logo-heading

สัปดาห์นี้ บุนเดสลีกา เยอรมัน และ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ จะลงโม่แข้งนัดสุดท้ายของฤดูกาล โควต้า ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ยังเป็นอะไรที่สนุกตื่นเต้นจนถึงวินาทีสุดท้าย ส่วน กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี ก็น่ามีได้เห็นหน้าแชมป์กันแล้ว หากไม่มีอะไรผิดพลาด

ฉะนั้นไปดูว่ากันว่าสุดสัปดาห์ บอลมันส์วันเสาร์-อาทิตย์นี้ มีคู่ไหนน่าติดตามกันบ้าง

วันเสาร์ที่ 12 พ.ค.

ลีก เอิง ฝรั่งเศส

โมนาโก vs แซงต์ เอเตียนน์ 02.00 น.

บอลมันส์วันเสาร์-อาทิตย์ สถานการณ์ของ โมนาโก เป็นอะไรที่น่าติดตามอย่างยิ่ง เพราะกำลังต่อสู้อย่างหนัก เพื่อรักษาพื้นที่ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ไว้ให้ได้ โดยล่าสุดรั้งอยู่อันดับ 3 ตามหลัง โอลิมปิก ลียง 1 คะแนน แต่ก็โดน โอลิมปิก มาร์กเซย ไล่จี้ตูดมาเหลือแค่แต้มเดียว ดังนั้น โมนาโก ไม่มีข้อแม้อื่น ต้อง 3 คะแนน ไว้ก่อนเท่านั้น ขณะที่ แซงต์ เอเตียนน์ ก็ต้องสู้สุดใจ ในการรั้งอันดับ 6 เนื่องจากยังได้ลุ้นโควต้าไปเพลย์ออฟ ยูโรปา ลีก ซีซั่นหน้า

บุนเดสลีกา เยอรมัน

ฮอฟเฟ่นไฮม์ vs ดอร์ทมุนด์ 20.30 น.

บอลมันส์วันเสาร์-อาทิตย์ เป็นคู่ที่น่าติดตามมากที่สุดแล้ว ในศึก บุนเดสลีกา เยอรมัน นัดสุดท้ายแห่งฤดูกาล เพราะหากใครพลาด นั่นหมายความว่าปีหน้าอาจจะได้เล่นเพียงแค่ "ยูโรปา ลีก" โดยตอนนี้ "เสือเหลือง" ได้เปรียบมากกว่า เพราะอยู่อันดับ 3 มีอยู่ 55 คะแนน ส่วน ฮอฟเฟ่นไฮม์ อยู่อันดับ 4 มี 52 คะแนน ฉะนั้น "เสือเหลือง" เล่นเพื่อผลเสมอ ประคองตัวให้จบโควต้า "ยูซีแอล" แต่สำหรับ ฮอฟเฟ่นไฮม์ คงต้อง 3 แต้ม สถานเดียว เพราะถ้าหลุดเสมอ แล้ว ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น อันดับ 5 ชนะ จะแซงขึ้นไปทันที

ฮัมบูร์ก vs โบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัค  20.30 น.

บอลมันส์วันเสาร์-อาทิตย์ ไม่ใช่กลุ่มลุ้นพื้นที่ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ไม่ใช่กลุ่มลุ้นพื้นที่ ยูโรปา ลีก แต่นี่คือการหนีตายของ ฮัมบูร์ก ทีมผู้ซึ่งไม่เคยตกชั้นตามประวัติศาสตร์ของ บุนเดสลีกา เยอรมัน หลังจากโชว์ความหนังเหนียวมาหลายซีซั่น แต่ฤดูกาลนี้นัดสุดท้าย "สิงห์เหนือ" กำลังจะร่วงไปอยู่ลีกรอง ถ้าหากไม่ชนะ "สิงห์หนุ่ม" ที่อยู่ในช่วงฟอร์มพีคลงได้ เท่านั้นยังไม่พอ ต้องแช่งให้ โวล์ฟสบวร์ก ไม่ชนะ โคโลญจน์ ที่ตกชั้นไปแล้ว อีกด้วย

กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี

อินเตอร์ มิลาน vs ซาสซูโอโล่ 01.45 น.

บอลมันส์วันเสาร์-อาทิตย์ เมื่อ กัลโช่ วางโปรแกรมให้กับ อินเตอร์ มิลาน ได้เตะก่อนเพื่อน ฉะนั้นข้อดีตรงนี้ถือถ้าพวกเขาสามารถเอาชนะ ซาสซูโอโล่ ซึ่งรอดตกชั้นไปแล้ว ได้ล่ะก็ จะทำแต้มแซง ลาซิโอ ขึ้นไปอยู่อันดับ 4 พร้อมทำคะแนนไล่ โรม่า เหลือเพียงแค่ 1 คะแนน เท่ากับว่าจะเป็นการกดดันไปในตัว แต่ข้อเสียก็คือ หากดันทะลึ่งไปเสมอ หรือ แพ้คาบ้าน ตั๋ว ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ซีซั่นหน้า ก็จะหลุดลอยไปด้วย

ลา ลีกา สเปน

เรอัล มาดริด vs เซลต้า บีโก้ 01.45 น.

บอลมันส์วันเสาร์-อาทิตย์ จริงๆคู่นี้ก็ไม่ได้มีความหมายอะไร เพราะเตะให้ครบตามโปรแกรมเท่านั้น แต่ที่น่าสนใจคือการจัดตัวของ เรอัล มาดริด ภายใต้การคุมทีม ซีเนอดีน ซีดาน ว่าจะจัดใหญ่แค่ไหน เพราะต้องมองการณ์ไกลถึง ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ไว้ด้วย ซึ่งนัดก่อนก็ไปแพ้ให้กับ เซบีย่า 2-3 แมตช์นี้มาพบกับ บีโก้ ก็ใช่ว่าจะง่าย เพราะขึ้นชื่อเรื่องความขยันวิ่งไล่บี้อยู่แล้ว

วันอาทิตย์ที่ 13 พ.ค.

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

ลิเวอร์พูล vs ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน 21.00 น.

บอลมันส์วันเสาร์-อาทิตย์ "ไม่ลุ้น ไม่ใช่ ลิเวอร์พูล" นี่คือคำติดปากสำหรับสาวก "เดอะ ค็อป" เพราะต้องมาลุ้นนัดสุดท้ายเหมือนเคย กับโควต้าการันตีไปเล่น ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ซีซั่นหน้า เนื่องจากช่วงหลังทำผลงานตกลงไปมาก จนถูกทาง เชลซี อันดับ 5 ขยับไล่หลังมาเหลือ 2 คะแนน โชคดีที่นัดนี้เจอกับ ไบรท์ตัน ซึ่งรอดตกชั้นแน่นอนแล้ว 100 เปอร์เซ็นต์ ฉะนั้น "หงส์แดง" อาจเจอกับเกมที่ไม่ยากนัก และที่สำคัญหากหลุดเสมอ ก็น่าจะได้ตั๋ว "ยูซีแอล" ไม่ยาก

นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด vs เชลซี 21.00 น.

บอลมันส์วันเสาร์-อาทิตย์ อุตส่าห์เปิดบ้านชนะ ลิเวอร์พูล 1-0 แต่ดันเสมอกับ ฮัดเดอร์สฟิลด์ ทาวน์ 1-1 ทำให้สถานการณ์แย่งชิงพื้นที่อันดับ 4 กับ ลิเวอร์พูล ค่อนข้างเป็นไปได้ยากเสียแล้ว เพราะ "สิงห์บลูส์" ไล่ตาม 2 คะแนน ฉะนั้นนอกจากจำเป็นจะต้องบุกไปชนะ "สาลิกาดง" ให้ได้แล้ว ก็ต้องแช่งให้ "หงส์แดง" แพ้ต่อ ไบรท์ตัน สถานเดียว เนื่องจาก เชลซี มีลูกได้-เสีย เป็นรอง ลิเวอร์พูล ถึง 15 ลูก เรียกได้ว่าลุ้นหลายต่อเลยทีเดียว

เซาธ์แฮมป์ตัน vs แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 21.00 น.

บอลมันส์วันเสาร์-อาทิตย์ เซาธ์แฮมป์ตัน โอกาสรอดบนเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ มีมากถึง 99.99 เปอร์เซ็นต์ เนื่องจากบุกไปชนะ สวอนซี ซิตี้ คู่แข่งหนีตายมาได้ 1-0 ดังนั้นหากไม่แพ้แบบย่อยยับชนิดขาดลอย 0-10 และ "หงส์ขาว" ไม่ถล่มคู่แข่ง ก็น่าจะได้อยู่ลีกสูงสุดต่อไป เพราะการจะไปชนะหรือยันเสมอ แมนฯ ซิตี้ เป็นอะไรที่ยากเหลือเกิน หลังทัพ "เรือใบสีฟ้า" ต้องการสร้างสถิติเป็นแชมป์แบบทำแต้มครบ 100 คะแนน

กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี

อาแอส โรม่า vs ยูเวนตุส 01.45 น.

บอลมันส์วันเสาร์-อาทิตย์ หนึ่งในคู่บิ๊กแมตช์ที่ห้ามพลาดโดยเด็ดขาด ถึงแม้ซีซั่นนี้ โรม่า จะไม่ได้ต่อกรลุ้นแชมป์กับ ยูเวนตุส แต่พวกเขาต้องการ 3 คะแนนอย่างยิ่ง เพื่อการันตีไปเล่น ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก แบบ 100 % อย่างไรก็ตามใช่ว่า "ไอ้ม้าลาย" จะยอมอ่อนข้อให้ เมื่อทีมจ่าฝูง ต้องการอีกเพียงแค่ 1 แต้ม ก็สร้างสถาปนาตัวเองเป็นแชมป์ "สคูเด็ตโต้" 7 สมัยติด เชื่อว่าคู่นี้ไม่มีใครนอมใครอย่างแน่นอน

ซามพ์โดเรีย vs นาโปลี 01.45 น.

บอลมันส์วันเสาร์-อาทิตย์ สถานการณ์มันพลิกกลับตาลปัตรเหลือเกิน สำหรับ นาโปลี เพราะดันมาสะดุด 2 นัดติดไปดื้อๆ ล่าสุดก็เสมอกับ โตริโน่ ไป 2-2 ซะอย่างนั้น ทั้งๆที่เคยบุกไปชนะ ยูเวนตุส จ่าฝูง ถึงถิ่น ณ ตอนนี้โอกาสเบียดแย่งแชมป์ "สคูเด็ตโต้" ยากมากถึงมากที่สุด เพราะต่อให้เก็บ 3 แต้ม แต่ทางฝั่ง "ยูเว่" มีคะแนน ก็เกมจบเรียบร้อย ยิ่งบุกมาเยือน "ลาซามพ์" ที่แข็งแกร่งในบ้านด้วยแล้วนั้น บอกเลยว่า "อัซซูร่า" อาจชอกช้ำ 3 นัดติดต่อกัน

ลา ลีกา สเปน

เลบันเต้ vs บาร์เซโลน่า 01.45 น.

บอลมันส์วันเสาร์-อาทิตย์ ถึงแม้ เลบันเต้ จะรอดตกชั้นไปแล้ว ส่วน บาร์เซโลน่า ก็คว้าแชมป์ ลา ลีกา สเปน ไปครองเรียบร้อย แต่ความน่าสนใจของคู่นี้ยังมีอยู่ โดยเฉพาะ "เจ้าบุญทุ่ม" พวกเขายังมีเป้าหมายในลีกซีซั่นนี้ นั่นคือการเป็นแชมป์แบบ "ไร้พ่าย" มันจึงน่าติดตามว่ากับเวลาที่เหลืออีกเพียง 2 นัด ทาง "บาร์ซ่า" จะสามารถสร้างประวัติศาสตร์ เป็นทีมแรกในศึก ลา ลีกา สเปน ที่สามารถคว้าแชมป์แบบไร้พ่าย ในระบบ 38 นัด ได้หรือไม่  
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline