logo-heading

ขอบสนามเกาะติด ฟุตบอลโลก ใครกลัวตกเรื่องเด่นๆ ให้ล้อมวงเข้ามา เราร่วมเรื่องที่ โคตรปัง และโคตรพังในการแข่งขันวันที่ 4 ของศึกทัวร์นาเมนต์ฟุตบอลแห่งมวลมนุษยชาติมาให้แล้ว

ศึก ฟุตบอลโลก ผ่านไปแล้ว 4 วัน บรรดาทีมใหญ่ที่ลงเตะต่างมีผลงานที่ไม่ค่อยดีเท่าไหร่ เมื่อคืนเป็นคิวของ เยอรมัน แชมป์เก่า และฟอร์มพินาศแพ้ เม็กซิโก ไป 0-1 ขณะที่ บราซิล อีกหนึ่งทีมเต็งก็ไม่สามารถเอาชนะ สวิตเซอร์แลนด์ ไปได้ เสมอกัน 1-1 แล้วมีอะไรที่พัง หรือปังบ้างเรารวมมาให้แล้วตรงนี้

โคตรปัง

เฮอร์วิ่ง โลซาโน่ - ดาวรุ่งวัย 22 ปีของทีมชาติเม็กซิโก กลายเป็นดาวเด่นประจำเกมเมื่อวาน เป็นคนยิงประตูชัยให้กับทัพ "จังโก้" ในการเอาชนะทีมแชมป์เก่าอย่าง เยอรมัน ไป 1-0 และเป็นอีกคนที่ได้รับการจับตามองในทัวร์นาเมนต์นี้อย่างแน่นอน ราฟาเอล มาเกวซ - กัปตันทีมจอมเก๋าของ เม็กซิโก ลงเล่นในนัดพบเยอรมันด้วย พร้อมทำสถิติเป็นนักเตะที่เล่นฟุตบอลโลก 5 สมัย มากที่สุดเท่ากับตำนานร่วมชาติอย่าง อันโตนิโอ การ์บาฮาล และ โลธาร์มัตเธอุส ของเยอรมัน 'จังโก้' มันโก้จริงๆ - ก่อนเกมถูกมองว่าเป็นรอง "อินทรีเหล็ก" ทุกอนู เพราะตัวผู้เล่นที่ขาดดาวเด่นต่างจากยุคก่อนๆ เทียบคุณภาพตามหน้าเสื่อแล้วต้องบอกว่าแทบไม่เห็นทางชนะ แต่ ฟุตบอลโลก ก็มีอะไรมหัศจรรย์ได้เสมอ เพราะ เม็กซิโก เล่นกันได้อย่างยอดเยี่ยม จนสามารถคว้าชัยได้อย่างน่าอัศจรรย์ แนวรับ สวิตเซอร์แลนด์ - การต้องเจอกับทีมชาติ บราซิล ที่เป็นเต็งอันดับต้นๆ ของรายการก็นับว่าโหดแล้ว แต่บรรดาแนวรับจากแดนนาฬิกา ที่ประกอบด้วยผู้รักษาประตู แยน ซอมเมอร์ และกองหลังอย่าง ฟาเบียน ชาร์, มานูเอล อาคานจี, ริคาร์โด้ โรดริเกวซ และ สเตฟาน ชิทข์สไตเนอร์ ทุกคนทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ขันเกมรับได้แน่น แม้ว่า บราซิล จะมีโอกาสยิงร่วม 20 ครั้งแต่กลับทำประตูได้แค่ลูกเดียว

โคตรพัง

ถุงเท้า เนย์มาร์ ถึง เยอรมัน ! รวม โคตรปัง-โคตรพัง ประจำวันที่ 4 บอลโลก "อินทรีเหล็ก" สุดหล่อ - ไม่กี่วันก่อนกระแสความเหล่อขงทีมชาติเยอรมันถูกแชร์สนั่นโซเชี่ยล เชื่อว่าในวันที่พวกเขาลงแข่ง น่าจะมีคนรอดูเพียบ แต่ก็ต้องผิดหวัง ตามอาถรรพ์ของ แชมป์เก่า ที่มักไม่ชนะในเกมเปิดสนาม วันนี้ก็เล่นได้ห่วยแตกและแพ้ เม็กซิโก ไป ทวิตเตอร์ของทีมชาติเยอรมัน - การพ่ายแพ้ของตัวแทนประเทศที่เป็นความหวังของคนทั้งชาติ ทำให้แอดมินที่คุม ทวิตเตอร์ บ้าไปแล้ว ทรงผม และ ถุงเท้า เนย์มาร์ - นอกจากช่วยอะไรทีมไท่ได้แล้ว ทรงผมใหม่ของ เนย์มาร์ ยังดูประหลาดด้วย เป็นสีทองขยุ้มให้ดูยุ่งๆ แค่นั้นเอง เหมือนจะล้ำแฟชั่นไกลไปหน่อย ขณะที่ถุงเท้าก็โคตรเยิน ขาดเป็นรู 2 รู เพราะโดนไล่เตะยับ เป็นนักเตะคนแรกที่เรียกฟาวล์จากคู่แข่งได้มากกว่า 10 ครั้งต่อเกมเป็นคนแรกของทัวร์นาเมนต์ ถุงเท้า เนย์มาร์ ถึง เยอรมัน ! รวม โคตรปัง-โคตรพัง ประจำวันที่ 4 บอลโลก
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline