logo-heading

กลายเป็นดราม่าถกเถียงกันสนั่นโลกโซเชี่ยลเลยครับ เพราะมีช็อตที่ เยอรมนี น่าจะต้องได้จุดโทษในจังหวะที่ จามาล มูเซียล่า ซัดเต็มข้อ ล่อเต็มแข้ง บอลพุ่งแรงวิถีตรงกรอบได้ลุ้นเป็นประตูแซงนำ แต่บอลมันไปโดนมือของ มาร์ค กูกูเรญ่า เข้าเต็มๆ ซึ่งจังหวะแรก แอนโธนี่ เทย์เลอร์ ผู้ตัดสิน ไม่เป่าฟาวล์ด้วย พร้อมทำท่าทางลักษณะว่า แขนของ กูกูเรญ่า แนบลำตัวอยู่

ชนิดที่แฟนบอลทั่วโลก งงเป็นไก่ตาแตกว่า แขนแนบลำตัวยังไง เพราะกางเป็นทุ่งขนาดนั้น ขนาดบอลตายไปแล้ว VAR ก็เหมือนไม่ได้ส่งสัญญาณ ให้ผู้ตัดสิน ไปดูจอข้างสนาม แต่อย่างใด เกมหยุดไปแค่ชั่วครู่ เพราะออกข้าง จากนั้นก็ปล่อยให้เล่นต่อทันที

สรุปดราม่า ทำไม เยอรมนี ไม่ได้จุดโทษ ทั้งที่บอลโดนเต็มมือ กูกูเรญ่า

เรียกว่า ช็อตนี้ แฟนบอลถึงกับงง พร้อมกับมีการประชดประชันว่า แขนไม่ขาด ยังไงก็ไม่แฮนด์บอลแน่นอน จากนั้นเริ่มมีคอมเมนท์มาชี้แจงว่าสาเหตุที่ เยอรมนี ไม่ได้จุดโทษ เป็นเพราะว่ามีการล้ำหน้าไปก่อน ในจังหวะการเติมขึ้นไปของ นิคลาส ฟุลล์ครุก และ โหม่งชงกลับมาให้กับ จามาล มูเซียล่า ยิงนั่นเอง

แต่มันก็ยังคาใจอยู่ เพราะถ้าล้ำหน้าจริง ก็ควรแสดงหลักฐานให้ชัดเจน ยูโร 2024 มีเทคโนโลยีจับล้ำหน้ากึ่งอัตโนมัติ อยู่แล้ว ทำไมไม่เอาออกมาใช้ให้แฟนบอลได้ดู เรียกว่า ผู้ตัดสินจากอังกฤษ ที่นำโดย อาจารย์เทย์เลอร์ โดนทัวร์ลงแบบฉ่ำๆ 

อย่างไรก็ตาม มันมีเหตุผลมาหักล้างว่าที่ เยอรมนี ไม่ได้จุดโทษ เพราะ เทย์เลอร์ ได้ทำตามกฎของ ยูฟ่า ที่ได้บัญญัติเอาไว้ก่อน ยูโร 2024 จะเริ่มขึ้นแล้ว โดยอ้างอิงจากการวิเคราะห์ของ เบน จาค็อบส์ และ เดล จอห์นสัน นักข่าวจาก ESPN ซึ่งระบุไว้ว่า "เคส แฮนด์บอล ของ กูกูเรย่า ไม่ควรได้จุดโทษตามกฎของ ยูฟ่า เพราะ แขนกำลังจะแนบลำตัว และ ชี้ลงเป็นแนวตั้ง อยู่ในลักษณะหลังลำตัว ไม่ได้อยู่ในลักษณะแนวนอน หรือ ทำให้ร่างกายของเขาใหญ่ขึ้นกว่าปกติ"

 

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline