logo-heading

ถ้าจะให้พูดว่า "เก่งหลังเกม" ก็คงจะไม่เกินจริง เพราะส่วนใหญ่แล้วเวลาดู "ทีมชาติไทย" เตะเสร็จ ควันหลงรวมไปถึงประเด็นต่างๆ ก็มักจะตามมาหลังเกมอยู่เสมอ 

อย่างเช่นในเกมที่ ช้างศึก บุกไปเจ๊า ทีมชาติจีน แบบโคตรน่าเสียดาย เพราะเราบุกไปนำก่อน และเล่นได้ค่อนข้างดีตลอดทั้งเกม แต่ดันมาโดนตีเสมอในช่วงครึ่งเวลาหลังก่อนที่จะจบด้วยการแบ่งแต่มกันไปด้วยสกอร์ 1-1 

เชื่อว่า "วิเคราะห์" ต่างๆ แฟนบอลหลายๆ คนน่าจะได้อ่านหรือได้ฟังกันไปบ้างแล้ว ดังนั้นวันนี้ ขอบสนามบอลไทย ขอเลือกชมนักเตะหลายๆ คนที่ผลงานเข้าตามากๆ ดีกว่าสำหรับเกมที่ผ่านมา โดยมีทั้งหมด 3 คนที่พวกเขามองว่าผลงานยอดเยี่ยมเหลือเกิน 

คนแรก "สุภโชค สารชาติ" ต้องยอมรับเลยว่าอาวุธเด็ดของ "เจ้าเช็ค" ถูกฉายออกมาในเกมกับ ทีมชาติจีน เกือบทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นการฉากตัวเองไปอยู่ที่ริมเส้นฝั่งซ้าย เสมือนเป็นตัวริมเส้น การไปกับบอลด้วยการควบขึ้นหน้าเลี้ยงกินตัวที่ยอดเยี่ยม รวมไปถึงการพาตัวเองเข้าไปในกรอบเขตโทษเป็นที่มาของประตู 1-0 ของเรา ซึ่งจริงๆ เป็นตำแหน่งนี้เคยเป็นตำแหน่งที่เช็คเคยโดดเด่นมากๆ กับ บุรีรัมย์ และ ทีมชาติไทย ก่อนหน้านี้ แม้ว่าในช่วงนี้เขากับ คอนซาโดเล ซัปโปโร่ จะไม่ได้เล่นตรงนี้เป็นหลัก แต่พอได้รับโอกาสกับทีมชาติเหมือนได้เล่นเป็นตัวเองอีกครั้ง และเห็นได้ชัดเลยว่า สุภโชค ในเวอร์ชั่นตัวจริงเจลีกพัฒนาไปอีกขั้นแล้วจริงๆ 

คนที่สอง "วีรเทพ ป้อมพันธุ์" นับตั้บแต่ติดทีมชาติไทยมาได้สักระยะยังไม่มีตอนไหนที่ "อาจารย์เตอร์" จะเป็นตัวหลักและได้ลงสนามติดต่อกันมากขนาดนี้มาก่อน และในเกมกับ ทีมชาติจีน เขาแสดงให้เห็นแล้วว่าความแน่นอนในการจ่ายบอลทั้งสั้นและยาวของเขาคุณภาพขนาดไหน การเชื่อมเกมที่เป็นอาวุธเด็ดของจารย์เตอร์ยิ่งชัดเจนในเกมนี้เราได้เห็นวิชั่นส์ที่ยอดเยี่ยมในการออกบอลแต่ละดอก และที่สำคัญที่สุดในเกมนี้ที่จารย์เตอร์ทำได้ดีมากๆ คือการช่วยสกัดเกมรุกของจีนในแบบฉบับของการเล่นมิดฟิลด์ตัวรับ ที่อย่างน้อยๆ เราจะได้เห็นเขาอยู่ตรงกลางสนามและคอยชะลอเกมรุกของเจ้าบ้านได้อยู่เสมอ แน่นอนว่าการเล่นแบบนี้ ด้วยการพาตัวเองไปอยู่ในจุดที่ช่วยทีมได้เสมอต้องใช้พละกำลังเยอะมากจริงๆ 

 

คนที่สาม "ธีราทร บุญมาทัน" เรียกได้ว่ายังคงเป็นนักบอลที่มีมาตรฐานการเล่นที่สูงอยู่เสมอ สำหรับ "กัปตันทีมชาติไทย" รายนี้ แม้ว่าก่อนเกมหลายคนจะกังวลในการต่อกรเกมรุกของจีน เพราะด้วยอายุอานามค่อนข้างน่าเป็นห่วง แต่สุดท้ายแล้ว "โก๋อุ้ม" ทำให้เห็นแล้วว่านักเตะที่เคยเล่นอยู่ในระดับที่สูงสามารถเอาตัวรอดในเกมนี้ได้อย่างยอดเยี่ยมยังไง อีกทั้งการเล่นเกมรุกที่เป็นอาวุธเฉพาะตัวของโก๋ยังทำได้ดีอยู่เสมอ การออกบอลด้วยเท้ายังแม่นยำไม่ว่าจะอยู่ตรงส่วนไหนของสนาม รวมไปถึงลูกตั้งเตะต่างๆ ที่ตัวของเขายังเป็นเบอร์ 1 ของทีม ทำให้เกมนี้เราได้เห็นโก๋อุ้มในเวอร์ชั่นการเล่นแบ็กซ้ายคนดีคนเดิมที่ยังไว้ใจได้เสมอ

 

บอลพาดู 

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline