logo-heading

ฟุตบอลโลก 2018 ใกล้จะเริ่มขึ้นในอีกเพียงแค่ไม่กี่วันข้างหน้า โดยคู่เปิดสนามจะเป็นเจ้าภาพ รัสเซีย พบกับ ซาอุดิ อาระเบีย คืนวันพฤหัสบดีที่ 14 มิ.ย. ที่จะถึงนี้ ฉะนั้นขอบสนามขอทำคู่มือมาฝากแฟนๆทุกท่าน ว่าจะต้องรับมืออย่างไรกับ "เวิลด์ คัพ" แดน "หมีขาว"

 
  1. เช็คโปรแกรมให้ดี
  • ฟุตบอลโลก 2018 ครั้งนี้ จะมีคู่เตะเร็ว 17.00 น. บ้าง หรือ เริ่ม 19.00 น. บ้าง และคู่ดึกสุดมันยาวไปจนถึง 01.00 น. เลยนะตัวเธอ ดังนั้นการเลือกดูคู่สำคัญๆ นับเป็นสิ่งจำเป็นอย่างยิ่ง เพราะมันสามารถทำให้เราเลือกวางเวลาชีวิตได้อย่างถูกต้อง ว่าควรจะกลับบ้านหลังเลิกงานตอนไหน, แวะไปนั่งร้านชิลล์ไหนก่อน หรือ กลับบ้านมาพักผ่อน เพื่อตื่นมาดูคู่ดึกสุดประจำวัน
  1. เลือกว่าจะเชียร์ทีมอะไร
  • เมื่อเข้าถึงช่วงเทศกาลลูกหนัง "เวิลด์ คัพ 2018" มันจะมีคำถามยอดฮิตจากเพื่อนฝูง หรือ คนรอบตัวอยู่ตลอดเวลา "เฮ้ย ฟุตบอลโลก ปีนี้ แกเชียร์ทีมไหน" ถ้าคนที่ติดตามฟุตบอลอยู่แล้ว ก็คงตอบกลับไปว่าเชียร์ทีมนั้น ทีมนี้ ได้ทันที แต่สำหรับใคร โดยเฉพาะสุภาพสตรี ให้เลือกหาทีมเชียร์สัก 1 ทีม อะไรก็ได้ และหาเหตุผลมาสัก 1 ข้อ ประมาณว่า "ฉันเชียร์ ปานามา" เพราะชอบเต้น ปานามา แด๊นซ์ อ่ะแก"
  1. หาสถานที่ดูฟุตบอลคู่หัวค่ำ
  • การจราจรในกรุงเทพมหานคร ขึ้นชื่อว่าเป็นเมืองที่รถติดเป็นอันดับ 1 ของโลก ดังนั้นถ้าคุณหวังจะเลิกงาน 5 โมงเย็น แล้วพุ่งตรงกลับไปบ้านของท่าน เพื่อรอดูคู่ 19.00 น. ท่านคิดผิดแล้วครับ เผลอๆอาจจะติดไฟแดงอยู่สักมุมใดมุมหนึ่ง และ อาจต้องพลาดช็อตสำคัญๆ เพื่อเป็นการตัดปัญหา ให้ชวนเพื่อนๆ ไปหาร้านนั่งดู ใกล้ๆสถานที่ทำงาน นอกจากจะไม่ต้องเผชิญกับโคม่ารถติดแล้ว ยังได้อรรถรสในการเชียร์ ฟุตบอลโลก ด้วย จากนั้นค่อยขับกลับบ้าน น่าจะลดปัญหาได้เยอะ
  1. ซื้อโทรทัศน์ 4k ประดับบ้านสักเครื่อง
  • บอกเลยว่านี่ไม่ใช่การขายตรง หรือ โฆษณาสินค้าใดๆทั้งสิ้น แต่ ฟุตบอลโลก 2018 จะเป็นครั้งแรกในเมืองไทย ที่แฟนบอลจะได้รับชมการแข่งขันแบบ "4k" ที่ว่ากันว่าชัดกว่าระบบ HD ถึง 4 เท่า ดังนั้นถ้าใครอยากดูฟุตบอลแบบคมชัด สะใจ สัมผัสประสบการณ์แบบเสมือนจริง ก็ต้องลงทุนกันสักหน่อย แต่ใช้ประโยชน์ได้อีกยาว ซึ่งตรงนี้ท่านต้องเป็นสมาชิกกับผู้ถือลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสด "เวิลด์ คัพ" ไว้ด้วย แต่ใครไม่มีงบ จอโทรทัศน์แบบเดิม ก็รับชมได้ตามปรกติ
  1. เตรียมข้ออ้างลาป่วย
  • บอกก่อนว่าข้อนี้ไม่แนะนำเท่าไหร่ แต่แฟนบอลบ้านเรา มีประเภทดูฟุตบอลแบบบ้าคลั่งอยู่แล้ว ชนิดเริ่มตั้งแต่คู่แรก ไปจนถึงคู่สุดท้าย กว่าจะจบการแข่งขันก็อาจเรื่อยยาวไปจนถึงตี 3 ดังนั้นคุณอาจจะมีเวลานอนแค่ 2-3 ชม. เท่านั้น ก่อนต้องลุกไปขึ้นไปทำงานอีกแล้ว เพื่อเป็นตัดปัญหาความขี้เกียจ ถ้าคิดว่าจะดูแข่งขันแบบนอนสต็อป ให้แจ้งกับหัวหน้าตั้งแต่เนิ่นๆไปเลยว่า "ป่วย" หรือไม่ก็ "อาเจียนหน้ามืด" ทำเสียงไอเล็กน้อยให้ดูสมจริงยิ่งขึ้น  แค่นี้คุณก็จะสบายนอนพักผ่อนไปทั้งวัน แต่อย่าทำบ่อย เพราะอาจจะโดน "ไล่ออก" อยู่บ้านสบายไปตลอดชีวิต
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline