล"

เพราะมีการจับสังเกตได้ว่า ปาเกต้า แอบมีใบเหลืองปริศนา ทำตัวเองให้โดนลงโทษจากผู้ตัดสิน เพื่อให้บุคคลหนึ่งได้รับผลประโยชน์

ถ้าเอาแบบสั้นๆได้ใจความคือ ปาเกต้า แอบดีลลับกับคนเล่นพนัน ให้แทงว่าเขาจะได้รับใบเหลืองนัดไหนบ้าง

Betway บริษัทรับพนันถูกกฏหมาย ซึ่งเป็นสปอนเซอร์บนหน้าอกเสื้อของ เวสต์แฮม เอง ได้พบความผิดปกติ หลังจับสังเกตจากการที่มีคนแทงว่า ปาเกต้า จะโดนใบเหลืองในเกม 4 นัด เมื่อปี 2022 กับ 2023 และ มันก็เป็นแบบนั้นจริงๆ

1. ใบเหลืองจากการทำฟาวล์ บูบาการี่ ซูมาเน่ ในนาทีที่ 60 เกมเจอกับ เลสเตอร์

2. ใบเหลืองจากการเข้าสกัดช้าใส่ จอห์น แม็คกิน นาทีที่ 70 เกมกับแอสตัน วิลล่า

3. ใบเหลืองจากการดึง ครายเซนซิโอ ซัมเมอร์วิลล์ ในนาทีที่ 65 เกมเจอกับ ลีดส์ ยูไนเต็ด 

4. ใบเหลืองจากการทำแฮนด์บอลในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ เกมเจอกับ บอร์นมัธ

การโดนใบเหลืองในการแข่งขัน ไม่ใช่เรื่องแปลกเลยครับ มันคือเรื่องปกติด้วยซ้ำ

แต่มันมีการเคลียร์ให้เห็นภาพว่า การโดนใบเหลือทั้ง 4 นัดนี้ของ ปาเกต้า มันแปลกๆ โดยเฉพาะนัดที่เจอกับ เลสเตอร์ ซิตี้ รวมไปถึงบุคคลที่เดิมพันว่า ปาเกต้า จะได้รับใบเหลืองนั้น มาจากเมืองที่อยู่ในบราซิล และมีความเกี่ยวข้องกับ ปาเกต้า

รวมถึงบัญชี Account นี้ถูกสมัครขึ้นมาเพื่อใช้สำหรับการเดิมพันใบเหลืองของ ปาเกต้า โดยเฉพาะ ที่น่าแปลกใจอีกอย่างคือ betway ไม่ได้ทำการตลาดในบราซิล แต่ดันมี Account นี้สมัครขึ้นมาหน้าตาเฉย

ดังนั้นนี่คือบทสรุปที่เราสามารถเคลียร์ได้แบบ 100% ว่า ทำไม ปาเกต้า ถึงโดนตั้งข้อหาเอี่ยวเรื่องการล้มบอล

เพราะกฎของฟีฟ่า ระบุไว้ชัดเจนว่าห้ามให้นักกีฬาเกี่ยวข้องกับการพนันทุกชนิด หากตรวจสอบว่าข้อมูลนี้เป็นจริง ปาเกต้า มีโอกาสจะต้องแขวนสตั๊ดทันที
เนื่องจากอาจโดนแบนถึง 10 ปี หรือ ยาวไปตลอดชีวิต จากการรายงานของสื่ออังกฤษ 

ก่อนหน้านี้เคยมีเคสตัวอย่างที่ คีแน่น ไอแซ็ก กองหลังของ สแตรทฟอร์ด ทาวน์ จงใจโดนใบเหลืองในเกม เอฟเอ คัพ รอบแรกที่เจอกับ ชูร์วสบิวรี่ เมื่อ 3 ปีที่แล้ว และโดนสั่งลงโทษแบน 10 ปี เพราะถูกมองว่าเกี่ยวข้องกับการพนันและทำให้ตัวเองหรือคนอื่นได้รับผลประโยชน์

โดยทาง ปาเกต้า ยังมีเวลาชี้แจง และ ยืนยันความบริสุทธิ์ของตัวเอง ซึ่งเขาปฏิเสธข้อกล่าวหามาโดยตลอด และ ให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ทุกคนเป็นอย่างดี แน่นอนว่าการตั้งข้อหาของ เอฟเอ ทำให้เจ้าตัวไม่พอใจอย่างมาก

ขณะที่ เวสต์แฮม ก็แถลงการณ์ยืนยันชัดเจนว่าจะอยู่เคียงข้างกับนักเตะ และ พร้อมช่วยเหลือในกระบวนการพิสูจน์ความบริสุทธิ์

บทสรุปตอนท้ายจะเป็นอย่างไร ต้องให้คำตัดสินของ เอฟเอ เป็นคำตอบ

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline