logo-heading

บางครั้งชีวิตคนเราก็เล่นตลกได้เหมือนกัน โอกาสอันยิ่งใหญ่ที่เคยวาดฝันรอไว้ข้างหน้า แต่สุดท้ายมันมักจะมีคำว่า "อุปสรรค" เป็นตัวกีดขวางอยู่เสมอ ยกตัวอย่างให้เห็นภาพก็ไม่ต่างอะไรกับ "นักฟุตบอลอาชีพ"

เพราะ ชีวิตนักฟุตบอล มันมีขึ้นลงตลอดเวลา วันหนึ่งมีพวกเขาโชว์ฟอร์มได้ดี ก็จะมีบรรดาทีมยักษ์ใหญ่ให้ความสนใจ บางคนได้ย้ายทีมสมใต แต่ก็มีหลายๆคนที่ลงเอยกับการเป็นแค่ข่าวเท่านั้น แต่ต่อมาดันย้ายไปอยู่ทีมอื่นซะงั้น ซึ่งเป็นทีมที่ไม่ได้นึกคิดมาก่อนด้วยซ้ำ มาดูกันว่าเคยมีเหตุการณ์ใดบ้าง

1. ฌอง มิเชล เซรี่

ชีวิตพลิกผัน!รวมแข้งดังมีข่าวกับยักษ์ใหญ่ แต่ไฉนไปอีกทีม ว่ากันตามตรง หากพูดถึงสโมสร นีซ เชื่อว่าแฟนบอลจะนึกถึง มาริโอ บาโลเตลลี่ ซะมากกว่า แต่กระนั้นในยุคที่ นีซ สามารถคว้าอันดับ 3 ได้สิทธิ์ไปเล่น ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบเพลย์ออฟ เมื่อ 2 ฤดูกาลก่อน หนึ่งคนที่เล่นได้อย่างโดดเด่นไม่แพ้กับ "เกรียนโอ้" ต้องยกให้กับ ฌอง มิเชล เซรี่ ดีเสียจน บาร์เซโลน่า ยักษ์ใหญ่แห่งเวที ลา ลีกา สเปน พร้อมทุ่มเงิน 40 ล้านยูโร ดึงตัวไปร่วมทีม "บาร์ซ่า" ติดต่อมาขนาดนั้น มีหรือนักเตะจะไม่อยากไป ??? เซรี่ แสดงความปรารถนาอยากย้ายเต็มแก่ แต่ทว่าบอร์ดบริหารไม่อนุมัติ จากความฝัน กลายเป็นความผิดหวัง เซรี่ ต้องอยู่กับ นีซ ต่อไป เขาเล่นเหมือนคนตายซาก แถมมีอาการบาดเจ็บด้วย ทำให้ 1 ซีซั่นผ่านไป บาร์เซโลน่า ไม่ได้สนใจเขาอีกแล้ว สุดท้ายแล้วปัจจุบันได้ย้ายมาอยู่ ฟูแล่ม น้องใหม่ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ด้วยความเคารพ ไม่ได้เป็นการดูถูก "เจ้าสัวน้อย" แต่กระนั้นความยิ่งใหญ่ช่างต่างกันลิบลัป

2. อเล็กซ์ เตเซร่า

ชีวิตพลิกผัน!รวมแข้งดังมีข่าวกับยักษ์ใหญ่ แต่ไฉนไปอีกทีม เชื่อว่าแฟนบอล ลิเวอร์พูล ยังคงจำเหตุการณ์นี้ได้จำฝังใจ เพราะเมื่อ 2 ปีก่อน "หงส์แดง" ตกเป็นข่าวอย่างหนักในการคว้าตัว อเล็กซ์ เตเซร่า ปีกทีมชาติบราซิล อดีตมิดฟิลด์ ชัคตาร์ โดเนตส์ค มาเสริมทัพ ทุกอย่างดำเนินไปได้ด้วย และ นักเตะเองก็แสดงท่าทีอยากจะย้ายมาค้าแข้งในถิ่นแอนฟิลด์ มากเหลือเกิน ตอนนั้น ลิเวอร์พูล คงคิดว่าจะสามารถคว้าตัวมาร่วมได้แบบสบายๆ เพราะไม่มีคู่แข่งมารบกวนหัวใจ แต่ในโลกของฟุตบอล "ความแน่นอน คือความไม่แน่นอน" เมื่อ "หงส์แดง" ไม่อาจตกลงเรื่องค่าตัวกับ ชัคตาร์ และนั่นคือสาเหตุทำให้ต้องกินแห้ว โดยทีมดังจากยูเครน ตัดสินใจขาย เตเซร่า ให้กับ เจียงซู ซู่หนิง สโมสรลีกจีน ด้วยค่าตัวเกือบๆ 40 ล้านปอนด์ หักหาญน้ำใจ ลิเวอร์พูล แบบไม่เหลือชิ้นดี

3. เยฟเฮน โคน็อปลีอันก้า

ชีวิตพลิกผัน!รวมแข้งดังมีข่าวกับยักษ์ใหญ่ แต่ไฉนไปอีกทีม เป็นอีกหนึ่งตัวที่ ลิเวอร์พูล ต้องซดน้ำใบบัวบก แก้ช้ำใน โดยย้อนกลับไปช่วงตลาดหน้าหนาว เมื่อปี 2014 "หงส์แดง" พยายามเซ็นสัญญาคว้าตัว เยฟเฮน โคน็อปลีอันก้า มาเสริมทัพให้ได้ ก่อนที่ตลาดเดดไลน์จะปิดตัวลง แน่นอนนักเตะอยากมาเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัว "เดอะ ค็อป" แฟนบอล "เดอะ ค็อป" กำลังรอคอย วินาทีแล้ว วินาทีเล่า เพื่อหวังได้ปีกทีมชาติยูเครนมาวาดลวดลายทางริมเส้นในถิ่นแอนฟิลด์ หากใครนั่งตามข่าวปุ่ม F5 คงมีพังกันไปข้าง และ สุดท้ายเรื่องที่ ลิเวอร์พูล ไม่อยากให้เกิด ก็เกิดขึ้น เมื่อการเจรจาไม่ลง เดดไลน์ที่กำหนดไว้ เลยไปเรียบร้อย และซัมเมอร์ต่อมา เยฟเฮน โคน็อปลีอันก้า ก็ย้ายไปอยู่กับ เซบีย่า แบบง่ายดาย

4. นิโคลัส ไกตัน

ชีวิตพลิกผัน!รวมแข้งดังมีข่าวกับยักษ์ใหญ่ แต่ไฉนไปอีกทีม นิโคลัส ไกตัน นี่ยกให้เป็นตำนานข่าวลือของสโมสร แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เลยก็ว่าได้ เพราะเมื่อถึงช่วงตลาดซัมเมอร์เมื่อไหร่ จะมีกระแสรายงานว่าตลอดว่า "ปีศาจแดง" กำลังจะได้ตัว ไกตัน มาร่วมทีม หากคุณไม่เชื่อให้ไปถามสาวก "เร้ด เดวิลส์" หรือ พิมพ์ใน Google ดูเอาก็ย่อมได้ สมัยที่ ไกตัน ค้าแข้งกับ เบนฟิก้า เจ้าตัวนับว่าลงสนามเป็นตัวจริงอย่างสม่ำเสมอ และ โชว์ฟอร์มเตะตา แมนฯ ยูไนเต็ด ตั้งแต่ยุค เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน เลยก็ว่าได้ แต่ทุกครั้งไม่เคยเห็นสมหวังเลยสักครั้ง จนกระทั่งปี 2016 มีข่าวเพียงชั่วครู่กับ แอตเลติโก มาดริด ก็ย้ายไปแบบไม่ต้องเสียเวลาให้มากความ ด้วยจำนวนเงินเพียงแค่ 25 ล้านยูโร เท่านั้น ปัจจุบันเจ้าตัวไปหากินอยู่ในลีกจีน

5. ปิแอร์ เอเมอริค-โอบาเมยอง

ชีวิตพลิกผัน!รวมแข้งดังมีข่าวกับยักษ์ใหญ่ แต่ไฉนไปอีกทีม ด้วยความเคารพ ไม่ได้เป็นการดูหมมิ่นดูแคลน อาร์เซน่อล ว่าเป็นทีมเล็กใดๆทั้งสิ้น แต่ต้องยอมรับตามตรงว่าการที่ได้ตัว ปิแอร์ เอเมอริค-โอบาเมยอง จาก โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ มาล่าตาข่ายในถิ่นเอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ค่อนข้างจะเซอร์ไพรส์มากเหลือเกิน เพราะว่าดาวซัลโวประจำ บุนเดสลีกา เยอรมัน เมื่อ 2 ซีซั่นก่อน ไม่ได้มีความฝันเป็นสาวก "ไอ้ปืนใหญ่" โดยกำเนิด ย้อนกลับไปเมื่อครั้งที่ โอบาเมยอง ยังคงรับใช้ "เสือเหลือง" โอบาเมยอง มีความใฝ่ฝันอยากย้ายไปอยู่กับ เรอัล มาดริด ทำให้ดาวเตะทีมชาติกาบอง มีข่าวกับ "ราชันชุดขาว" อยู่ตลอดเวลา แต่จนแล้วจนเล่า ก็ไม่เกิดขึ้นสักที ทว่าสงสัย โอบาเมยอง คงอยากจะหาประสบการณ์ใหม่ๆจนตัวสั่นแล้ว จึงได้ย้ายกลางฤดูกาลมาอยู่กับ อาร์เซน่อล

6. มัลค่อม

ชีวิตพลิกผัน!รวมแข้งดังมีข่าวกับยักษ์ใหญ่ แต่ไฉนไปอีกทีม ถ้าใช้คำว่าชีวิตพลิกผันกับ “มัลค่อม” ก็ย่อมได้ แต่ถ้าเป็น “ชีวิตมึงดูสับสน” น่าจะเข้าแก๊ปกับนักเตะวัย 21 ปี เสียมากกว่า เพราะด้วยผลงานที่เข้าตากับ บอร์กโดซ์ ทำให้ตกเป็นข่าวกับสโมสรในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ มาระยะใหญ่ ไม่ว่าจะเป็น ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์, อาร์เซน่อล หรือ แม้กระทั่ง เอฟเวอร์ตัน ถึงขั้นที่สื่อแดน “ผู้ดี” รายงานว่าได้ตกลงปลงใจกันแล้วก็มี แต่สุดท้ายบทสรุปไม่ใช่แบบนั้น เมื่อ ตาอิน กับ ตานา กำลังฟาดฟันกันแย่งชิงกัน กลายเป็นตาอยู่อย่าง อาแอส โรม่า มาประกาศว่าได้บรรลุข้อตกลงกับ บอร์กโดซ์ คว้าตัว มัลค่อม มาเรียบร้อย โดยประกาศลงทวิตเตอร์ให้แฟนบอลได้ทราบกัน อย่างไรก็ตามมันพีคยิ่งกว่านั้น เมื่อ บอร์กโดซ์ เบรคข้อตกลงกับ โรม่า และปล่อย มัลค่อม ไปให้กับ บาร์เซโลน่า แบบดิบๆ พร้อมเปิดตัวอย่างเป็นทางการ เล่นเอา “หมาป่าเหลือง-แดง” เอ๋อรับประทานกันเลยทีเดียว
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline