logo-heading

ผ่านมาแล้ว 15 วัน ฟุตบอลโลกจบรแบแบ่งกลุ่มเรียบร้อย ได้ 16 ทีมที่จะเล่นในรอบน็อคเอาท์ครบถ้วน ในวันสุดท้ายมีเหตุการณ์ไหนพัง เหตุการณ์ไหนปังบ้าง ไปติดตามกัน

ศึก ฟุตบอลโลก ฉบับ รัสเซีย ผ่านวันที่ 15 จบรอบแรก รอบแบ่งกล่มกันไปเรียบร้อย กำลังดำเนินเข้าสู่ความเข้มข้นของด่านน็อคเอาท์ ที่ถึงตรงนั้นจะพลาดไม่ได้ แต่ก่อนจะว่ากัน มาดูเหตุการณ์ต่างๆ ในวันสุดท้ายนี้ก่อนว่า มีอะไรที่เกิดขึ้น อะไรน่าสนใจบ้าง ขอบสนาม โคตรปัง-โคตรพัง ตอนที่ 15 มาเสิร์ฟแล้ว

โคตรพัง

ท่าดีใจของ บาตชัวยี่ - มิชี่ บาตชัวยี่ ได้ลงเป็นตัวจริงในเกมเจอกับอังกฤษ หลัง อัดนาน ยานาไซ ยิงเข้าไปให้ เบลเยี่ยม นำในท้ายเกม บาตชัวยี่ ก็วิ่งไปหยิบบอลกะเตะอัดตาข่ายด้วยความสะใจ แต่ด้วยหัวใจอันกล้าแกร่งเขามองว่าทำแค่นั้นโลกไม่จำ จึงบรรจงเตะอัดเสาประตู แล้วคำนวนองศาให้บอลกระดอนกลับมาอัดหน้าตัวเองได้อย่างแม่นยำ..........เอ่อ เราล้อเล่น คงไม่ได้คิดไรหรอก มันพลาดน่ะ อังกฤษ ผู้ไม่ค่อยอยากชนะ - พูดตามตรง จากที่ดู อังกฤษ ดูเล่นเหยาะแหยะมากในนัดเจอกับ เบลเยี่ยม เพราะหากชนะจะต้องเป็นแชมป์กลุ่ม แล้วจะถูกจับไปอยู่สายบนที่มีแต่ทีมใหญ่ในรอบ 16 ทีม สุดท้ายก็ได้แพ้สมใจ อังกฤษ - เบลเยี่ยม กับตัวสำรอง - นี่เป็นแมตช์ที่แย่งตำแหน่งแชมป์กลุ่มแท้ๆ แต่ไม่มีใครอยากชนะจริงๆ ทั้งคู่ผ่านเข้ารอบแล้ว แต่ถ้าใครเป็นแชมป์กลุ่ม จะถูกโยนไปสายบนของรอบ 16 ทีมที่ทีมแข็งๆ อยู่กันเพียบ ดังนั้นจึงอ้างต้องเก็บตัวบ้างอะไรบ้าง แล้วส่งนักเตะสำรองลงเล่น 2 ทีมรวมกันมีการปรับทัพจากนัดก่อนหน้านี้ถึง 17 ตำแหน่งเลยทีเดียว เสื้อเชิ้ตของ แกรี่ เนวิลล์ - ปกติ เวลา แกรี่ เนวิลล์ นั่งวิเคราะห์เกมทางทีวี ถ้าไม่ใส่สูทผูกไท ก็ต้องใส่เชิ้ตเรียบๆ แต่นี่ใส่แบบมีลายอะไรมาก็ไม่รู้ ขนาดน้องชาย ฟิล เนวิลล์ ยังรับไม่ได้ โพสต์ผ่าน ไอจี ว่า "มึงถอดออกเถอะนะ แกรี่ เสื้อนั่นไม่ควรอยูในตู้เสื้อผ้าบ้านมึงด้วยซ้ำ" https://www.instagram.com/p/Bkk5ZcSl87z/?hl=en&taken-by=philipneville18 คู่ ฝรั่งเศส-เดนมาร์ก - ย้อนกลับไปหน่อย เพราะสุดท้ายจบรอบแรกอย่างเป็นทางการ นี่อาจเป็นรอบแรก ฟุตบอลโลก ที่สนุกที่สุดครั้งหนึ่งเลยก็ว่าได้ เพราะมียิงประตูกันทุกสนาม แต่มีคู่นั้นคู่เดียวที่จบด้วยสกอร์ 0-0 คนอื่นเขายิงกันโครมๆ

โคตรปัง

โปแลนด์ - ชัยชนะแบบไม่เสียประตูของ โปแลนด์ อาจไม่ใช่เรื่องใหญ่อะไร เพราะทีมที่พวกเขาชนะคือ ญี่ปุ่น แถมท้ายเกมทัพ "ซามูไร" ก็โยนเกมชัดเจน แต่นอกจากจะเก็บ 3 คะแนนแล้ว อย่างน้อยสถิติที่ดูปังในนัดนี้คือการที่พวกเขาไม่เสียประตูใน ฟุตบอลโลก เป็นเกมแรกในรอบ 32 ปี อัดนาน ยานาไซ - ให้เขาหน่อย นานๆ จะลงมาที แถมยิงสวยๆ ได้อีก แต่ไม่รู้จะพังหรือเปล่า เพราะเพื่อนๆ ก็ไม่ค่อยจะอยากชนะเท่าไหร่ คาร์ลอส วัลเดอร์ราม่า - อดีตตำนานหัวฟูของทีมชาติ โคลัมเบีย ไม่พลาดจะมาเชียหลานๆ ใน ฟุตบอลโลก ครั้งนี้ด้วย คราวก่อนโผล่ในนัดเจอ โปแลนด์ พร้อมกับ เรเน่ ฮิกิต้า คราวนี้มากับเด็ก และได้เฮเมื่อทีมเข้ารอบ สิงโตหนุ่ม - ทีมชาติอังกฤษ ชุดที่ลงเจอ เบลเยี่ยม เป็นทีมที่อายุเฉลี่ยน้อยสุดเป็นอันดับ 2 ที่ลงเล่นใน ฟุตบอลโลก มีอายุเฉลี่ย 25 ปี 251 วัน เป็นรอง ชุดที่เจอ สวีเดน ปี 2002 เท่านั้น โดยชุดนั้นอายุเฉลี่ยที่ 25 ปี 207 วัน แข้ง "สเปอร์ส" รวมตัว - ในแมตช์ที่ เบลเยี่ยม กับ อังกฤษ เจอกัน มีนักเตะ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ และอดีต สเปอร์ส อยู่ในทั้งสองทีมเยอะมาก แยน แฟร์ต็องเก้น, โทบี้ อัลเดอร์ไวเรลด์, นาเซอร์ ชาดลี่, แฮร์รี่ เคน, เดเล่ อัลลี, เอริค ดายเออร์, คีแรน ทริปเปียร์ ซึ่งหลายคนไม่ได้ลงเล่น ก็มายืนคุยกันที่ข้างสนาม ก่อนที่ เคน ในฐานะกัปตัน อังกฤษ จะเตือนเพื่อนว่า เฮ้ย วันนี้เราไม่ได้มาเล่นกันว่ะ ก็เลยแยกย้ายกันไป ทุกทีมที่เข้ามาเล่นในรอบ 32 ทีม - นี่เป็น ฟุบอลโลก ครั้งแรกที่ทุกทีมที่เข้ามาเล่น ยิงได้ไม่ต่ำกว่า 2 ประตูในรอบแบ่งกลุ่ม เยอะมากๆ
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline