logo-heading

พาไปดูเส้นทางชีวิต มัลค่อม ตั้งแต่เดือนมกราคม ที่เป็นข่าวกับหลายทีม เห็นมีแต่คนสนใจ จน โรม่า มาประกาศยืนยันว่าได้แท้ แต่สุดท้ายหน้าแหกโดย บาร์เซโลน่า คาบไปแดร๊กส์

การเปิดตัว มัลค่อม ของ บาร์เซโลน่า เมื่อวานนี้จะไม่ใช่เรื่องใหญ่เลย เพราะเขาก็เป็นแค่แนวรุกดาวรุ่งชาวบราซิลที่ย้ายมาจากฝรั่งเศสคนหนึ่งที่ค่าตัวไม่ได้สูงมากแค่ราว 41 ล้านยูโร แต่ที่มันถูกพูดถึงมากเพราะมันเป็นการตัดหน้า อาแอส โรม่า ที่ออกตัวประกาศลงโซเชี่ยลไปก่อนหน้านั้น ต้นสังกัดนักเตะก็ประกาศ แต่สุดท้ายไปโผล่อยู่สเปนเฉยตัดหน้ากันดิบๆ แต่มันไม่ใช่แค่นั้น เพราะเส้นทางบนตลาดซื้อขายของ มัลค่อม ไม่ได้เพิ่งมาดีเดือดเอาในตอนตลาดช่วงนี้ เราจะพาไปดูเส้นทางนั้นกันว่าที่ผ่านมา เอเยนต์พาเขาไปเป็นข่าวเร่ขายกับใครบ้าง

1. อาร์เซน่อล

"ไอ้ปืนใหญ่" ภายใต้การคุมทัพของ อาร์แซน เวนเกอร์ น่าจะเป็นทีมแรกๆ ที่ตกเป็นข่าวกับ มัลคอม เนื่องด้วยธรรมชาติเป็นทีมที่ชอบสอยนักเตะจากแดนน้ำหอมเป็นชีวิตจิตใจอยู่แล้ว ทำให้ มัลค่อม เข้ามาพัวพันกับพวกเขาได้ไม่ยาก ไม่เพียงเท่านั้นยิ่งมีข่าวว่าจะปล่อยตัว อเล็กซิส ซานเชซ ออกไป ทำให้นี่ถูกมองเป็นตัวแทนไปด้วย ข่าวเข้มถึงขั้นมีนักข่าวจาก บราซิล ชื่อ บรูโน่ อันดราเด้ โพสต์ข่าวลงทวิตบอกว่า "เจ๊" อยากได้เด็กคนนี้ขนาดหนัก และเข้าเจรจากับ บอร์กโดซ์ แถมกำลังเป็นไปด้วยดีด้วย ข่าวบอกว่าเขาเป็นนักเตะที่มีเท้าซ้ายเหมือนเวทย์มนต์เลยทีเดียว และไม่น่ามีปัญหากับการที่ อาร์เซน่อล จะได้มาร่วมทัพ แต่ก็อย่างที่เห็น ไม่ได้มา

2. ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์

"สเปอร์ส" เป็นตัวละครตัวที่สองที่เข้ามายุ่ง ซึ่งเอาจริงๆ ก็พัวพันหนักอยู่ มีรายงานว่าเขาน่าจะมีค่าตัว 40 ล้านปอนด์ และน่าจะมาอยู่กับ "ไก่เดือยทอง" ได้ไม่ยาก เพราะเดินหน้าทาบทามกันอย่างจริงจัง แต่สุดท้ายเรื่องก็ดูวุ่นขึ้น เพราะมีรายงานมาเพิ่มอีกว่า อาร์เซน่อล ก็พร้อมเกทับเหมือนกัน ทำให้ตกลงกันได้ และปฏิเสธ "สเปอร์ส" เตรียมตัวสวมชุด "กันเนอร์ส" ตอนเดือนมกรานี้แล้ว

3. ลิเวอร์พูล

สองทีมยังไม่พอ ลิเวอร์พูล เข้ามาพัวพันกับ มัลคอม เหมือนกัน ในฐานะที่ปล่อยตัว ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ ออกไป ทำให้ต้องการตัวรุกเข้ามาเติม แถมยังเป็น บราซิล เหมือนกันด้วย ทำให้เขาถูกจับโยงเข้ากับทีม "หงส์แดง" ที่เงินกำลังเหลือกินเหลือใช้ แม้จะเข้ามาร่วมวง แต่ก็ไม่ได้เป็นตัวเต็ง เพราะค่าตัวที่ บอร์กโดซ์ ร้องขอเยอะเกินกว่าที่อยากจะจ่าย ทำให้ภาษียังด้อยกว่า อาร์เซน่อล และ สเปอร์ส

4. แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

ระหว่างนั้น แมนฯ ยูไนเต็ด ก็โผล่เข้ามาเป็นอีกหนึ่งตัวละคร พร้อมข่าวว่าไอ้หนูนี่เทคคอสภาษาอังกฤษ เพื่อเตรียมมาเล่นใน พรีเมียร์ลีก แล้ว ซึ่งไม่ใช่แค่ข่าวลือมั่วๆ เพราะพี่แกถ่ายภาพตอนเรียนลงใน ไอจี ด้วย อย่างไรก็ตามแม้จะมีข่าวกับหลายทีมหนักแค่ไหน แต่ประธาน บอร์กโดซ์ ก็ออกมายืนยันต่อท้ายว่าจะไม่ขายนักเตะออกไปในช่วงหน้าหาวนี้แน่ และสุดท้ายก็ไม่มีใครได้ตัวไปจริงๆ

5. เอฟเวอร์ตัน

ชื่อของ เอฟเวอร์ตัน เข้ามาเกี่ยวพันกับ มัลค่อม ก็ล่วงเลยมาถึงซัมเมอร์แล้ว และน่าแปลกที่บรรดาทีมใหญ่ 3-4 เมื่อตอนเดือนมกราคม กลับเงียบ ไม่สนใจเขาอย่างตอนแรก ระหว่างที่ทุกคนวุ่นวายกับ ฟุตบอลโลก มีรายงานว่า เอฟเวอร์ตัน เจรจาได้รุดหน้า และมีโอกาสได้ตัว แต่สุดท้ายเรื่องก็เงียบไปอีก จนล่าสุดคนที่ เอฟเวอร์ตัน ได้ตัวคือ ริชาร์ลิซอน จาก วัตฟอร์ด แทน

6. โรม่า

เอฟเวอร์ตัน พยายามเจรจาก็จริง แต่เมื่อแผ่วก็กลายเป็น โรม่า เข้ามาเสียบ และด้วยพลังการเจรจาของผู้อำนวยการกีฬาฝีมือดีอย่าง มอนชี่ ทำให้พวกเขาปิดเกมรวดเร็ว เจรจาไม่นาน บอร์กโดซ์ ก็เคาะขายให้ที่ 38 ล้านยูโร ประกาศยืนยันกันชัดเจนผ่านทางโซเชี่ยลเน็ตเวิร์คทั้งสองทีม รอแค่มาตรวจร่างกายและเซ็นสัญญาอย่างเป็นทางการเท่านั้น เพาะสัญญาส่วนตัวก็ตกลงกันไปแล้วด้วย

7. บาร์เซโลน่า

จากปากคำของ มอนชี่ ระบุว่า บอร์กโดซ์ กับ โรม่า บรรลุข้อตกลงกันแล้ว แต่ระหว่าที่มีข่าวว่านักเตะกำลังบินมา โรม แต่เครื่องดันไปลงที่ สเปน เฉยเลย บาร์เซโลนา ลงมาแข่งและเสนอเงินเพิ่มไปอีกค่าตัวกลายเป็น 41 ล้านยูโร ทำให้ โรม่า ถอนตัว เพราะมองว่ามันกลายเป็นการประมูลค่าตัวแข่งกัน บวกกับการที่นักเตะก็เหมือนจะเลือกแล้วว่าจะไป "บาร์ซ่า" ทำให้กลายเป็น "เจ้าบุญทุ่ม" ปิดดีลไป
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline