logo-heading

ถ้าย้อนกลับไปสัก 2 ปีนิดๆ เชื่อว่าแฟนฟุตบอลไทยคงไม่มีใครไม่รู้จักชายที่ชื่อว่า "สิโรจน์ ฉัตรทอง" แน่นอน เพราะตอนนั้นเขาคือนักเตะขวัญใจคนใหม่ของแฟนบอลหลายๆ คน

จากเริ่มต้นด้วยความเด็กบ้านๆ ที่เล่นฟุตบอล

จากนักเตะโนเนม 1 คนในลีกรองกับทีมอย่าง อุบล ยูเอ็ม

แต่แล้วประตูสู่ทีมชาติ (ยุคโค้ชซิโก้) ก็เปิดรับเขา ทำให้เราได้รู้จัก "เดอะฮัคไทยแลนด์" มากขึ้น

เท่านั้นไม่พอกราฟชีวิตของ ปีโป้ พุ่งเร็วมาก ชีวิตเปลี่ยนไปทันที เมื่อย้ายจาก อุบล มาร่วมทีมที่ยิ่งใหญ่ที่สุดเบอร์ต้นๆ ของไทยอย่าง เอสซีจีเมืองทอง ด้วยค่าตัว 13 ล้าน (เลกสองของปี 2017) ซึ่งถือว่าแพงมากๆ กับนักเตะที่ขึ้นมาได้แค่ 1 ปีเท่านั้น   1 ปีกับเมืองทองที่ล้มเหลวของ สิโรจน์ ฉัตรทอง แต่หลังจากย้ายทีมกราฟชีวิตน้องก็ดิ่งลงทันทีเช่นกัน จะด้วยเหตุผลอะไรก็แล้วแต่ทั้ง เรื่องฟอร์มไม่ดี, ความเข้าใจระบบทีม, ความมั่นใจ, เรื่องนอกสนาม หรือ ความกดดัน ทำให้ "ปีโป้" ไม่สามารถตอบโจทย์กาทุ่มเงินซื้อของกิเลนในครั้งนี้ได้เลยแม้แต่นิดเดียว !!!

และหากนับวันเวลาวันนี้ถือว่าครบรอบ 1 ปีที่ สิโรจน์ ย้ายทีม และตลอดเวลา 1 ปีที่ผ่าน "ประตู" ในลีกเขายังไม่สามารถยิงให้กับทีมได้เลย ไม่ว่าจะลงสนามในฐานะตัวจริงหรือตัวสำรอง ก็ไม่เคยยิงประตูได้

  1 ปีกับเมืองทองที่ล้มเหลวของ สิโรจน์ ฉัตรทอง   ส่วนในรายการอื่นๆ อย่างเช่น อุ่นเครื่อง หรือ บอลแม่โขงคลับ ที่แข่งเมื่อต้นปีที่ ปีโป้ ทำประตูได้ หลายคนก็คงจะคิดว่าปีนี้เขาน่าจะปรับตัวได้ดีขึ้นบ้างแหละ พร้อมกับโอกาสที่เปิดกว้างมากขึ้นหลัง มุ้ยไปญี่ปุ่น และกอล์ฟเจ็บยาว แต่สุดท้ายก็เข้าอีหรอบเดิม ยังหาประตูไม่ได้เหมือนเคย !!!! ทำให้เห็นเลยว่า 1 ปีที่ผ่าน สิโรจน์ ฉัตรทอง ล้มเหลวอย่างสิ้นเชิงในการย้ายมาร่วมทีม เอสซีจี เมืองทอง แต่ที่ร่ายบทความถึงน้องครั้งนี้ไม่ได้โจมตี หรือซ้ำเติมปีโป้ แต่มันคือ "ความจริง" ที่ปีโป้ต้องเจอ ต้องยอมรับ และต้องผ่านมันไปให้ได้ จากนี้คือบททดสอบสภาพจิตใจและอนาคตของ ปีโป้ อย่างแท้จริงแล้วว่าจะเอายังไงต่อไป ทนอยู่ทีมใหญ่ๆ อย่าง เมืองทอง ต่อหรือย้ายไปเพื่อหาโอกาสใหม่ๆ ให้กับตัวเอง เพราะประตูสู่ทีมชาติในรายการ "อาเซียนคัพ" ที่เคยสร้างชื่อเมื่อ 2 ปีรออยู่

1 ปีที่ผ่านมาอาจจะล้มเหลวไม่เป็นท่า แต่ 1 ปีข้างหน้าใครจะไปรู้ อาจจะดีกว่าเดิมก็ได้ สู้ๆ เขานะ "เดอะฮัค ไทยแลนด์" สิโรจน์ ฉัตรทอง

   

บทความโดย : บอลกูรู (เจษดาพร ศรีสรง)

ภาพโดย : เอสซีจี เมืองทอง 

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline