logo-heading

ฟุตบอลโลก วันที่ 12 แมตช์สุดท้ายของกลุ่ม A และ B จบลงเรียบร้อย ได้ทีมผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายแบบชัดเจนแล้ว 4 ทีม มีโมเมนต์ไหนน่าจดจำในวันนี้บ้างไปดูกัน

เข้าสู่นัดสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่มแล้ว ได้ทีมผ่านเข้ารอบใน กลุ่ม A และ B แล้วด้วย นั่นคือ อุรุกวัย แชมป์กลุ่ม เอ รัสเซีย รองแชมป์ และ สเปน แชมป์กลุ่ม บี โปรตุเกส รองแชมป์ ทั้ง 4 เกมมีหลายจังหวะ หลายโมเมนต์ที่น่าสนใจเกิดขึ้น หากคุณคิดว่าตัวเองอาจพลาดเรื่องสำคัญเมื่อวานนี้ไป ลองมาติดตามดู จะได้เก็บตกทุกเม็ด

โคตรปัง

ซาอุดิ อาระเบีย - แม้จะตกรอบแต่อย่างน้อยก็แสดงให้เห็นว่าพวกเขาไม่ใช่หมูสนาม ไม่ใช่ไม้ประดับ ก่อนกลับบ้าน ก็เอาชนะ อิยิปต์ ที่มีซูเปอร์สตาร์อย่าง โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ไปได้ มี 3 แต้มจบอันดับ 3 ของกลุ่ม อิหร่าน - อีกหนึ่งทีมจาก เอเชีย ที่ทำผลงานได้ยอดเยี่ยม สู้เต็มที่ แม้ว่าคู่แข่งจะเป็น โปรตุเกส แต่ก็น่าเสียดายที่ทำได้แค่เสมอ ตกรอบกลับบ้านไป แต่ก็เป็นตัวแทนที่ชาวเอเชียภาคภูมิใจ เพราะมีถึง 4 แต้มจากการอยู่กลุ่มเดียวกับ โปรตุเกส และ สเปน โมร็อคโค - ทีมที่เกือบได้ส่ง สเปน แชมป์โลก 2010 เข้ารอบเป็นอันดับ 2 แล้ว โมร็อคโค ขึ้นนำได้ในช่วง 10 นาทีสุดท้าย แต่ก็มาพลาดโดนยิงตีเสมอตอนท้ายเกม แถม สเปน ยังดวงดีที่มี VAR ช่วย และได้ประตูนั้นไปอย่างถูกต้อง

โคตรพัง

นอร์ดิน อัมราบัต หัวร้อนกับ VAR - การใช้ภาพวีดีโอช่วยในการตัดสิน เคลียร์หลายๆ จังหวะใน ฟุตบอลโลก ครั้งนี้ให้ใสสะอาดขึ้น และยังไม่มีเรื่องค้าสายตา เพราะทุกอย่างก็โชว์ให้คนดูและนักเตะเห็นในสนามด้วย แต่เกม โมร็อคโค กับ สเปน เมื่อวานนี้ อัมราบัต ไม่พอใจ VAR ช่วยให้ สเปน ตีเสมอได้ในท้ายเกม สบถผ่านกล้องว่า "VAR แม่งห่วยแตก" โมฮาเหม็ด ซาลาห์ - ที่ ซาลาห์ พังในวันนี้ ไม่ใช่เพราะเล่นไม่ดี แต่เป็นเพราะมีหลายอย่างรุมเร้าเขา ทั้งข่าวก่อนเกมที่บอกว่าเขาอาจเลิกเล่นทีมชาติเพราะตกเป็นเครื่องมือทางการเมือง ก่อนเกมตอน ทวิตเตอร์ ทีมชาติประกาศรายชื่อก็ทำแฟนงงกันเป็นแถว เพราะไม่มีชื่อเขาในภาพ ก่อนจะมาแก้ภายหลัง จบเกมแม้เล่นดีสุดในทีม แต่ทีมก็แพ้ แถมฝ่ายตรงข้ามมีคนเล่นดีกว่าด้วย แต่เขาก็ได้ แมนออฟเดอะแมตช์ จาก ฟีฟ่า ด้วยการโหวต ขอบคุณความป็อบปูลาร์ โคตรปัง-โคตรพัง! โมเมนต์เด็ดประจำนัดสุดท้ายกลุ่ม A, B เคราร์ด ปิเก้ ผู้โชคดี - ปิเก้ เข้าสกัดขาคู่ใส่ผู้เล่น โมร็อคโค ทุกคนที่เห็นเชื่อว่ามันควรเป็นใบแดง ยกเว้นผู้ตัดสิน ราฟชาน อิร์มาตอฟ กลับไม่ยอมเรียกดู VAR ในตอนนั้น และไม่ไล่เขาออกจากสนาม เซฟแรกของ เด เคอา - ใครจะคิดว่าหนึ่งในผู้รักษาประตูที่ดีที่สุดในโลก ที่โชว์ฟอร์มได้สุดโหดเซฟพัลวันในระดับสโมสร จะเป็นมือกาวระดับตรงกรอบเป็นเข้าใน ฟุตบอโลก เด เคอา เซฟประตูไม่ได้เลยแม้แต่ลูกเดียว จนกระทั่งเกมเมื่อคืน คริสเตียโน่ โรนัลโด้ - เป็นวันที่เขาโชคดีไม่น้อย จังหวะสับศอกใส่แข้ง อิหร่า ไม่โดนแดงแบบงงๆ ได้จุดโทษก็ยิงไม่เข้าซะอย่างงั้น ถ้าเข้าก็กลายเป็นแชมป์กลุ่มไปแล้ว VAR นัด โปรตุเกส อิหร่าน - ก็จริงที่ VAR เคลียร์หลายๆ อย่าง คือภาพมันเคลียร์ แต่คนไม่เคลียร์คือผู้ตัดสิน ในนัด โปรตุเกส อิหร่าน แฟนบอลโจมตี VAR เยอะมาก เน้นๆ คือ 2 จังหวะ จังหวะที่ โรนัลโด้ ศอกผู้เล่น อิหร่าน ชัดเจนว่าเป็นการเล่นแรง ดูแล้วทำไมให้แค่เหลือง อีกจังหวะคือจุดโทษท้ายเกมของ อิหร่าน ที่ดูค้านสายตาพิกล
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline