logo-heading

อีกเพียงแค่ 8 วัน ฟุตบอลโลก 2018 ที่แดนหมีขาวก็จะเริ่มต้นขึ้นแล้ว ตอนนี้ทั้ง 32 ชาติที่ผ่านเข้าสู่รอบสุดท้าย ก็ได้แบโผรายชื่อ 23 ขุนพลชุดสู้ศึกเวิลด์คัพหนนี้ออกมากันเรียบร้อยแล้ว

  แน่นอนในเมื่อมันส่งได้แค่ 23 ราย ก็ต้องมีชายที่อกหัก อดไปตะลุยดงหมี สำหรับบางคนอายุยังน้อย โอกาสยังเปิดกว้างอยู่ ก็สู้กันต่อไป แต่สำหรับบางคนนี่อาจเป็นโอกาสที่จะได้เล่นฟุตบอลโลกเป็นครั้งสุดท้ายแล้ว บางรายนี่น้อยใจหนักถึงขั้นประกาศรีไทร์ทีมชาติเลยก็มี เมื่อรู้ว่าตัวเองอดไป   วันนี้เราลองมาดูกันหน่อยตามตำแหน่งเลยดีกว่าว่า ผู้รักษาประตู, กองหลัง, กองกลาง และ ตัวรุก ดังๆ คนไหนบ้างที่ต้องพลาดหวังอดไปฟุตบอลโลก 2018 กัน พร้อมคำอธิบายสั้นๆ  

ผู้รักษาประตู

ตัวดังทั้งนั้น! ทีมสตาร์อาภัพอดลุยบอลโลก

แบรนด์ เลโน่ (เยอรมัน)

โจ ฮาร์ท (อังกฤษ)

เซร์คิโอ อาเซนโฆ่ (สเปน)

  คนที่น่าเห็นในที่สุดในลิสต์ผู้รักษาประตู คงหนีไม่พ้น เลโน่ ที่เล่นได้ดีกับ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ต้นสังกัดมาตลอดทั้งฤดูกาล ที่สำคัญตำแหน่งมือ 3 ที่มาแย่งเขาไปนั้นคือ เควิน แทร็ปป์ ที่ลงเฝ้าเสาในเกมลีกให้ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง แค่ 4 นัดในซีซั่นที่ผ่านมา มันน่าน้อยใจนัก! ส่วน ฮาร์ท กับ อาเซนโฆ่ ว่ากันตามตรงก็ยังดีไม่พอติดทีมชาติจริงๆ นั่นแหละ แม้ว่าจะได้ในเรื่องของชื่อเสียงก็ตาม  

กองหลัง

ตัวดังทั้งนั้น! ทีมสตาร์อาภัพอดลุยบอลโลก

ดาวิด ลุยซ์ (บราซิล)

เอคตอร์ เบเยริน (สเปน)

มาร์กอส อลอนโซ่ (สเปน)

อายเมริค ลาปอร์ต (ฝรั่งเศส)

อเล็กซ์ ซานโดร (บราซิล)

  ดาวิด ลุยซ์ แทบไม่ได้ลงเล่นให้ เชลซี ส่วน เบเยริน ก็ฟอร์มแกว่งไม่สม่ำเสมอ ขณะที่ ลาปอร์ต ก็ถูก ฝรั่งเศส หมางเมินมาตั้งแต่ไหนแต่ไรแล้ว 2 คนที่น่าเห็นใจคือ อลอนโซ่ กับ ซานโดร ที่เล่นได้ดีกับต้นสังกัด แต่ก็ไม่ถุกจริตกุนซือทีมชาติ ต้องพลาดลุยฟุตบอลโลกไป  

กองกลาง

ตัวดังทั้งนั้น! ทีมสตาร์อาภัพอดลุยบอลโลก

มาริโอ เกิทเซ่ (เยอรมัน)

อังเดร ชูร์เล่ (เยอรมัน)

ดิมิทรี ปาเย็ต (ฝรั่งเศส)

เชส ฟาเบรกาส (สเปน)

รัดย่า เนียงโกลัน (เบลเยี่ยม)

แจ็ค วิลเชียร์ (อังกฤษ)

รูเบน เนเวส (โปรตุเกส)

มาริโอ เกิทเซ่, อังเดร์ ชูร์เล่ และ เชส ฟาเบรกาส 3 คนนี้ฟอร์มไม่ดีพอที่จะติดทีมชาติ เนเวส ก็ประสบการณ์น้อยไป ปาเย็ต ก็ดันมาเจ็บในนัดชิง ยูโรปา เดช็องส์ เลยไม่มั่นใจว่าจะหายทันมั้ย ส่วน วิลเชียร์ นี่ก็แอบน่าสงสารเบาๆ เพราะหากมองไปที่กองกลางของอังกฤษแล้ว ก็ควรจะมีที่ว่างสำหรับเขา   คนที่ควรติดที่สุด แต่กลับไม่ติด จนเจ้าตัวโมโหประกาศเลิกเล่นทีมชาติไปเลยก็คือ เนียงโกลัน ที่ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมกับ โรม่า ทว่า โรแบร์โต้ มาร์ติเนซ กุนซือเบลเยี่ยม กลับไม่เรียก โดยอ้างว่าสไตล์การเล่นไม่เข้ากับแท็คติก หึหึ จริงๆ ดูก็รู้ว่าไม่ชอบขี้หน้า เนียงโกลัน เป็นทุนเดิม เพิ่มเติมคือแกล้งหั่นชื่อแม่งทิ้งไปเลย  

แนวรุก

ตัวดังทั้งนั้น! ทีมสตาร์อาภัพอดลุยบอลโลก  

เลอรอย ซาเร่ (เยอรมัน)

อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล (ฝรั่งเศส)

อเล็กซองดร์ ลากาแซ็ตต์ (ฝรั่งเศส)

คาริม เบนเซม่า (ฝรั่งเศส)

เมาโร อิคาร์ดี้ (อาร์เจนติน่า)

อัลบาโร่ โมราต้า (สเปน)

คิงสลี่ย์ โกม็อง (ฝรั่งเศส)

  มาร์กซิยาล, ลากาแซ็ตต์ และ โมราต้า 3 คนนี้ไม่ควรติดจริงๆ แหละ เพราะฟอร์มการเล่นไม่สม่ำเสมอ ยิ่ง 2 รายแรกเป็นคนฝรั่งเศสด้วยแล้วยิ่งยาก เพราะแนวรุก "ตราไก่" โคตรจะดีมีให้เลือกเยอะ ขนาด โกม็อง ที่ถือว่าเล่นได้ดีวูบวามกับ บาเยิร์น มิวนิค ยังต้องหลีกทางเลย ส่วน เบนเซม่า กับ อิคาร์ดี้ นี่คงปัญหาส่วนตัวล้วนๆ เบนเซม่า ก็เรื่องคดีเซ็กส์เทป ขณะที่ อิคาร์ดี้ ที่ยิงยับให้ อินเตอร์ ก็เป็นเรื่องเคยแย่งเมีย มักซี่ โลเปซ รุ่นพี่ในทีมชาติ   ปิดท้ายด้วย เลอรอย ซาเน่ ที่ทำเอาอึ้งกันไปทั้งโซเชียล เมื่อ เลิฟ หั่นชื่อเขาทิ้ง ทั้งที่มีดีกรีเป็นถึงนักเตะดาวรุ่งยอดเยี่ยม พรีเมียร์ลีก ฟอร์มเด่น เลื้อยดี ยิงได้ แต่ผลงานเวลาเจ้าตัวเล่นกับทีมชาติก็ไม่ค่อยดีจริงๆ แหละ 12 นัด ยิงไม่ได้เลย แถมทำไปแค่ 1 แอสซิสต์  

ทั้งหมดนี้คือ 22 แข้งดังที่ต้องนอนดูทีวีเชียร์ชาติบ้านเกิดอยู่ที่บ้านตัวเอง ซึ่งถ้ามัดรวม 22 คนนี้เป็นอีกหนึ่งชาติ ดูจากรายชื่อแล้วมีดีพอทะลุถึงรอบ 8 ทีมด้วยซ้ำ แต่อย่างว่า เก่งกับสโมสรอาจไม่เก่งกับทีมชาติ กลับกันเล่นห่วยกับสโมสรอาจเล่นดีในทีมชาติก็เป็นได้ นี่แหละชีวิต ท้ายสุดก็ต้องเคารพการตัดสินใจของผู้จัดการทีม ไม่งั้นก็ไม่รู้จะมีไปทำไม จริงมั้ย?

ชิน ชินพัฒน์

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline