logo-heading

ทัพ "ฟ้า-ขาว" เล่นแย่ทั้งทีม พ่าย "ตราหมากรุก" เละเทะ 3-0 เมสซี่ ไร้พิษสง แก้เกมก็ห่วยแตก ส่อแววตกรอบแบ่งกลุ่ม

ทีมชาติอาร์เจนติน่า ชาติขวัญใจของใครหลายคน ยังคงงัดฟอร์มเก่งไม่ออก หลังพ่ายต่อ โครเอเชีย ยับเยิน 3-0 ประตู เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 21 มิ.ย. ที่ผ่านมา ทำให้จบ 2 นัดในรอบแบ่งกลุ่มมีแค่คะแนนเดียว ต้องไปลุ่นในนัดสุดท้ายในการดวลกับ ไนจีเรีย และนี่คือคะแนนความสามารถของนักเตะทัพ "ฟ้า-ขาว" ที่เล่นกันได้ไม่เอาอ่าวในเกมนี้

ตัวจริง

วิลลี่ กาบาเยโร่ 5.5 ได้มาเป็นมือ 1 ในบอลโลกหนนี้แทน เซร์คิโอ โรเมโร่ ที่ได้รับบาดเจ็บ ปฏิเสธลูกยิงของ อิวาน เปริซิซ ได้ในครึ่งแรก แต่ที่เหลือ ก็มีผิดพลาดอยู่เรื่อยๆ จนนำไปสู่การเสียประตู ท้ายสุดก็โดนสอยไปถึง 3 ลูก กาเบรียล เมร์กาโด 6 ดูเล่นไม่ค่อยจะเข้าใจในแผนระบบเซ็นเตอร์ 3 คน ซึ่งเจ้าตัวจะต้องไปยืนเป็นเซ็นเตอร์ฝั่งขวา ทำให้มีผิดพลาดบ้างบางจังหวะ นิโคลัส โอตาเมนดี้ 5.5 ด้วยชื่อชั้นแล้ว โอตาเมนดี้ สมควรจะเป็นกำลังหลักในแนวรับของทัพ "ฟ้า-ขาว" แต่ไม่ใช่เลย เจ้าตัวคือจุดอ่อนของทีม โดนเจาะมาก็หลุดรุ่ยตลอดเวลา เล่นไม่ดีเลย นิโคลัส ตายาฟีโก้ 6.5 กลายเป็นเล่นได้ดีกว่า โอตาเมนดี้ เยอะ นอกจากเกมรับจะพอใช้ได้แล้ว เกมรุกยังคอยเติมขึ้นไปได้สวย แต่ท้ายสุดก็ไม่ได้มีอะไรเป็นชิ้นเป็นอัน เอดูอาร์โด ซัลวิโอ 5.5 พยายามทำเม เล่นเกมบุกอยู่ตลอดเวลา แต่ทำได้ไม่ดีพอ ไม่มีจังหวะอันตราย ท้ายสุดกก็โดนเปลี่ยนตัวออกไป ฮาเวียร์ มาสเคราโน่ 5.5 โดนกองกลางและแนวรุกของ โครเอเชีย ฉีกสะบั้นขาดไปหลายหน ด้วยอายุอานามที่มากแล้ว ควรหมดเวลาของ มาสเคราโน่ แล้วเช่นกัน เอ็นโซ่ เปเรซ 5 นี่คือนักเตะที่ถูกเรียกเข้ามาแทน มานูเอล ลานซินี่ ที่เจ็บต้องถอนตัวออกไป แต่ไม่รู้ทำไมถึงได้เป็นตัวจริง และเล่นได้ห่วยแตกมาก คุมเกมไม่ได้ รุกไม่ดี รับแย่ จบกัน มักซิมิเลียโน่ เมซ่า 5.5 มีความพยายมที่จะทำเกมรุกอยู่ตลอดเวลา ทว่าก็ได้แต่ความทุ่มเทท้ายสุดก็ไม่ได้สร้างประโยชน์อะไรให้ทีมเลย มาร์กอส อคูนญ่า 5.5 มีโอกาสได้โยน 2-3 ครั้งในฝั่งซ้าย แต่ก็ไม่ได้เรื่องอะไร ท้ายสุดก็โดน อิวาน เปริซิซ และ ซิเม่ เวอร์ซัลจ์โก้ ดักได้ตลอด ลีโอเนล เมสซี่ 5.5 ต้องถอนหายใจยาวๆ กับฟอร์มการเล่นของ เมสซี่ แข้งระดับซูเปอร์สตาร์ ครึ่งแรกมีโอกาสจับบอลแค่ 20 ครั้ง ส่วนครึ่งหลังก็โดนประกบติดจนหายไปจากเกมเลย เซร์คิโอ อเกวโร่ 5 ถูกมองว่าถ้า เมสซี่ เล่นไม่ออก "เอล กุน" จะขึ้นมาแทน อย่างเช่นในนัดแรก แต่นัดนี้หายหน้าหายตาหนักกว่า เมสซี่ อีก ท้ายสุดก็โดนเปลี่ยนตัวออกไป

ตัวสำรอง

กอนซาโล่ อิกวาอิน 5.5 ลงมาแทน อเกวโร่ ในนาทีที่ 53 แต่ก็ไม่ได้ทำอะไรเป็นชิ้นเป็นอันมากมาย คริสเตียน ปาวอน 5 ดูเหมือนจะเป็นลุกรักของ ฮอร์เก้ ซามเปาลี กุนซือ พราะส่งลงเล่นจัง ทั้งๆ ที่ฝีเท้าห่วยแตก เช่นเดียวกับเกมนี้ที่ลงมาในนาทีที่ 56 แทน ซัลวิโอ แล้วไม่มีประโยชน์อะไรเลย เปาโล ดีบาล่า 5.5 ถูกส่งลงเล่นในช่วง 20 นาทีสุดท้าย ด้วยความคาดหวังว่าจะเปลี่ยนเกมได้ แต่มันก็สายไปแล้ว ดิบาล่า ดูเหมือนจะยังปรับจูนกับเพื่อนๆ ไม่ได้ ท้ายสุดก็ไร้ประโยชน์ไปแบบเงียบๆ
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline